Sunday, October 4, 2015

TRẺ TRUNG XINH ĐẸP BẰNG 10 ĐỘNG TÁC YOGA

Yoga có tác dụng kích thích sự lưu thông các mạch máu dưới da, đồng thời tạo điều kiện giúp các tế bào da phát triển. Do đó, thường xuyên luyện tập yoga có thể giúp cho khuôn mặt luôn thể hiện sự trẻ trung, chống lão hóa hiệu quả.
Có nhiều bài tập yoga có những tác dụng cho các bộ phận khác nhau trên cơ thể. Đối với sự phát triển của khuôn mặt cũng vậy, có những bài tập dành riêng cho vẻ đẹp của chúng.
Dưới đây là 5 bài tập yoga có thể giúp khuôn mặt của bạn luôn kéo dài sự tươi trẻ.
1. Ngước nhìn lên trên
Tư thế người ngồi thư giãn, hai tay sử dụng ngón trỏ và ngón giữa mở ra hình chữ V. Đầu ngón tay giữa đặt ở đầu lông mày, ngón tay trỏ đặt ở cuối lông mày giữ cho đôi mắt có được sự cố định.
Ngước đôi mắt ngược lên trên trần nhà khoảng 5 lần rồi nhắm chặt mắt 10 giây. Lặp lại quá trình ngước mắt và thư giãn 5 – 6 lần cho mỗi buổi tập.
Giúp giảm các nếp nhăn quanh mắt và giúp đôi mắt sáng, linh hoạt.
 5 bài tập yoga giúp khuôn mặt trẻ trung hơn tuổi thật - 1
Ngước mắt nhìn lên
2. Nâng cằm
Đầu hơi ngửa lên trên, mắt ngước lên trên, miệng co vào sao cho hàm răng được ẩn dưới môi, miệng hình chữ O. Ngón tay trỏ đặt ở giữa cằm, sau đó sử dụng cơ hàm đứa miệng lên xuống.
Thư giãn trong khoảng 10 giây rồi lặp lại chu trình 5 – 6 lần trong mỗi buổi tập.
Ngăn chặn sự chảy xệ của da mặt.
 5 bài tập yoga giúp khuôn mặt trẻ trung hơn tuổi thật - 2
Bài tập nâng cằm
3. Mát xa trán
Bốn ngón tay của hai bàn tay đặt vào giữa trán từ đầu lông mày lên đến chân tóc. Dùng lực của các ngón tay kéo nhẹ nhàng từ giữa trán ra ngoài phía thái dương. Thực hiện khoảng 10 lần cho mỗi buổi tập.
Giúp làm giảm nếp nhăn trên trán.
 5 bài tập yoga giúp khuôn mặt trẻ trung hơn tuổi thật - 3
Bài tập mát xa trán
4. Chớp mắt
Miệng co lại dấu hàm răng vào bên trong, kéo cho môi trên xuống, hai ngón tay trỏ đặt giữ ở hai bên cánh mũi. Mắt ngước lên trên trần nhà khoảng 30 giây và thực hiện động tác chớp mắt. Cuối cùng thư giãn và lặp lại chu trình của bài tập với khoảng 10 lần cho mỗi buổi tập.
Giúp đôi mắt linh hoạt và giảm nếp nhăn quanh mí mắt, quanh miệng.
 5 bài tập yoga giúp khuôn mặt trẻ trung hơn tuổi thật - 4
Bài tập chớp mắt
5. Vuốt cổ
Đầu ngước lên cao, miệng ngậm để cổ được kéo dài hết cỡ. Dùng bốn đầu ngón tay của hai bàn tay đặt từ phía cằm vuốt nhẹ xuống đến xương đòn kết hợp với hít sâu. Thả tay ra và thở ra rồi đặt tay lên đầu cằm và thực hiện lặp lại với bài tập 10 lần cho mỗi buổi tập.
Làm giảm nếp nhăn ở cổ và cằm.
 5 bài tập yoga giúp khuôn mặt trẻ trung hơn tuổi thật - 5
Bài tập vuốt cằm
Nếu bạn thực hiện 5 bài tập yoga trên hàng ngày, sau một thời gian khuôn mặt của bạn sẽ biểu hiện vẻ đẹp trẻ trung hơn.

6.Tư thế chó úp mặt (Downward Facing Dog Pose)

Đây là một trong những tư thế yoga đẩy lùi sự lão hóa hiệu quả nhất giúp bạn gìn giữ được nét thanh xuân và đ6em lại sức sống mới cho cơ thể. Ở tư thế này, bạn cần cúi người xuống chống tay xuống đất và mở rộng lòng bàn tay. Giữ vai của bạn cao hơn cổ tay và đầu gối cao trên mắt cá chân.
Bước tiếp theo, bạn mở rộng chân phải nhất có thể trong phạm vi thảm. Tiếp tục hạ chân xuống thấp đồng thời nâng lưng và hông lên cao. Hãy giữ tư thế này 3 phút mỗi ngày và cảm nhận sự khác biệt mà nó mang lại cho cơ thể của bạn.

7. Tư thế gập người (Standing Forward Bend)

Đây là một bài tập yoga khác mang đến hiệu quả kì diệu cho những người muốn tăng cường sự trẻ trung và nhanh nhẹn cho cơ thể. Với bài tập này, đầu tiên bạn đứng hai chân mở rộng, sau đó cúi gập người xuống và làm động tác ôm cơ thể mình. Tư thế này đòi hỏi bạn phải thư giãn phần đầu và cổ, ngoài ra bạn có thể thay đổi động tác ở cánh tay để cảm thấy thoải mái hơn. Cố gắng giữ nguyên cơ thể trong vòng 1 phút.
Nếu cơ thể bạn khá mềm dẻo, bạn có thể ôm lấy chân như động tác này.
Hoặc bạn có thể ôm lấy đầu để cơ thể không bị căng cơ quá sức.
8. Tư thế cây nến (Supported Shoulder Stand)
Đây được cho là một trong những bí quyết sắc đẹp hiệu quả mà lại không quá khó để chị em cùng thử. Tư thế yoga này nằm trong danh sách các động tác đẩy lùi quá trình lão hóa rất hữu hiệu cũng như có nhiều tác động tích cực đến cơ thể của chúng ta. Bắt đầu từ tư thế nằm ngửa trên thảm, bạn từ từ nâng toàn bộ cơ thể từ phần lưng tới chân theo phương thẳng đứng lên cao. Dùng cánh tay tạo khung đỡ cho sức nặng của cơ thể và các ngón tay để hỗ trợ ở phần lưng. 
9. Tư thế cái cày (Plow)
Với động tác này, bạn cũng bắt đầu từ tư thế nằm ngửa, dần chuyển sang tư thế cây nến sau đó thả lỏng tay, gập cong chân ra sau đầu, chạm mũi chân xuống sàn.
10. Tư thế cây cầu (Bridge)
Từ tư thế nằm ngửa, bạn uốn cong chân nhấc cao đầu,lưng và hông. Tay của bạn phải chống chắc chắn đồng thời thấp hơn phần khung chậu. Hãy giữ cơ thể ở tư thế này trong khoảng 8 nhịp thở.
Thời gian đầu tập luyện bạn sẽ cảm thấy khó khăn. Nhưng hãy kiên trì theo đuổi, bạn chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều điều quý giá không thể ngờ tới.



 Xem thêm
Thổi bay làn da sạm đen bởi ánh nắng mặt trời
Cách xóa sạch nếp nhăn quanh miệng







No comments:

Post a Comment