Friday, October 2, 2015

TRẬN CHIẾN "BẢO VỆ" SẮC ĐẸP CỦA PHỤ NỮ NHẬT BẢN

Làm đẹp chính là một phần của văn hóa Nhật Bản. Thể hiện ở việc giữ gìn vẻ gọn gàng chỉn chu khi ở nhà, trang điểm và ăn vận thanh lịch lúc ra ngoài, phụ nữ Nhật rất coi trọng và có ý thức chăm sóc da, cơ thể từ khi còn trẻ.

Theo 1 số nghiên cứu, độ tuổi sinh học làn da của phụ nữ Nhật chỉ bằng 1 nửa so với những phụ nữ cùng độ tuổi ở các khu vực khác. Việc chống lão hóa như một cuộc chiến mà họ là những “chiến binh” thông minh, hiểu mình cần làm gì và từ lúc nào.

Phụ nữ nhật bản với một làn da trắng hồng mịn màng tự nhiên luôn là điều mà các nước khác hâm mộ, vậy các phụ nữ nhật bản chăm sóc da như thế nào để có một làn da trắng mịn săn chắc như vậy?

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng có tuổi thọ trung bình cao nhất trên thế giới. Từ xưa, họ đã có ý thức chống lão hoá bằng chế độ ăn uống giàu cá, rong biển và trà xanh. Đặc biệt, giới quý tộc khi đó đã sử dụng nhau thai hươu như một nguồn dưỡng chất thiết yếu cho làn da và sức khoẻ.
Phụ nữ Nhật Bản có làn da sáng mịn, khỏe mạnh, trẻ trung nhờ khí hậu, môi trường và thực phẩm tốt cùng với thói quen chăm sóc làn da - cơ thể được dạy dỗ bài bản từ khi còn rất trẻ giúp tôn tạo và duy trì làn da “đáng ngưỡng mộ”. Chúng ta cùng tìm hiểu về bí quyết chống lão hóa của phụ nữ Nhật.
Thói quen làm đẹp của họ là gì?
Ngăn ngừa

Ngăn ngừa là một bước quan trọng để làm chậm quá trình lão hóa, với công cụ mạnh mẽ nhất là chế độ ăn uống. Chế độ ăn uống rất quan trọng để duy trì làn da trẻ trung, những thực phẩm ít calo, ít chất béo và giàu đạm từ cá... được ưu tiên trong thực đơn hàng ngày.
Bên cạnh đó, việc bảo vệ da khi ra ngoài là nỗi “ám ảnh’ của họ. Khuôn mặt họ luôn được che chắn bởi 1 lớp kem chống nắng loại tốt, trong túi họ lúc nào cũng đầy đủ áo, ô hoặc mũ che nắng với chất liệu UV giảm thiểu triệt để tác hại của tia cực tím lên da mặt và toàn thân.
Một số phương pháp ngăn ngừa khác như: ngủ đủ giấc trước 10 giờ đêm, tư thế nằm ngủ không vùi mặt vào gối, bôi kem dưỡng ẩm cả ngày lẫn đêm...

Bảo dưỡng (với các hoạt động chăm sóc da diễn ra hàng ngày)

Làm sạch (Cleansing):
Rửa mặt: nên dùng sữa rửa mặt và chọn loại phù hợp với da. Cách rửa mặt: tạo bọt trước rồi mới sử dụng (tạo bọt bằng tay hoặc lưới/ chổi tạo bọt), sau đó rửa sạch bằng tay, bông mút chứ không nên dùng các loại khăn có chất liệu cứng chà mạnh dễ làm tổn thương lớp biểu bì da.
Tẩy trang: Sữa rửa mặt không thể làm sạch lớp trang điểm, đừng bao giờ quên tẩy trang khi đã trang điểm. Sử dụng sản phẩm tẩy trang phù hợp với da, với từng vị trí khuôn mặt (mắt, môi, mặt). Lưu ý: tẩy trang cả khi không trang điểm nhưng có sử dụng kem chống nắng.
Nước hoa hồng (toner): Nước hoa hồng là 1 loại nước dưỡng ẩm và làm mềm được sử dụng sau đó để cân bằng lại độ PH cho da và giúp làm se khít lỗ chân lông. Với người có lỗ chân lông to, rõ nên sử dụng loại nước hoa hồng có độ ẩm cao, với người có da dầu thì chọn loại ít ẩm, giúp da se và thoáng hơn.

Tinh chất (Serum) hoặc kem dưỡng (Cream) chọn loại tốt: Đây là 2 dòng sản phẩm được các hãng mỹ phẩm lớn của Nhật đầu tư nghiên cứu nhiều nhất. Phụ nữ Nhật luôn dành chi phí cho sản phẩm này chiếm tới ½ trên tổng chi phí chi cho các sản phẩm làm đẹp. Nếu bạn muốn làm đẹp da và chống lão hóa hiệu quả, hãy đầu tư cho loại có thương hiệu và chất lượng tốt nhất trong khả năng tài chính của mình.
Song song với bảo dưỡng từ bên ngoài, họ chú trọng cả những bảo dưỡng từ bên trong, vì hiệu quả lâu bền và sâu sắc hơn

Mồ hôi: Nghe có vẻ chẳng liên quan nhưng vô cùng quan trọng. Phụ nữ Nhật luôn chú ý đến việc tăng cường quá trình chuyển hóa nội sinh (metabolic), như cho vào khẩu phần dinh dưỡng của mình các loại gia vị (herbal) làm ấm cơ thể, tập thể dục (đặc biệt môn Hot Yoga trong phòng 40 độ rất được ưa chuộng tại Nhật), ngâm bồn tắm hoặc xông hơi 3-5 ngày/tuần. Việc đổ mồ hôi là một cách tuyệt vời nhất để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể bạn qua lỗ chân lông, và tăng cường các chuyển hóa bên trong cơ thể, không những giúp đẹp da mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

Massage kiểu Nhật: Yếu tố quan trọng trong việc chống lại sự lão hóa nếu bạn làm đúng cách. Phụ nữ Nhật được học về hệ thống cấu tạo huyệt - hạch trên mặt và cơ thể, và vận dụng trong chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và tự làm đẹp. Massage hệ bạch huyết là liệu pháp mà cả phương Tây học hỏi và áp dụng từ người Nhật. Ví dụ để chống lão hóa và làm đẹp da cho da mặt, bạn có thể tự massage hàng ngày các hạch bạch huyết ở mặt và cổ của bạn, bằng cách massage nhẹ nhàng trên và xung quanh chúng để thúc đẩy quá trình chuyển hóa nội sinh.
Sử dụng thực phẩm bổ sung như dinh dưỡng thiết yếu hàng ngày: Phụ nữ Nhật sử dụng thực phẩm bổ sung như một thực đơn dinh dưỡng hàng ngày giúp bổ sung dưỡng chất mà không phải lo lắng về cân đối các chỉ số thành phần. Lý do bởi đa số các loại TPCN của Nhật đều có chiết xuất từ tự nhiên, và được nghiên cứu để an toàn phù hợp với khả năng hấp thụ dinh dưỡng thiết yếu của cơ thể người châu Á. Phụ nữ Nhật sử dụng collagen để làm đẹp da, chống lão hóa từ hơn 20 năm nay.
Cách chăm sóc da như thế nào?

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Nước gạo có thể được lấy khi hàng ngày bạn vo gạo trước mỗi bữa cơm. Thay vì bỏ nước vo gạo đi, bạn có thể sử dụng nước gạo để rửa mặt. Theo các chuyên gia da liễu, rất nhiều phụ nữ Nhật Bản sử dụng nước gạo để rửa mặt hàng ngày cho khuôn mặt của mình.
Bí quyết làm trắng da chống lão hóa tự nhiên của phụ nữ nhật bản phần 1
Lý do bởi vì nước vo gạo rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời. Vì vậy, sau khi bạn vo gạo để nấu cơm, bạn không nên đổ nước này đi mà sử dụng nó để rửa mặt. Bởi đây là một giải pháp làm trắng da với giá cả rẻ bèo.

Nước muối và rượu gạo

Hai phương pháp phụ nữ Nhật thường dùng là rửa mặt bằng muối hoặc rượu gạo. Bằng cách cho một lượng nhỏ muối hoặc rượu gạo vào lòng bàn tay pha cùng một chút nước ấm, rồi thoa đều lên mặt và vùng cổ theo hình tròn.
Bí quyết làm trắng da chống lão hóa tự nhiên của phụ nữ nhật bản phần 2
Phương pháp này có tác dụng diệt khuẩn và khử trùng cao, bài trừ những chất bụi bẩn, chất nhờn còn bám lại trên lỗ chân lông, khiến làn da trở nên thông thoáng và săn chắc, giữ cho da luôn sáng mịn. Nó cũng thúc đẩy tuần hoàn máu dưới da nhanh hơn, ngăn ngừa sự lão hóa da.

Đắp mặt nạ bằng đậu phụ

Đậu phụ xay nhuyễn, trộn với bột mỳ và mật ong tạo thành mặt nạ, đắp lên mặt sẽ có hiệu quả làm trắng da rõ rệt. Đậu phụ với thành phần chính là đậu nành, mật ong và bột mì đều là những thành phần thiên nhiên, có công dụng đem lại làn da chắc khỏe, mịn màng.

Tắm hoặc đắp mặt nạ bằng sữa

Bí quyết làm trắng da chống lão hóa tự nhiên của phụ nữ nhật bản phần 3
Sữa là một thực phẩm cũng được biết đến để làm trắng da hiệu quả. Và phụ nữ Nhật Bản thường sử dụng sản phẩm thơm ngon và lành mạnh này để làm trắng dần làn da mình trong nhiều thế kỷ. Nếu không có nhiều tiền, bạn không cần tắm cả cơ thể với sữa. Ngược lại, bạn có thể sử dụng sữa làm một mặt nạ trắng da.

Mặt nạ sữa chua

Từ lâu, phụ nữ Nhật đã biết sữa chua là một sản phẩm khỏe mạnh, bạn có thể sử dụng để làm trắng da của bạn. Sữa chua giàu probiotic, giúp làm dịu da bị kích thích cũng như bài trừ mụn trứng cá. Sữa chua cũng giúp loại bỏ tế bào da chết và thúc đẩy lỗ chân lông chặt chẽ hơn làm cho da trông mềm mại và khỏe mạnh. Nó cũng làm sáng da ngay cả làn da tối màu nhất.
Bí quyết làm trắng da chống lão hóa tự nhiên của phụ nữ nhật bản phần 4

Uống giấm hương

Uống giấm hương mỗi ngày là một biện pháp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn chặn quá trình lão hóa. Giấm hương Nhật Bản là loại giấm đen được sản xuất từ gạo nếp trồng bằng phương pháp hữu cơ và lên men cổ truyền. Loại giấm này có chứa hàm lượng acid amin cao gấp 6 lần so với các loại giấm thông thường.
Có thể thấy, những phương pháp làm đẹp của phụ nữ Nhật không khó để áp dụng tại Việt Nam. Hãy thử một lần áp dụng các phương pháp trên để có làn da không tuổi nổi tiếng như phụ nữ Nhật. Chỉ trong vòng 1 tháng, chắc chắn làn da của bạn sẽ có câu trả lời tích cực đấy!

Xem thêm
Trẻ trung xinh đẹp bằng 10 động tác Yoga 
Thổi bay làn da sạm đen bởi ánh nắng mặt trời

No comments:

Post a Comment