Thursday, October 29, 2015

BÍ QUYẾT LÀM SẠCH DA MẶT ĐÚNG CÁCH.

Một trong những bí kíp để luôn sở hữu một khuôn mặt rạng ngời đó là rửa mặt đúng cách. Nhưng trên thực tế cả các bạn gái và các trai chúng mình đều dễ mắc phải những sai lầm trầm trọng khi rửa mặt gây ảnh hưởng không tốt cho da, thậm chí gây những hậu quả không mong muốn với làn da vốn nhạy cảm như da mặt. Vậy những sai lầm khi rửa mặt cần tuyệt đối tránh đó là gì? Cùng chia sẻ nhé.
Những sai lầm khi rửa mặt cần tuyệt đối tránh
  1. Chọn sữa rửa mặt không phù hợp với da

Việc lựa chọn sữa rửa mặt không phù hợp với da là nguyên nhân khiến da mặt bạn ngứa ngáy khó chịu, thậm chí mẩn đỏ và mọc nhiều mụn hơn. Hãy chắc chắn da của mình thuộc da dầu, da khô, da hỗn hợp hay da thường… để chọn cho mình loại sữa rửa mặt phù hợp nhất nhé các gái. Khuyên bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt từ thiên nhiên. Không nên chọn những loại sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh để tránh làm khô da và ảnh hưởng tới da. Nếu được, hãy xin tư vấn từ bác sỹ để có loại sữa rửa mặt phù hợp nhất với mình nhé.
  • Với những bạn da dầu, hãy chọn cho mình loại sữa rửa mặt chuyên dụng cho da dầu, có chứa 2% axit salicylic trong thành phần nhé. Thực hiện rửa mặt đều đặn 2 lần/ ngày, vào lúc ngủ dậy và trước khi đi ngủ nha.
  • Những bạn da mặt khô thường thích rửa mặt liên tục để có cảm giác đỡ khô ráp, nhất là trong tiết trời hơi lạnh, độ ẩm thấp hay những khi trời hanh nứt nẻ. Nhưng việc rửa mặt nhiều lần trong ngày như vậ rất không tốt cho da, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ ngày với sữa rửa mặt chuyên dụng cho da khô. Nếu cần, hãy đem theo mình chai xịt khoáng để dùng mỗi khi bạn cảm thấy khó chịu hoặc ngồi trong điều hòa cả ngày làm việc. Tránh xa các loai sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh, đặc biệt là các loại sữa rửa mặt có nhiều scrub để tránh bị mất lớp nhờn ít ỏi trên da. Khi rửa mặt, bạn nên rửa mặt nhẹ nhàng với nước lạnh, không nên sử dụng nước ấm để tránh bong tróc, nứt nẻ da trong mùa lạnh.
  • Những bạn da thường thì dễ dàng mua các sản phẩm dịu nhẹ, có thành phần từ thiên nhiên để chăm sóc da tốt hơn. Còn những bạn da hỗn hợp thì hơi vất vả trong việc lựa chọn được một loại sữa rửa mặt phù hợp, nhưng hãy chịu khó tìm mua những loại sữa rửa mặt chuyên dụng cho da hỗn hợp và thay đổi sữa rửa mặt theo mùa. Cũng như các loại da khác, da hỗn hợp cũng được khuyên nên sử dụng các loại sữa rửa mặt thiên nhiên, vừa sạch, vừa giúp bảo vệ và chăm sóc cho da.
  • Còn với những bạn da nhạy cảm, dễ kích ứng hoặc nổi mụn thì nên tìm mua các sản phẩm dạng gel, có ghi dòng chữ oil-free và non-comedogenic hoặc chứa các thành phần đặc trị như benzoyl peroxide hoặc a xít salicylic giúp làm sạch lỗ chân lông và giảm vi khuẩn nhé.
nhung-sai-lam-khi-rua-mat-srm
  1. Sử dụng chung khăn mặt với khăn tắm

Sai lầm tiếp theo khi rửa mặt của các bạn đó chính là việc sử dụng chung khăn mặt với khăn tắm. Và việc đáng nói là có rất nhiều bạn đang sử dụng chung kiểu này. Các bạn cần thay đổi thói quen đi nhé. Bởi vì khăn tắm được sử dụng cho toàn cơ thể nên số lượng vi khuẩn từ các vùng khác có thể dễ dàng lây lan lên da mặt và gây nổi mụn, đặc biệt là những bạn da dầu thì cảm nhận rõ được điều này phải không?
Các bạn nên sắm cho mình ít nhất là 2 khăn mặt và 2 khăn tắm để thường xuyên thay giặt và được phơi khô dưới ánh sáng mặt trời. Việc lười giặt khăn mặt cũng là cơ hội tốt, môi trường tốt để vi khuẩn sinh trưởng và phát triển đấy.
Khi sử dụng khăn rửa mặt, các bạn nên chấm nhẹ nhàng thay vì chà sát nhé. Làm như vậy để bảo vệ lớp dầu tự nhiên trên da và giúp da không nhanh lão hóa. Các bạn nên rửa mặt bằng tay, vừa sạch, vừa điều tiết được mạnh nhẹ và lại giúp da được massage nữa chứ. Sau khi rửa mặt bằng tay, các bạn nhẹ nhàng dùng bông lau hoăc thấm nhẹ trên da đến khi da khô. Bên cạnh đó, các bạn có thể sử dụng bông rửa mặt chuyên dung hoặc mút rửa mặt chuyên dụng, như thế sẽ giúp da mặt của chúng mình dễ chịu hơn nhiều ấy.
nhung-sai-lam-khi-rua-mat-khan-mat
  1. Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Có rất nhiều bạn có thói quen rửa mặt nhiều lần trong ngày vì mang lại cho mình cảm giác mát, sạch và thông thoáng. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm. Vì nếu chúng mình rửa mặt quá nhiều lần trong ngày thì vô tình làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da, khiến da mất nước, dẫn đến da đã khô thì càng khô, da dầu thì càng mụn.
Bạn nên rửa mặt đều đặn 2 lần/ ngày: Buổi sáng khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ. Nếu bạn vừa ra ngoài hoặc đi nắng về thì chỉ nên rửa với nước lã và rửa bằng tay để sạch bụi bặm đi thôi nhé. Bạn cũng cần phải rửa mặt đúng cách, massage nhẹ nhàng và rửa sạch kỹ từng vùng.
Thêm nữa, rất nhiều bạn có thói quen không rửa tay trước khi rửa mặt, và vô tình tạo điều kiện cho vùng có nhiều vi khuẩn nhất trên cơ thể tiếp xúc với da mặt và gây ảnh hưởng cho da. Hãy từ bỏ thói quen xấu này với một loại xà phòng diệt khuẩn trước khi rửa mặt nhé.
nhung-sai-lam-khi-rua-mat-tp

  1. Dùng nước để rửa mặt quá nóng hoặc dùng nước không sạch

  • Nước không sạch
Nước giếng khoan không đạt chuẩn, giếng ngầm ô nhiễm, nước ao hồ sông suối, nước máy có nồng độ khử trùng còn dư lại trong nước quá cao, hay nước máy không được xử lý đúng quy trình công nghệ…là những loại nước gây mùi khó chịu, cảm giác lạ khi dùng nước thậm chí khiến da mặt và da toàn thân của chúng ta bị mẩn đỏ, ngứa ngáy, khó chịu. Tiêu chuẩn hàm lượng Flo trong nước uống chỉ khoảng 0,7-1,5 mg/l. Hàm lượng Flo cao hơn 4 mg/l có thể làm mục xương.
Nồng độ crôm có mặt trong nguồn nước bị ô nhiễm có thể  có tác động đến  gan, thận, cơ quan hô hấp. Nhiễm độc cấp tính có thể gây xuất huyết, viêm da, u nhọt.
Và còn rất nhiều các hóa chất các có trong nguồn nước ô nhiễm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến da và sức khỏe con người như là: Xyannua, coliform, chì… Vì vậy, để có 1 làn da sạch, đẹp, an toàn các bạn nên lưu ý nguồn nước nhà mình đang sử dụng nhé.
  • Nước quá nóng
Việc sử dụng nước quá nóng để rửa mặt có thể đem lại cho chúng ta cảm giác thư giãn ngay lúc đó, nhưng lại khiến da bị mất đi lớp dầu tự nhiên và trở nên khô và thô ráp sau đó. Thường xuyên sử dụng nước nóng để rửa mặt khiến da nhanh lão hóa và xuất hiện nếp nhăn.
Chúng ta nên sử dụng nước ấm vừa phải để rửa mặt, giúp làn da đủ thư thái và lưu thông mạch máu dưới da tốt hơn.
nhung-sai-lam-khi-rua-mat-co-the-kho-da     
  1. Không tẩy trang và tẩy da chết quá thường xuyên

  • Không tẩy trang
Sữa rửa mặt đơn thuần không có chức năng tẩy trang. Đặc biệt với các loại mỹ phẩm như kem nền, má hồng, phấn mắt, son môi nếu không được lấy sạch hoàn toàn sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lônggây mụn, gây thô ráp da và khiến da kém mịn màng, kém sắc.
Với khuôn mặt trang điểm, các bạn cần chú ý tẩy trang cẩn thận trước khi rửa mắt để tránh các loại kem và phấn trang điểm gây ảnh hưởng đến da của chúng mình. Quy trình như sau:
  • Nếu bạn trang điểm mắt, thì hãy cho 1 ít dung dịch tẩy trang mắt ra bông tẩy trang, đắp lên mắt khoảng 30 – 60 giây. Sau đó nhẹ nhàng sạch phấn mắt. Nếu bạn dùng mi giả, hãy lột nhẹ nhàng để không gây đau đớn. Nếu bạn kẻ mắt, hãy lau cẩn thận để tránh dung dịch tẩy trang dây vào mắt.
  • Sau khi tẩy trang mắt, dùng nước ấm vỗ đều lên mặt để phấn trang điểm trôi đi phần nào đó, và làm ướt cho mặt. Sau đó, lau mặt cho bớt nước. Dùng 1 ít dầu oliu extra virgin để tẩy trang.
nhung-sai-lam-khi-rua-mat-tay-trang
  • Tẩy da chết quá thường xuyên
Tẩy da chết giúp loại bỏ tế bào chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng, giúp làm sạch da, và giúp da hấp thụ tốt các dinh dưỡng cũng như dưỡng chất. Tuy nhiên việc lạm dụng tẩy da chết hoặc tẩy da chết quá thường xuyên khiến da bạn bị bào mòn, mỏng dần gây ra hiện tượng dễ kích ứng, nổi mẩn đỏ và mất dần độ ẩm. Các bạn nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/ tuần và và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp ngay sau đó để đạt hiệu quả tốt nhất cho da.
    Lưu ý với những bạn da bị mụn, mình không nên tẩy tế bào chết quá 1 lần/ tuần. Không được massage mạnh gây tổn thương da.
    Xem thêm:

    No comments:

    Post a Comment