Monday, October 12, 2015

NHỮNG THÀNH PHẦN NÊN CÓ TRONG KEM CHỐNG NẮNG



Nên chọn kem chống nắng có những thành phần nào?


Để có thể bảo vệ da tránh tia UVA, trong kem chong nang cần có những thành phần cơ bản sau: đioxit titan (titanium dioxide), oxit kẽm (zinc oxide), mexoryl, hoặc avobenzone (còn được gọi là Parsol 1789). Titanium dioxide hoặc zinc oxide cũng giảm thiểu nguy cơ bị dị ứng, rất nhẹ dịu cho da.

Kem chống nắng toàn diện sẽ có ghi chú “Quang phổ rộng” (Broad/Wide spectrum) ngay dưới tên nhãn hàng. Nếu không có dòng chữ này, chú ý chọn loại vừa có SPF vừa có PA để chống cả tia UVA lẫn UVB.
Octyl methoxycinnamate là một thành phần thường thấy trong kem chống nắng, có tác dụng chống lại tia UVB. Tuy nhiên có khá nhiều người dị ứng với nó.



Nếu bạn thấy loại kem nào có chứa PABA (para-aminobenzoic acid) thì hãy cẩn thận, nó có thể gây kích ứng da.

Để dùng hàng ngày, kem chống nắng dành cho thể thao sẽ không phải lựa chọn tốt nhất bởi chúng được điều chế để dính chặt vào da và có thể bít các lỗ chân lông. Dĩ nhiên bạn nên dùng nó khi đi biển hoặc chạy bộ ngoài trời, nhưng nếu vấn đề chỉ đơn giản là đi từ nhà đến cơ quan thì kem chống nắng giữ ẩm mới là lựa chọn thông minh.

Trong thế giới mỹ phẩm, hương liệu là một trong những thành phần gây dị ứng nhất. Vì vậy hãy chọn những loại kem không mùi hoặc mùi rất nhẹ.

Đắt tiền chưa chắc đã tốt. Đối với kem chống nắng, thành phần mới là vấn đề quan trọng nhất. Vì vậy hãy dành chút thời gian đọc kỹ thành phần ở mặt sau của sản phẩm.

Ngoài ra, đối với những bạn hằng ngày thời gian tiếp xúc với ánh nắng ít thì có thể dùng kem trang điểm chống nắng. Sakura cc cream được xem là một trong những sản phẩm kem trang diem tot nhat hien nay vì tích hợp đước tính năng chống nắng trong đó, giúp bạn vừa có thể trang điểm cho khuôn mặt của mình, vừa có khả nắng chống nắng hiệu quả.

Bài viết liên quan

Lợi ích không ngờ khi bôi kem chống nắng thường xuyên
Nam giới có thể dùng kem chống nắng không?


No comments:

Post a Comment