Wednesday, October 7, 2015

TÁC DUNG KHÔNG NGỜ CỦA BƠ

Tinh dầu bơ còn có nhiều công dụng như các bạn đã biết thì nó tác dụng tốt đối với da và tóc, còn nhiều cong dụng nữa mà các bạn chưa hề biết đó, hãy cùng khám phá nhé!
Bơ khá phổ biến đối với mọi người, nó chứa những công dụng làm đẹp tuyệt diệu. Nếu bạn đã quá quen với việc áp dụng tinh dầu hay nghiền bơ để làn mặt nạ chăm sóc da và tóc thì vẫn có rất nhiều những cách thức thú vị khác nữa để tận dụng thứ quả tuyệt vời này hoàn thiện thêm vẻ đẹp hay thậm chí còn có thể chữa lành một số bệnh, hư tổn ngoài da.
1.      Điều trị các hư tổn/vẩy nấm trên da
Công dụng của trái bơ với việc chăm sóc da từ xưa đến nay ai ai cũng đều nắm rõ nhưng khả năng chữa lành các bệnh về da liễu của trái bơ thì có thể với nhiều người vẫn còn rất lạ lẫm.Theo nghiên cứu cho thấy, dưỡng chất trong tinh dầu hay trái bơ với đặc tính dưỡng ẩm cao có thể làm dịu mọi cơn ngứa ngáy khó chịu và các mẩn đỏ do bệnh vẩy nến gây ra. Thay vì tìm mua các loại thuốc khác nhau, bạn có thể thoa trực tiếp tinh dầu lên vùng da bị ngứa để hạn chế, thậm chí điều trị dứt điểm những nốt vẩy nến khó chịu trên da.

2.      Loại bỏ vẩy gàu trên da đầu

Nhỏ một vài giọt tinh dầu ra tay và mát xa lên da đầu của bạn, dùng mười đầu ngón tay nhấn đều vào sâu trong chân tóc và da đầu sau đó kéo dài xuống hết ngọn tóc. Tinh dầu bơ hấp thụ, ngấm rất sâu vào trong da đầu và cũng dễ dàng loại bỏ bởi dầu gội đầu, nên bạn có thể làm sạch nhanh chóng chứ không như những loại tinh dầu khác như dầu dừa, olui... mặc dù gội sạch với dầu gội vẫn tạo cảm giác bết dính trên tóc.
3.      Làm dịu làn da cháy nắng

Chịu tác động quá nhiều của ánh nắng mặt trời, làn da sẽ trở nên nhạy cảm vô cùng, lúc này da cần một dưỡng chất có thể làm dịu cảm giác rát đỏ một cách nhanh chóng, hiệu quả và bơ chính là thứ quả bạn đang cần. Các chất béo thực vật có trong quả bơ sẽ như một loại kem tẩy tế bào chết giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da sau hư tổn hình thành tế bào da mới. Bạn có thể nghiềng ngay một miếng nhỏ của quả bơ rồi đắp trực tiếp lên vùng da cháy nắng.

4.      Hỗ trợ quá trình tẩy/cạo lông

Các phương pháp tẩy và cạo lông đều khiến làn da như bị khô và dễ nứt nẻ hơn. Tinh dầu bơ sẽ cứu cánh cho làn da mỗi khi thực hiện quá trình này. Nếu muốn lông mềm mịn và dễ loại bỏ hơn bạn hãy thoa một lượng tinh dầu bơ hoặc bơ được nghiền nát lên vùng da bạn muốn tẩy, sau đó để nguyên như vậy và dùng dao cạo loại bỏ. Dưỡng chất trong trái bơ sẽ hoạt động như một chất bôi trơn giúp quá trình thực hiện dễ dàng hơn đồng thời sau khi cạo xong da cũng không hề bị khô chút nào. Bạn cũng không cần dùng thêm kem dưỡng ẩm khi áp dụng theo cách này.

5.      Giúp hơi thở thơm mát hơn

Theo nghiên cứu thì các dưỡng chất trong trái bơ là phương pháp tự nhiên hiệu quả nhất để chống hôi miệng, thậm chí còn có thể loại bỏ hoàn toàn các loại vi khuẩn gây mùi trong miệng. Cụ thể là các loại enzym dinh dưỡng trong quả bơ sẽ là dịu dạ dày và ruột non, mà thực tế thì bệnh hôi miệng là do tình trạng viêm trong hệ thống tiêu hóa chứ không phải là do vệ sinh răng miệng không cẩn thận. Và trái bơ sẽ giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề "khó nói" này.







No comments:

Post a Comment