Monday, October 12, 2015

5 "THẦN DƯỢC" THIÊN NHIÊN GIÚP TRỊ SẸO SIÊU HIỆU QUẢ

Sau khi trị mụn hầu hết chúng ta đều phải đối mặt với vấn đề gây khó chịu là làn da bị thương tổn và sự xuất hiện của sẹo thâm, sẹo lõm... Đối phó với nó không dễ dàng chút nào cũng như khó có thể biến mất nhanh chóng. Tuy nhiên, 5 cách trị sẹo hiệu quả với “thần dược” từ thiên nhiên dưới đây sẽ là bí quyết “bỏ túi” giúp bạn có thêm cách trị sẹo hiệu quả tại nhà.


Dầu trà xanh: Tinh dầu trà xanh là bí quyết giúp bạn trị sẹo an toàn bởi trà xanh có đặc tính kháng khuẩn, chống nấm và chống virus giúp làm sạch da và chống mụn, chống viêm. Khi thoa tinh dầu trà xanh kết hợp với chút tinh dầu oliu vừa đủ lên mặt, bạn sẽ thấy các vết sẹo do mụn như sẹo thâm, sẹo lõm, sẹo rỗ được cải thiện rõ rệt.
Nha đam: Nha đam là một trong những phương thuốc rất tốt giúp hỗ trợ loại bỏ sẹo một cách hoàn toàn tự nhiên. Chỉ cần chiết gel nha đam và thoa đều lên vết sẹo. Đợi đến khi gel khô, rửa sạch mặt với nước. Với nha đam, bạn cũng nên kết hợp bôi kem dưỡng ẩm để giúp làm mềm mịn da vì sử dụng nha đam trị sẹo cũng gây nên tình trạng khô da ở một số người.

Nước ép chanh tươi: Chanh tươi có nhiều công dụng tuyệt vời đối với làn da, trong chanh tươi có chất làm trắng tự nhiên và chống viêm, làm lành các vết sẹo do mụn một cách hiệu quả. Sử dụng nước ép chanh tươi chà vào vết sẹo mụn 2 lần 1 ngày. Tuy nhiên, trong chanh có chứa axit vì vậy bạn không nên bôi quá nhiều nước chanh, chỉ cần một chút ít vừa phải. Sau khi sử dụng nên kết hợp bôi kem dưỡng ẩm để làm mịn da
Nước ép cà rốt tươi: Cà rốt là một trong những loại củ mà thiên nhiên ban tặng giúp bạn trị sẹo hiệu quả. Trong nước ép cà rốt rất giàu kali và các dưỡng chất có tác dụng ngăn ngừa tinh trạng da khô, điều trị các thương tổn trên da, ngăn ngừa viêm da và giúp tái tạo da hiệu quả. Sử dụng nước ép cà rốt thoa lên vùng da bị sẹo giúp hỗ trợ làm lành các vết sẹo nhanh và làm hỗ trợ làm mịn da. Bên cạnh đó, sử dụng nước ép cà rốt mỗi ngày cũng là cách tuyệt vời để tăng cường vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp hỗ trợ các vết sẹo phục hồi nhanh hơn.

Mật ong: Không thể thiếu mật ong trong điều trị sẹo, có thể sử dụng mật ong để đắp mặt nạ hằng ngày sẽ giúp bạn có làn da căng mịn và sẹo cũng dần được cải thiện. Có thể trộn thêm vài giọt chanh để giúp làm đẹp da.
Ngoài 5 cách trị sẹo hiệu quả với các bí quyết từ thiên nhiên, bạn cần lưu ý chế độ ăn uống lành mạnh, nhất là bạn cần uống nhiều nước trong ngày cũng như tập thể dục thường xuyên để làn da được nhanh chóng cải thiện và phục hồi.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

No comments:

Post a Comment