Tuesday, October 27, 2015

DA ĐẦU CÓ CẦN ĐƯỢC TẨY TẾ BÀO CHẾT?


Bên cạnh những kinh nghiệm chăm sóc tóc quen thuộc như hạn chế gội đầu quá nhiều, luôn để dầu xả trên ngọn tóc vài phút trước khi xả sạch với nước hay thường xuyên ủ lạnh hay ủ nóng cho tóc với những loại dầu ủ nhiều dưỡng chất. 



Nhưng như vậy chưa đủ. Cũng như làn da ngoài sữa rửa mặt, kem dưỡng, mặt nạ, xịt khoáng… tẩy da chết là khâu không thể thiếu ít nhất một lần trong một tuần.Mái tóc khỏe mạnh bắt đầu từ da đầu khỏe mạnh

Khi gặp phải những vấn đề về tóc như gãy rụng, da đầu ngứa nổi những nốt đỏ hay gàu, chúng ta hay nghĩ lý do đến từ nội tiết tố, sự rối loạn hệ miễn dịch, mất cân bằng dinh dưỡng và stress gây nên. Không hoàn toàn vậy, mang cơ chế tương tự những vùng da khác trên cơ thể, da đầu cũng trải qua sự đào thải và thay mới tế bào, cộng thêm những tạp chất bám trên bề mặt da đầu như bụi bẩn, dầu và cả những thành phần hóa học từ các sản phẩm dưỡng tạo kiểu như gel, gôm, dầu ủ,…dù bạn gội đầu mỗi ngày cũng không thể lấy đi hết.


Cứ thế, theo thời gian chúng tích tụ thành từng mảng bám gây bít lỗ chân tóc, là nguyên nhân chính gây ra những bệnh về da đầu như gàu, nấm, ngứa. Hơn thế nữa, lớp tạp chất này còn hạn chế quá trình cung cấp chất dinh dưỡng từ da dầu cũng như ngăn cản các sản phẩm chăm sóc hấp thụ nuôi dưỡng khiến tóc dễ rụng. Do đó, tẩy tế bào chết da đầu là một khâu cơ bản, không thể bỏ qua nếu như bạn không muốn “khoản đầu tư” cho mái tóc bị lãng phí.
Tẩy tế bào chết da đầu đơn giản hơn bạn nghĩ
Hãy để da đầu của bạn sẵn sàng hấp thu các dưỡng chất trọn vẹn nhất bằng việc tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần ngay từ hôm nay. Bạn có thể bắt đầu với những hỗn hợp tự pha chế bởi các nguyên liệu dễ tìm thấy trong căn bếp của mình, vừa tiết kiệm chi phí, lại vừa an toàn vì thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên.


Đường nâu & dầu gội & dầu xả
Trộn một muỗng đường nâu vào dầu gội, nhẹ nhàng massage từ 4 – 5 phút rồi gội lại với nước sạch. Nếu không thích dùng đường nâu trong quá trình gội đầu, bạn có thể kết hợp nó với dầu xả cùng vài giọt tinh dầu olive, kiên nhẫn massage hỗn hợp khoảng 5 phút để những mảng bám bong tróc và theo nước lạnh pha dấm cuốn đi hoàn toàn.

Đường nâu & dầu dừa
Hẳn bạn đã nghe rất nhiều về hiệu quả của “thần dược” dầu dừa, hãy trộn đường nâu và dầu dừa theo tỉ lệ 3:2, sau đó xoa bóp đều hỗn hợp này trên toàn bộ da đầu và tóc, rồi xả lại tóc bằng dầu gội và nước sạch. Với công thức này, không chỉ các nang lông trên da đầu bạn được thông thoáng mà nhờ dưỡng chất từ dầu dừa sẽ ngăn ngừa sự giảm thiểu các phân tử protein gây nên tình trạng rụng tóc và chẻ ngọn, đồng thời kích thích sự phát triển và thúc đẩy độ dày của sợi tóc. Quả là một công thức “2-trong-1” vừa đơn giản lại chăm sóc hoàn hảo.

Những mặt nạ tóc tự pha chế tuy hỗ trợ cho việc lấy đi tế bào chết nhưng lại không có công năng loại trừ độc tố do hóa chất từ thuốc nhuộm, duỗi, uốn để lại. Nếu bạn là tín đồ thường xuyên thay đổi kiểu tóc thì việc sử dụng những dòng sản phẩm chuyên biệt thích hợp cho từng loại tóc là điều cần thiết. Đáp ứng những yêu cầu này, nhiều hãng mỹ phẩm đã giới thiệu các loại sản phẩm đặc trị phục vụ cho nhu cầu này như gel làm sạch sâu, chống viêm, chống kích ứng và tình trạng căng ngứa da đầu, hoặc các loại dầu gội thanh tẩy tế bào chết, giải độc.

Bài viết liên quan:



1 comment: