Monday, October 5, 2015

DƯỠNG TÓC BÓNG MƯỢT BẰNG NHỮNG NGUYÊN LIỆU TỰ TÌM


Baking soda và nước

Đây là cách giải độc rất dễ dàng cho mái tóc yếu và khô của bạn vào ngày đông. Bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà mình với những nguyên liệu đơn giản là baking soda (hay còn gọi là thuốc muối, có thể mua tại các hiệu thuốc Tây) và nước.
Baking soda không chỉ là loại phụ gia thực phẩm khá phổ biến mà nó còn có tác dụng dưỡng ẩm, chữa khô nẻ cho da và đặc biệt là giải độc cho tóc yếu và khô giúp tóc được dưỡng ẩm và trở nên khỏe mạnh hơn nữa đấy bạn nhé!
Sử dụng khoảng 3 thìa baking soda rồi đổ nước từ từ vào để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Nếu tóc bạn dài và dày hơn, bạn có thể tăng lượng baking soda lên. Sau khi làm ướt tóc, bạn hãy nhẹ nhàng bôi hỗn hợp dưỡng tóc giải độc này lên khắp toàn bộ mái tóc của mình. Đồng thời massage nhẹ nhàng để hỗn hợp có thể thấm sâu vào từng sợi tóc và giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn. Sau đó khoảng 15 phút, bạn hãy gội lại sạch đầu bằng nước ấm.
Biện pháp dưỡng tóc giải độc này giúp tóc bạn chắc khỏe hơn nếu bạn làm thường xuyên mỗi tuần một lần đấy!


Trứng và dầu ô liu

Chăm sóc tóc khô xơ, chẻ ngọn thường khá khó và đòi hỏi bạn phải kiên trì. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo loắng bởi trứng gà và dầu ô liu là hai nguyên liệu cực kì tốt giúp bạn khắc phục tình trạng này. Không chỉ giúp tình trạng tóc khô xơ trở nên bóng đẹp hơn, trứng gà và dầu ô liu còn giúp tóc trở nên mềm mượt và sáng bóng tự nhiên nữa đấy.
Ngoài trứng gà và dầu ô liu bạn có thể thêm tinh dầu hướng dương, vài giọt nước cốt chanh, thậm chí cả một phần quả bơ và cả giấm táo tùy ý để tạo thành hỗn hợp giải độc, nuôi dưỡng tóc bóng khỏe, mượt mà. Trộn đều tất cả những nguyên liệu kể trên, bạn cũng có thể sử dụng máy xay sinh tố để hỗn hợp được nhuyễn và mịn hơn. Sau khi làm ướt tóc, hãy bôi hỗn hợp này thật đều lên tóc và da đầu của bạn.
giai-doc-duong-toc1-Webphunu.net

Xoa bóp da đầu nhẹ nhàng đồng thời chú ý đến cả những sợi tóc bị chẻ ngọn nữa bạn nhé! Để khoảng 15 phút cho hỗn hợp được thẩm thấu vào tóc của bạn một cách tốt nhất rồi gội sạch lại băng nước ấm. Bạn sẽ thấy tóc của mình được dưỡng ẩm và bóng mượt, khỏe mạnh ngay lần đầu tiên thực hiện đấy!


Nước chanh

Nước cốt chanh là một trong những nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời giúp giải độc cho mái tóc xỉn màu của bạn hiệu quả bởi trong thành phần của nó có chứa rất nhiều chất chống ôxy hóa.
Bạn chỉ cần lấy vài quả chanh tươi, vắt lấy nước rồi hòa vào một chậu nước ấm. Sau đó dùng nước này để gội đầu như bình thường, mái tóc của bạn sẽ sáng bóng và được làm sạch, đem lại cảm giác dễ chịu cùng mùi thơm tự nhiên từ chanh.

giai-doc-duong-toc4-Webphunu.net

Thực hiện cách giải độc bằng chanh cho tóc này mỗi tuần một lần bạn sẽ thấy tóc mình sáng đẹp lên trông thấy chỉ sau một thời gian ngắn.


Muối biển
Nếu bạn đang sở hữu mái tóc dầu, hãy sử dụng muối biển để loại bỏ lượng dầu dư thừa và bụi bẩn trên tóc đồng thời giúp tóc khỏe mạnh và mượt mà hơn nhé!
giai-doc-duong-toc3-Webphunu.net

Trước tiên hãy chuẩn bị một bát nhỏ chứa hỗn hợp giấm táo và muối biển rồi trộn đều hai loại nguyên liệu này với nhau. Sau đó, hãy thấm thật đều hỗn hợp này lên tóc của bạn.
Hoặc bạn cũng có thể làm nhiều một chút và ngâm tóc trong hỗn hợp này. Sau 5 phút, bạn hãy gội đầu lại bằng nước ấm với dầu gội như bình thường. Bạn nên duy trì thói quen này để giúp mái tóc của mình trở nên sạch và đẹp hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Mặt nạ tự chế giúp làm se khít lỗ chân lông
Trắng da trong 7 ngày bằng cách tắm với dầu ôliu

No comments:

Post a Comment