Thursday, October 15, 2015

NGUY HẠI CỦA TIA CỰC TÍM LÊN DA


Ngay cả khi bạn ngồi trong xe hơi, máy lạnh, trước máy tính, làn da bạn nếu không được bảo vệ đúng cách sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

1. Nguy cơ ung thư da
Ở Việt Nam, ung thư da đứng hàng thứ 8/10 loại ung thư phổ biến nhất. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên và tẩy trắng da bằng hóa chất trôi nổi không rõ nguồn gốc là những nguyên nhân phổ biến gây ra ung thư da. Bức xạ các tia cực tím UVA và UVB sẽ tấn công, đốt cháy các gốc liên kết tế bào đáy, lúc ban đầu chỉ là hiện tượng cháy nắng, về lâu dài chúng tạo thành những “khối u” ung thu hủy hoại da và sức khỏe của bạn.

2. Khô da
Ắnh nắng ở đất nước nhiệt đới sẽ làm cơ thể bạn đổ mồ hôi liên tục, nước trong cơ thể và độ ẩm tự nhiên trên bề mặt da bị bốc hơi nhanh chóng. Da trở nên thô ráp, xù xì, thậm chí bong tróc, nứt nẻ nếu như bạn không tiếp nước liên tục cho cơ thể cả trong lẫn ngoài bao gồm: xịt khoáng, uống nước trái cây và thoa kem dưỡng ẩm.

3. Hiện tượng sạm da, thâm nám, tàn nhang, nốt ruồi
Vùng da yếu ớt sau khi dưỡng trắng sẽ bị tim cực tím sẽ xuyên thủng tầng tầng lớp lớp biểu bì của da. Cơ thể bạn “phát động” các hắc tố melanin để chống cự lại sự xâm phạm đó, các vùng sạm đen, thâm nám và tàn nhang, nốt ruồi tăng tỉ lệ thuận với thời gian da bạn phơi nắng.
Bạn hãy nhớ rằng hiện nay vẫn chưa có phương pháp trị dứt điểm nám da, tàn nhang và trả lại cho bạn làn da hoàn hảo như cũ, vì vậy chúng ta nên phòng ngừa trước khi chúng xảy ra thì hơn.

4. Nổi mụn ở mặt và thân thể
Khi da chịu đựng nhiệt độ thiêu đốt và sự xâm hại của tia cực tím, lớp sừng trên bề mặt da dày lên và bưng bít lỗ chân lông cùng với các tuyến dầu bị kích thích tiết ra nhiều bã nhờn hơn sẽ gây ra mụn ở mặt và lưng của bạn. Chữa mụn xong bạn còn phải chữa thâm, mà vết thâm gặp ánh nắng thì chỉ có nặng thêm chứ không bao giờ biến mất.

5. Bỏng da, cháy nắng
Quy trình dưỡng trắng ít nhiều sẽ làm da bạn mỏng manh nhạy cảm hơn, đặc biệt là với nắng gắt vùng nhiệt đới. Nếu không được bảo vệ bởi sản phẩm chống nắng, chúng sẽ bị bỏng, cháy nắng ở trán, cổ, vai và lưng, gây bong tróc da, khô rát và tổn thương da nghiêm trọng.

6. Da lão hóa nhanh gấp 10 lần
Bức xạ tia cực tím được khoa học chứng minh là nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa. Nắng nóng sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên, collagen và sự cân bằng pH trên da bạn khiến da thô sạm, sừng hóa và nhăn nheo. Đừng ngạc nhiên nếu sau một thời gian không dùng sản phẩm chống nắng, da bạn mất độ đàn hồi, phủ đầy tàn nhang, đồi mồi, nhăn nheo và chảy xệ nhé.

7. Suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể
Một trong những tác động tiêu cực của UVA và UVB là làm suy giảm hệ thống miễn dịch của da. Điều này làm cho da dễ bị tấn công bởi các virut, vi khuẩn, gây viêm da, nhiễm khuẩn và dễ nhiễm các bệnh lây truyền khi tiếp xúc trực tiếp qua da.
Bài viết liên quan:




No comments:

Post a Comment