Monday, October 26, 2015

DA NHẠY CẢM NÊN DÙNG KEM CHỐNG NẮNG LOẠI NÀO TỐT?


Da thường có tình trạng khô, bong tróc vảy, căng ngứa, mẫn đỏ, châm chích khá khó chịu - Đó là những dấu hiệu chính cho thấy bạn có làn da nhạy cảm. Loại da này rất khó chăm sóc và dễ phản ứng với các thành phần của mỹ phẩm. Vì vậy, khi chọn dùng kem chống nắng các ban phải thật sự cẩn thận để tránh các tác dụng phụ ngoài ý muốn.



Một số gợi ý giúp bạn biết cách chọn kem chống nắng phù hợp với làn da nhạy cảm

Thành phần tự nhiên

Nếu bạn không may mắn khi sở hữu làn da nhạy cảm và bị các bệnh về da bạn nên chọn cách chống nắng bằng những loại mỹ phẩm từ thiên nhiên như: tinh dầu vừng, tinh dầu dừa, gel nha đam…để tránh gặp phải những tác động tiêu cực cho làn da. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên chọn các loại kem chống nắng có hương liệu hoặc cồn.

Chọn kem chống nắng oxi kẽm và oxit titan

Đối với làn da nhạy cảm và nhờn nhiều, dễ bị kích ứng bởi các thành phần dioxybenzone, oxybenzone có trong kem chống nắng. Vì vậy sản phẩm kem chống nắng dành riêng cho da nhạy cảm thường sử dụng các thành phần oxi kẽm và oxit titan để không bị hấp thu qua da.

Không chọn kem chống nắng có nước hoa 

Thử ngửi xem trong kem chống nắng có hương nước hoa không. Nếu da nhạy cảm thì bạn nên chọn các sản phẩm không chứa hương liệu thơn để tránh gây kích ứng.

Nghiên cứu kỹ mác sản phẩm kem chống nắng

Đọc kỹ thông tin trên mác sản phẩm là điều vô cùng quan trọng. Bạn nên tìm những sản phẩm không có mùi hắc và không chứa chất bảo quản, bởi hai yếu tố này là nguyên nhân chính gây nên kích ứng và nổi mẩn cho da.

Học viện Da liễu Mỹ khuyến cáo da nhạy cảm nên dùng các sản phẩm có ít hơn 10 thành phần. Công thức càng phức tạp, khả năng da bị kích ứng càng cao.


No comments:

Post a Comment