Tuesday, October 13, 2015

COLLAGEN CHO DA

Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người,Collagen có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Các nhà khoa học thường ví Collagen giống như một chất keo dính các bộ phận trong cơ thể người lại thành một khối hoàn chỉnh, nếu không có chúng cơ thể người sẽ chỉ là các phần rời rạc.
Collagen là yếu tố cần thiết trong quá trình tạo ra các axit amin thanh khiết cho sức khỏe của làn da, mái tóc, móng tay, khớp xương và các mô khác trên cơ thể người.
Thiếu hụt collagen sẽ dẫn đến tình trạng da khô, thiếu sức sống, xuất hiện ngày càng nhiều những nếp nhăn, các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ. Đây chính là lý do vì sao nghành công nghiệp mỹ phẩm luôn chú trọng đến việc bổ sung collagen vào các sản phẩm chăm sóc da.  

THỰC PHẨM NÀO CÓ CHỨA COLLAGEN?

Các sản phẩm từ đậu nành
Một chế độ ăn nhiều đậu nành (sữa đậu nành, phô-mai đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành khác có chứa genistein - một hợp chất giúp sản xuất collagen và chống lại quá trình lão hóa da) để có thể giúp làn da giữ được việc sản xuất collagen như bình thường.



Thực phẩm có màu đỏ
Trái cây và rau củ màu đỏ được xem là nguồn chứa lycopene dồi dào, ngoài ra nó còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa. Củ cải đỏ và ớt chuông đỏ là hai rau củ dễ tìm thấy và có thể sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn hằng ngày.

Rau có màu xanh đậm
Chất chống oxy hóa có trong các loại rau lá xanh là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen. Một thành phần khác trong cơ thể là các gốc tự do, đây là hợp chất hóa học được tạo ra trong cơ thể do các tia UV và ô nhiễm không khí. Không tốt cho da, vì vậy chúng ta phải trung hòa các gốc tự do này bằng cách ăn nhiều rau xanh. Các loại rau có màu xanh lá đậm như rau bina, cải xoong, cải bắp, cải xoăn… rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là lutein. Chất chống oxy hóa là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen, vì chúng được cho là giúp trung hòa các gốc tự do.


Uống Collagen trực tiếp hoặc dùng lotion dưỡng da tốt nhất có thành phần collagen


No comments:

Post a Comment