Sunday, January 18, 2015

Chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

Việc vệ sinh da mặt bằng sữa rửa mặt mỗi ngày tuy khá đơn giản nhưng mang lại một làn da sáng mịn và sạch hơn rất nhiều đúng không nào? Tuy nhiên, việc lựa chọn sữa rửa mặt cho từng loại da cũng rất khó khăn, vì nếu chọn không đúng sữa rửa mặt, da bạn sẽ trở nên khô hơn, dễ nổi mụn và kích ứng da.



Trước tiên, các bạn cần phải nhận biết được da mặt mình thuộc loại nào trong 5 loại da sau: da thường, da khô, da nhờn, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Vì với mỗi loại da sẽ có một loại sữa rửa mặt phù hợp, cho nên việc xác định loại da trước khi chọn sữa rửa mặt phù hợp là điều rất quan trọng.
1) Da nhờn
Với da nhờn, bạn nên tránh sử dụng xà bông cục để rửa mặt vì điều này dễ khiến cho da trở nên khô ráp và dễ nổi mụn. Bạn chỉ nên chọn loại sữa rửa mặt có dạng bọt và chứa thành phần đất sét để hút nhờn và làm sạch bụi bẩn hiệu quả.

2) Da thường
Da thường là loại da “dễ tính nhất”. Không bị khô, cũng không bị bóng dầu. Da thường mềm mại, lỗ chân lông se khít và không gặp các vấn đề về mụn trứng cá. Bạn có thể sử dụng các loại sữa rửa mặt làm sạch dịu nhẹ để chăm sóc làn da thường một cách hiệu quả nhất. Nên chọn các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên để làn da được bảo vệ tốt hơn.

3) Da khô
Với làn da khô, bạn thường cảm thấy làn thô ráp, hơi sần sùi và có thể xuất hiện vẩy nhỏ. Tuy nhiên, da khô lại ít nổi mụn, lỗ chân lông nhỏ nhưng lại dễ xuất hiện nếp nhăn. Khi chọn sữa rửa mặt phù hợp cho làn da này bạn nên chọn loại có dạng kem (loại thường có chữ “Creamy Cleanser”). Sau khi dùng sữa rửa mặt này, bạn nên kết hợp với kem dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cho da.

4) Da hỗn hợp
Da hỗn hợp thường bị bóng dầu ở vùng chữ T và khô ở vùng hai bên má. Da cũng dễ bị mụn và lỗ chân lông to. Các bạn có thể dùng loại sữa rửa mặt dành riêng cho loại da hỗn hợp. Ngoài ra, nếu có điều kiện hơn nên dùng kết hợp cả 2 loại sữa rửa mặt: loại dạng bọt nên dùng vào ban ngày để hạn chế nhờn trên da, còn loại dạng kem thì nên dùng cho vùng da bị khô (ở 2 bên má).

5) Da nhạy cảm
Đây là loại da “khó chịu” nhất, vì loại da này rất dễ bị kích ứng hay dị ứng. Cho nên, với loại da này bạn nên chọn sữa rửa mặt có dạng gel, ít bọt xà phòng để sử dụng. Ngoài ra, để bảo vệ cho da, bạn có thể dùng thêm chất giữ ẩm tăng cường cho da. Và nhớ chọn loại kem dưỡng ẩm không mùi để tránh tình trạng da bị kích ứng nhé !

Nguyên tắc vàng khi lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với da

• Chọn sữa rửa mặt ít (hoặc không) chứa bọt xà phòng
Việc sử dụng thường xuyên sữa rửa mặt chứa nhiều bọt xà phòng có thể sẽ làm cho da mặt bị bào mịn, mất cân bằng độ ẩm, da trở nên khô ráp và dễ hình thành mụn.

• Chọn sữa rửa mặt không màu, sử dụng hương liệu tự nhiên
Sữa rửa mặt loại này không những lấy sạch bủi bẩn mà còn mang lại cho bạn cảm giác mịn màng và dịu nhẹ với hương thơm tự nhiên.

• Sữa rửa mặt phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng
Hẳn các bạn đã biết trên thị trường hiện có rất nhiều loại sữa rửa mặt khác nhau, vì thế bạn rất dễ mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nếu sử dụng phải những loại sữa rửa mặt này, da mặt dễ bị tổn thương và để lại hậu quả nghiêm trọng. Vì thế, bạn cần cẩn trọng trong việc lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp và chất lượng nhé.

• Lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt từ thảo dược
Đối với dòng sữa rửa mặt từ thảo dược, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ da liễu hay chuyên viên tư vấn da để được hướng dẫn cách sử dụng thích hợp nhất.

No comments:

Post a Comment