Monday, January 26, 2015

Các tips cần lưu ý khi dùng mặt nạ chăm sóc da

Các bạn cũng biết đấy, làn da thì rất nhạy cảm, cần được chăm sóc đúng cách. Nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc da sao cho phù hợp. Dưới đây là một số mẹo nhỏ xin được bật mí với các bạn
1.Không nên đắp mặt nạ hàng ngày
Làn da của bạn rất mỏng manh, đắp mặt nạ thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ trên bề mặt da khiến da bạn mất khả năng chống lại những tác động môi trường, dễ bị tổn thương. Đặc biệt đối với làn da nhạy cảm có thể dẫn đến mẩn đỏ và các triệu chứng khác.
Lời khuyên: Đắp mặt nạ 2 hoặc 3 lần/ tuần để có một làn da đẹp và khỏe mạnh
Các chuyên gia sắc đẹp chỉ ra rằng bạn nên dùng mặt nạ dưỡng ẩm 2 – 3 lần / tuần, còn các mặt nạ thuốc thì 1 – 2 lần/ tuần là tốt nhất. Nó sẽ đảm bảo sức khỏe cho làn da của bạn mà không mất đi hiệu ứng bề mặt.
mat-na-sua-chua
2.Không đắp mặt nạ quá lâu
Việc lưu giữ mặt nạ quá lâu khiến bạn không những không đạt được hiệu quả mong muốn mà chỉ khiến cho bề mặt da bị mất đi độ ẩm.
Lời khuyên: 15 ~ 20 phút đủ để cho da hấp thu các chất dinh dưỡng mà không bị lấy đi độ ẩm.
Ngoài ra cũng cần lưu ý, việc thay đổi quá nhiều loại mặt nạ trong một thời gian cũng có thể gây kích ứng da.
rua-mat
3. Phân biệt giữa các thành phần mặt nạ
Tác dụng dinh dưỡng của mỗi loại mặt nạ khác nhau. Cần có hiểu biết để sử dụng đúng từng loại mặt nạ cụ thể, phát huy tác dụng lý tưởng của chúng. Nếu không sẽ khiến da bị kích ứng mạnh, gây tổn thương.
Lời khuyên: Dựa vào công dụng làm trắng hay dưỡng ẩm để phân biệt.
Chanh, dâu tây, sữa chua, dưa leo, lô hội, khoai mỡ… được biết đến là một trong những thực phẩm có công dụng làm trắng da rất tốt.
Còn axit hyaluronic, collagen, chiết xuất rong biển lại được biết đến như những dưỡng chất có tác dụng giữ ẩm tuyệt vời…
Do đó, sự lựa chọn phải căn cứ vào chất dinh dưỡng để phân biệt. Tất nhiên, đây chỉ là một thành phần nhỏ, nếu bạn không chắc chắn, hãy hỏi chuyên gia tư vấn ngay khi bạn mua nó. Trong đó có một số mặt nạ, chẳng hạn như vitamin C trong chanh, cam thảo lại chứa nhiều axit làm trắng mà bạn không nên dùng trong ngày vì nó dễ bị tác động bởi tia UV kích thích hình thành sắc tố da khiến da bị đen hơn. Còn sử dụng thành phần acid dụng thường xuyên sẽ kích thích da, đỏ da, ngứa và các vấn đề về da khác.
trai-cay
4. Mặt nạ dạng lột (dính) cần được dùng thận trọng
Mặt nạ dạng lột (hoặc dính) có hiệu lực nhanh chóng cho phần đông người sử dụng và họ thường ca ngợi nó. Tất nhiên, mặt nạ dạng này có tác dụng cải thiện da khá rõ ràng nhưng do lúc bóc mặt nạ thường gây đau rát, tổn thương cho da. Điều này làm cho lỗ chân lông chẳng những không se khít mà còn to hơn và dễ gây dị ứng da.
Lời khuyên: Chọn mặt nạ đắp thay vì mặt nạ dán xé các loại
Nếu bạn muốn làm sạch da thì bạn nên sử dụng mặt nạ bùn thay vì mặt nạ dạng lột. Mặc dù các loại mặt nạ dạng này có thể làm sạch ít hơn nhưng cũng có thể giúp loại bỏ bã nhờn rất tốt mà không gây đau rát da mặt. Hơn hết nó an toàn, phù hợp để sử dụng lâu dài, đặc biệt là cho làn da nhạy cảm thì cần lựa chọn loại có tính ôn hòa hơn như mặt nạ dạng kem.
mat-na-dinh
5. Đắp mặt nạ quá dày
Một lớp mặt nạ dày sẽ có tác động nhiều hơn? Sai. Có thể đúng ở một khía cạnh nhỏ khi chúng khiến cho nhiệt độ bề mặt da tăng, thúc đẩy lưu thông máu, làm cho chất dinh dưỡng thẩm thấu tốt hơn vào tế bào. Bề mặt da sẽ không bị bốc hơi nước giữ lại trong các lớp biểu bì, khiến da mịn và săn chắc. Nhưng tác động của nhiệt cũng khiến lỗ chân lông mở rộng và cho phép tích tụ bụi bẩn vào sâu bên trong da nhiều hơn.
Đặc biệt hơn, hiện nay trên thị trường có một loại mặt nạ ngủ rất hữu dụng. Đối với làn da thì chăm sóc ban đêm cũng quan trong không kém ban ngày. Vậy nên chúng ta hãy tìm tòi, khám phá để bật mí các loại mặt nạ chăm sóc da hiệu quả trong lúc ngủ. Hãy làm cho bản thân mình có thể đẹp suốt cả ngày, đẹp mọi lúc mọi nơi và trong lúc ngủ cũng vẫn rất đẹp. Hãy học cách chăm sóc da để có được một làn da đẹp, khỏe, từ đó bạn sẽ có một tinh thần tốt trong công việc và cuộc sống.

No comments:

Post a Comment