Wednesday, August 3, 2016

Kem chống nắng và cách dùng đúng cách

Tia tử ngoại (tia cực tím, tia UV) có trong ánh nắng mặt trời là thủ phạm chính gây ra những dấu hiệu của lão hóa da như nếp nhăn, tàn nhang. Thời gian tiếp xúc càng lâu, cường độ ánh sáng càng cao sẽ làm da bạn bị biến đổi theo chiều hướng xấu một cách nhanh chóng như: xuất hiện nhiều tàn nhang, đồi mồi, da khô tạo nhiều nếp nhăn, da bị mất đi sự đàn hồi, thúc đẩy nhanh quá trình gây lão hóa da.
Xem thêm:  Làm sạch mụn cám an toàn và hiệu quả nhất hiện nay
Vì vậy, việc dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi ánh mặt trời là hết sức cần thiết. Kem chống nắng có chứa các thành phần hoá chất hoặc vật chất có khả năng ngăn chặn, hấp phụ hoặc phát tán ánh sáng mặt trời làm giảm tác hại của ánh nắng lên da. Thông thường trong kem chống nắng có chứa vitamin A giúp tái tạo làn da; vitamin E nhằm chống lại tia cực tím hiêu quả; vitamin C bảo vệ thành mạch, giúp da tổng hợp collagen; vitamin B có tác dụng trị bệnh da do nóng nhiệt.

 Sunblock (chống nắng vật ký): là dòng sản phẩm dùng để cản trở tia UV hấp thụ vào da bằng các chất Zinc Oxide hoặc Titanium Oxide . Các chất này đều không hấp thụ vào da vì chúng chỉ nằm trên bề mặt da bạn. Ưu điểm dòng sản phẩm Sunblock này là bám trên da khá tốt, lâu trôi; không thẩm thấu vào da nên hầu như không gây kích ứng. Tuy nhiên, để phát huy tác dụng của Sunblock, bạn phải thoa một lớp dày trên làm da bạn trở nên nhờn hơn. Chính vì vậy nếu bạn thoa lớp Sunblock trước khi trang điểm thì sẽ làm cho da mặt bạn trắng bệch, thiếu tự nhiên và dày cộm.
Xem thêm:

Cách làm đẹp da an toàn cho mùa nóng


No comments:

Post a Comment