Monday, August 15, 2016

Những lợi ích không thể liệt kê hết của trái đậu bắp



Tác dụng của trái đậu bắp

Theo các nhà Đông Nam dược, thật ra, từ lâu trong dân gian nhiều người đã có kinh nghiệm dùng đậu bắp hoặc phối hợp đậu bắp với một số thảo dược khác trong việc điều trị ổn định đường huyết, kết quả cho hiệu quả rất tốt. Người mắc bệnh tiểu đường hàng ngày sử dụng nhiều đậu bắp trong thức ăn hay dùng thân, lá hoặc chính trái đậu bắp phơi khô, rồi sắc uống để chữa bệnh tiểu đường. Cũng có thể dùng phối hợp với một số thảo dược như khổ qua, lá ổi, lá sakê…. trong việc điều trị bệnh này.




Trái đậu bắp có tên khoa học Abelmoschus esculentus, thuộc họ Malvaceae, tiếng Anh còn gọi là Okra. Về mặt dinh dưỡng, đậu bắp là một loại rau quả phổ biến có nhiều chất bổ dưỡng bao gồm những hợp chất polyphenol, chất chống oxy hóa, các thành phần sinh tố, khoáng chất như: vitamin C, A, B1, B2, B6, chất kẽm, sắt, calci và nhiều chất xơ, chất nhầy, đặc


Xem thêm: Cách ăn xoài giảm cân

Trái đậu bắp trong công dụng điều trị bệnh tiểu đường

Nhà nghiên cứu Đông Nam dược này cũng giới thiệu một nghiên cứu được tiến hành trên 100 người mắc Bệnh Tiểu đường loại II ở Ấn độ từ 1999. Trong 2 ngày, người bệnh được thử độ đường lúc đói và sau khi được uống nước đường. Đến ngày thứ hai, những người nầy được cho uống từ 150 đến 200cc nước khổ qua ép. Kết quả thử nghiệm ngày thứ hai đã cho thấy 86% người tham gia thí nghiệm đã hạ đường huyết trung bình 14% so với lúc bình thường, cũng như sau khi dùng nước đường. Nhiều nghiên cứu sau đó cũng cho biết khổ qua có thể nâng cao khả năng hấp thu đường glucose của tế bào và gia tăng việc xuất tiết insulin cũng như hiệu quả hoạt động của loại hormon nầy. Các nhà nghiên cứu đã xác định được ba hợp chất chính trong Khổ qua có liên quan đến việc cải thiện đường huyết là Charantin, Polypeptide P, Acid Oleanolic.






Tác dụng tuyệt vời từ đậu bắp và lá xoài

Đậu bắp và lá xoài là hai loại cây quen thuộc với người Việt Nam. Không chỉ có tác dụng như một loài rau trái, trong đông y, đậu bắp và lá xoài còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường và cao huyết áp.

Độc giả Minh Thu (ngụ Q.2, TP.HCM) gởi thư đến Phòng mạch miễn phí của PNO: “Tôi 47 tuổi, cao 1m56, nặng 56 kg. Năm 30 tuổi, tôi bị đau bao tử. Hai năm trước, tôi bị cao huyết áp dạng dao động và năm vừa qua lại mắc thêm bệnh tiểu đường. Chỉ số huyết áp của tôi có lúc lên đến 160, đặc biệt một lần lên mức 200, và đường huyết ở mức 6.8. Mỗi ngày, tôi vẫn uống thuốc tiểu đường và cao huyết áp do bác sĩ kê đơn”.



Lo lắng vì bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm, chị Thu tìm hiểu trên mạng và thấy có bài thuốc đậu bắp và lá xoài có thể chữa tiểu đường và cao huyết áp. Chị băn khoăn “không biết có thể kết hợp 1 trong 2 bài thuốc trên cùng với thuốc tây hàng ngày được không? Hai bài thuốc này có tác dụng phụ gì không?".
Xem thêm:

No comments:

Post a Comment