Friday, August 26, 2016

Ăn cua đồng như thế nào cho đúng cách nhất ?


Lợi ích của cua đồng đối với sức khỏe

Theo Trang thông tin điện tử Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cua đồng là loại thực phẩm rất quen thuộc của nhân dân ta, nhất là bà con nông thôn. Chúng sinh sống chủ yếu ở ruộng lúa, cũng có ở hồ, ao…nhưng ít hơn. Từ cua đồng chế biến được nhiều món ăn ngon, phổ biến nhất là món canh cua nấu với nhiều loại rau khác nhau.




Sau canh cua, riêu cua cũng là món ăn rất được phổ biến. Cua nấu riêu cũng được giã nát lọc lấy nước như nấu canh, nhưng không nấu với rau mà dùng một loại chất chua như khế, me, sấu,.vv…tùy theo mùa và ý thích của từng gia đình.

Không ăn gỏi cua đồng và uống nước cua sống


Trong nước cua có nhiều chất bổ dưỡng, nhưng nước cua đồng sống và gỏi cua đều là những món ăn sống có thể chứa nhiều mầm bệnh nguy hiểm gây ngộ độc thức ăn, đặc biệt là bệnh sán lá phổi. Trong tình hình ở nước ta vừa phát hiện được một số ổ bệnh sán lá phổi, việc ăn gỏi cua và uống nước cua sống có thể làm lây lan loài sán nguy hiểm này.

Cần chú ý, sán lá phổi (Paragonimus ringeri) tuy ký sinh trong phổi và đẻ trứng ở những phế quản nhưng vẫn là một bệnh lây theo đường tiêu hóa và có liên quan mật thiết với tập quán ăn cua, tôm chưa nấu chín hoặc ăn sống (gỏi cua, uống nước cua sống…). Trứng sán từ phổi bệnh nhân được bài xuất ra ngoài theo đờm, xuống nước và hình thành ấu trùng ở trong.
Xem thêm: 
Hai cách bảo vệ mặt khỏi nám năm 2016
MƯỚP ĐẮNG KHÔNG GIÀNH CHO NHỮNG LOẠI NGƯỜI SAU

Rau diếp cá dùng để làm đẹp như thế nào ?


1 comment: