Saturday, August 6, 2016

Cơ thể luôn có mùi hương dể chịu cuốn hút

Tắm rửa toàn thân. 
Nếu bạn nhận ra rằng cơ thể mình đang “bốc mùi”, hãy tắm ngay nếu như bạn có thời gian. Mùi cơ thể do các vi khuẩn gây ra, vì thế, tắm sạch toàn thân (đặc biệt là những vùng gây mùi khó chịu) có thể giúp giảm mùi nhanh chóng. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải sử dụng xà phòng hoặc chất tẩy diệt khuẩn mỗi khi tắm chứ không chỉ rửa gội với nước.
Khi tắm, hãy chú ý đến vùng “cánh” và bàn chân vì đó là hai vùng dễ gây ra mùi nhất trên cơ thể của bạn.

Sử dụng thuốc chống mồ hôi (antiperspirant). 

Các dạng thuốc chống mồ hôi hình thành nên một lớp gồm những hợp chất hóa học nhất định (như aluminum) để chống lại sự tiết ra mồ hôi, giúp loại bỏ mùi cơ thể. Một vài chất chống mùi mồ hôi có thể duy trì tác dụng trong suốt một ngày, nhưng bạn cần phải thoa lại nhiều lần, nhất là sau khi tập thể dục.



Không giống như thuốc khử mùi (deodorant), thuốc chống mồ hôi loại bỏ hoàn toàn được mùi mồ hôi nặng, trong khi thuốc khử mùi chỉ đơn giản là ngăn không cho mùi cơ thể “phát tán”.
Có rất nhiều cuộc thảo luận về vấn đề thành phần aluminum trong thuốc chống mồ hôi có thể gây ra ung thư vú, hay bệnh Alzheimer. Tuy nhiên, y học chưa chứng minh được sự liên quan giữa hai vấn đề này (hoặc giữa bệnh ung thư vú và parabens), vì thế các loại thuốc chống mồ hôi phải thật sự an toàn khi sử dụng.
 Xem thêm:

No comments:

Post a Comment