Monday, August 22, 2016

5 tuyệt chiêu cho làn da khỏe mạnh trong mùa hè nóng rát

Để làn da luôn đẹp vào mùa hè luôn là vấn đề nan giải của các cô gái xứ nhiệt đới. Áp dụng 5 bí quyết đơn giản sau đây bạn sẽ có làn da như ý.




1. Luôn sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng là must have của mọi phụ nữ, nhất là trong mùa hè. Bạn nên thoa kem chống nắng trước 30 phút mỗi khi ra ngoài trời để phòng tránh các nguy cơ mắc bệnh về da, ngăn ngừa lão hóa và tình trạng sạm da. Hãy chú ý các chỉ số ghi trên bao bì để biết thời gian kem chống nắng có thể bảo vệ bạn, độ chống nắng tối thiểu phải là SPF 30PA +++. Nếu hoạt động ngoài trời quá lâu, nên bôi lại kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn tốt nhất.

2. Tăng cường bổ sung vitamin A,E,C và omega-3

Vitamin là nguồn dinh dinh dưỡng ếu cho làn da đẹp và đặc biệt hỗ trợ làm giảm tình trạng da sạm đáng kể. Ngoài việc ăn uống đa dạng đủ dưỡng chất, các bạn cần lưu ý một số thực phẩm đặc biệt sau:
Vitamin A: Gan động vật, thịt, cá, cà rốt, cà chua, bơ, váng sữa,…
Vitamin C: Lựu, chanh, cam, bưởi, cần tây, tỏi, …
Vitamin E: Dầu thực vật, bông cải, các loại đâu, đu đủ, bơ,…
Omega-3: Dầu thực vật, các loại cá như cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá mòi …

3. Uống nhiều nước

Mùa hè thời tiết nắng nóng khiến bạn mất nước và làn da trở nên khô. Hãy uống 2-2,5 lít nước mỗi ngày để giúp duy trì độ ẩm cho da, giúp da luôn căng mịn hồng hào hơn. Bên cạnh đó, nước cũng giúp thúc đẩy quá trình đào thải độc tố trong cơ thể cho làn da sạch sâu và sáng màu hơn.

4. Tập yoga để duy trì sự tươi trẻ cho da

Yoga giúp lưu thông khí huyết, đem lại sự khỏe mạnh từ bên trong, giúp kích thích tuần hoàn máu, giữ làn da bạn luôn khỏe mạnh, trẻ trung, tránh được nếp nhăn và lão hóa da. Tập Yoga thường xuyên giúp cho cơ thể, tâm trí được thư giãn. Chỉ cần thư giãn hoàn toàn, cảm nhận sự yên bình và yên tĩnh với từng hơi thở. Điều này sẽ giúp duy trì làn da đẹp tự nhiên và một cơ thể khỏe mạnh.

5. Giữ da sạch

Bụi bẩn, mồ hôi và bã nhờn dễ khiến da bị bít tắc, nổi mụn. Theo các chuyên gia, giữ da sạch chính là chìa khoá quan trọng của một làn da đẹp. Vì thế, nên rửa mặt đúng cách bằng các loại gel rửa mặt dịu nhẹ, chiết xuất thiên nhiên vừa làm sạch sâu vừa duy trì độ ẩm cho da từ bên trong. Bạn có thể thử dùng Cleansing Gel E-Special của thương hiệu Eri Clinic International đến từ Nhật Bản. E-Special Cleansing Gel được xếp vào top 3 sản phẩm yêu thích nhất do người tiêu dùng bình chọn tại Nhật. Khi rửa mặt xong không có cảm giác khô rát mà da lại sạch cả lớp trang điểm.

Xem thêm: 


1 comment: