Tuesday, August 23, 2016

Cách làm trắng răng cực kỳ đơn giản

Răng đổi màu có thể do mảng bám hoặc cũng có thể là do quá trình “lão hóa” dần của răng tỷ lệthuận với tuổi thọ. Thế nhưng bạn hoàn toàn có thể làm giảm tốc độ xỉn màu răng chỉ bằng những cách làm trắng răng đơn giản dưới đây để nói lời tạm biệt với nụ cười vàng ố một cách nhanh chóng nhất.

Cách làm trắng răng với bánh mỳ

Sử dụng bánh mỳ là phương pháp làm trắng răng đơn giản mang lại hiệu quả cao nhưng không phải ai cũng biết.

Sakura Việt Nam


Nguyên liệu:
1 cái bánh mỳ
Kem đánh răng 

Cách làm:
Nướng bánh mì cho tới khi vỏ bánh cháy đen. Cạo lớp cháy lấy 1 phần nhỏ và hòa lẫn với kem đánh răng, chà mạnh răng bằng hỗn hợp này trước khi đi ngủ. Với hỗn hợp này bạn không nên dùng thường xuyên mà chỉ dùng 2 lần/ tuần.Răng trắng lên trông thấy.
Số vỏ cháy còn lại bạn hãy gói vào túi cất ở nới thoáng mát lần sau dùng với lấy ra trộn nếu không kem đánh răng sẽ dễ bị khô lại.

Dùng chỉ nha khoa cũng là cách làm trắng răng tại nhà hữu ích

Đối với hầu hết người Việt Nam, việc sử dụng chỉ nha khoa không dễ dàng và quen thuộc như dùng tăm xỉa răng. Tuy nhiên, bác sỹ nha khoa khuyên dùng chỉ tơ để làm sạch kẽ răng 2 lần mỗi ngày để cho kết quả tốt nhất. Chỉ cần dùng chỉ tơ đều đặn bạn có thể loại bỏ dễ dàng các vết bẩn giữa hai hàm răng và khiến chúng trông trắng hơn.

Dùng baking soda (thuốc muối) với nước cốt chanh

Baking soda hay thuốc muối là nguyên liệu dễ dàng tìm thấy trong căn bếp nhà bạn. Thuốc muối giúp loại bỏ các vết xỉn màu trên bề mặt răng, đồng thời làm giảm nồng độ a-xít trong miệng. Hãy trộn thuốc muối với một ít nước cốt chanh rồi dùng bàn chải chà lên răng. Để hỗn hợp này thấm khoảng vài phút rồi súc miệng lại bằng nước sạch.

Cách làm trắng răng với trái dâu

Thành phần của quả dâu tây có chứa rất nhiều axit malic giúp loại bỏ và ngăn ngừa việc hình thành các mảng bám trên bề mặt răng, làm răng luôn trắng sáng. Vì vậy, nên ăn 1 vài quả dâu tây ngay sau khi uống cà phê, rượu hay hút thuốc để răng không bị ố vàng.
Phương pháp làm trắng răng từ quả dâu tây vừa đơn giản, vừa an toàn, tiết kiệm lại không gây ra các tác dụng phụ cho răng. Bạn có thể làm trắng răng mình từ quả dâu tây theo hướng dẫn sau:

Sakura Việt Nam


- Lấy 1 quả dâu tây chín, nghiền thật nhỏ. Cho thêm 1 thìa cà phê nước trà loãng hoặc 1 thìa cà phê nước muối, sau đó trộn đều.
- Dùng bàn chải đánh răng bôi đều hỗn hợp lên bề mặt răng. Giữ trong khoảng 5 phút. Sau đó chải răng thật sạch với kem đánh răng.
- Cuối cùng, hãy làm sạch các kẽ răng bằng chỉ nha khoa
Hãy ngắm mình trong gương! Bạn có thể tự tin với hàm răn trắng bóng và nụ cuời thật rạng rỡ.
Lưu ý: Chỉ nên sử dụng phương pháp này 2-3 lần/ tuần. Dùng quá thường xuyên sẽ không tốt cho răng.


Súc miệng với dầu thực vật cũng là cách làm trắng răng tại  nhà
Đây là biện pháp khắc phục hoàn hảo mà người Ấn Độ thường sử dụng để tăng cường sức khỏe răng miệng. Quá trình thực hiện khá đơn giản, vô hại và rất rẻ tiền. Bạn chỉ cần một muỗng canh dầu hữu cơ tinh khiết (dầu olive hoặc dầu dừa) sau đó ngậm trong miệng, dùng lưỡi đẩy dầu qua các kẽ răng trong khoảng 15-20′. Sau khi nhổ dầu ra, bạn súc miệng sạch với nước và uống 2-3 ly nước lọc.

Dùng nước súc miệng phù hợp
Để tránh làm vàng răng, bạn không nên sử dụng nước súc miệng màu xanh lá cây hoặc xanh da trời vì chúng thường chứa cồn làm khô bề mặt răng, dẫn đến đổi màu răng. Tốt nhất nên dùng loại nước súc miệng không cồn, không chứa màu nhân tạo để súc miệng sau khi đánh răng.

Sakura Việt Nam

Không nên sử dụng nước súc miệng màu xanh lá cây hoặc xanh da trời cồn làm khô bề mặt răng

Dùng dầu dừa
A-xít lauric trong dầu dừa giúp loại các mảng bám tạo vi khuẩn trên răng và đem lại hơi thở thơm tho. Hãy dùng ngón tay xoa một ít dầu dừa lên răng mỗi buổi sáng rồi đánh răng và súc miệng lại bằng nước sạch.

Xem thêm:



1 comment: