Monday, August 15, 2016

Chăm sóc da chân cần làm những điều gì ?


1. Bảo vệ chân khỏi những tác động của môi trường

Khi ra ngoài bạn thường mang khẩu trang mặc áo chống nắng, đeo kính đi găng tay và bạn nghĩ là mình đã bảo vệ cơ thể toàn diện khỏi những tác động bụi bẩn và nắng gió của môi trường. Nhưng không bạn đã bỏ sót 1 bộ phận quan trọng khác cần được bảo vệ. Nào hãy mau đi giày hoặc đi tất, mặc váy chống nắng dài che cả bàn chân để bảo vệ chân nhé. Vì lớp da chân dày khó bắt nắng nhưng khi đã bắt nắng thì rất lâu mới trắng được.


Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng cho cả bàn chân để bảo vệ khỏi các tác động của tia cực tím chống lão hóa và nhăn da chân.

2. Rửa chân và ngâm chân hàng ngày
 


Một thói quen nho nhỏ để chăm sóc da chân đó là bạn nên rửa chân thật sạch mỗi khi đi đâu về. Bạn nên rửa chân thật sạch cùng với xà phòng hoặc với chanh. Rửa sạch từng kẽ chân một để loại bỏ lớp bụi bẩn bám vào và cũng là bước để chân được “ thở” sau khi đi đứng nhiều giờ.

Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn nên giành ra 15 phút ngâm chân với nước muối, nếu cầu kì bạn có thể cho thêm cánh hoa hồng hoặc vỏ cam quế để chân thơm hơn. Nếu bạn thuộc da khô có thể cho thêm vài giọt tinh dầu vào để ngâm chân. Mỗi ngày 15 phút chân sẽ được thư thái và giãn nở các huyệt đạo.

3. Thường xuyên cắt tỉa bộ móng

Sẽ thật là xấu nếu bạn có để móng chân nhưng lại không chăm sóc nó luôn để nó cáu bẩn, và không được cắt tỉa gọn gàng. Hãy bắt tay làm đẹp cho bộ móng nào. Nếu móng của bạn có dấu hiệu vàng ố thì có thể dùng chanh hoặc giấm chà nhẹ nhàng, móng chân sẽ trở lại hồng hào. Lời khuyên là bạn nên cắt ngắn bộ móng chân để tránh là nơi trú ngụ của vi khuẩn gây hại cho da chân.



4. Massage chân

Massage chân giúp lưu thông máu và giúp đôi chân thư giãn thư thái. Khi massage chân bạn nên sử dụng kết hợp kem dưỡng da chân.
Bạn cho một lượng kem dưỡng da chân ra lòng bàn tay sau đó thoa đều lên chân massage nhẹ nhàng từ lòng bàn chân ra, dùng ngón tay cái bấm nhẹ ở giữa lòng bàn chân, mặt dưới các ngón chân sau đó xuống gót chân, cho tay di theo đường xoắn ốc, nắm chặt chân rồi thả ra.

Xem thêm:

No comments:

Post a Comment