Friday, August 5, 2016

Nguyên nhân gây ngứa da cho bạn và cách điều trị da như thế nào ?

Nguyên nhân ngứa da là do đâu?

Thực ra ngứa da có rất nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng hôm nay chúng tôi xin chia sẻ một số nguyên nhân thường gặp như:
– Ngứa da do thời tiết: phần lớn vào mùa đông da khô dễ bị ngứa, cái lạnh khiến da bị khô đi, những chỗ khô dễ bị tróc vảy dẫn đến tình trạng ngứa ngáy.Da khô có thể là kết quả của việc sống trong thời tiết lạnh hay tiếp xúc với nước kéo dài. Tắm bằng nước nóng thường làm tăng cảm giác ngứa nhiều hơn.
– Do tuổi tác: Một điều mà bạn không để ý đó chính là tình trạng tuổi tác của mình có thể gây ra ngứa da. Khi tuổi càng cao, lớp da bị lão hóa không còn được bảo vệ chắc khỏe và da khô ráp nhiều, rất dễ bị ngứa. Càng lớn tuổi,sự tiết chất sebum bị giảm đi, da không còn tươi trẻ và mềm mại, cung cấp độ ẩm như trẻ, do đó ngứa da thường gặp ở người già, đặc biệt nặng hơn vào mùa lạnh.

Vậy phòng tránh ngứa da như thế nào?

Áp dụng một loại kem chống ngứa hoặc lotion vào vùng bị ảnh hưởng. Kem hydrocortisone thuốc chữa bệnh ngứa da
không cần toa, có ít nhất 1% hydrocortisone, có thể tạm thời làm giảm ngứa. Một kháng histamin đường uống không cần toa, chẳng hạn như diphenhydramine (Benadryl…), có thể hữu ích nếu ngứa là nghiêm trọng.




Tránh những chất gây kích ứng da hoặc gây ra một phản ứng dị ứng. Đây có thể bao gồm niken, đồ trang sức, nước hoa, sản phẩm tẩy rửa và mỹ phẩm.
Tránh gãi bất cứ khi nào có thể. Bao gồm các khu vực ngứa nếu không thể không gãi nó. Cắt móng tay và đeo găng tay vào ban đêm.
Hãy thoải mái tắm mát. Rắc nước tắm với soda làm bánh, bột yến mạch chưa nấu chín hoặc dạng keo bột yến mạch – bột yến mạch tinh mặt đất cho bồn tắm (Aveeno…).
Áp dụng làm mát, nén ẩm ướt. Bao gồm các khu vực bị ảnh hưởng với băng và băng có thể giúp bảo vệ làn da và ngăn ngừa trầy xước.
Xem thêm:

Làm thế nào để chữa bệnh dạ dày hiệu quả nhất cho bạn


No comments:

Post a Comment