Wednesday, May 27, 2015

TRỊ NÁM DA HIỆU QUẢ VỚI BÍ ĐAO

Bạn bị nám? Có rất nhiều phương pháp để bạn trị nám và một trong những phương pháp được ưa chuộng nhất hiện nay đó là phương pháp trị nám từ thiên nhiên. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu một công thức trị nám từ thiên nhiên: đơn giản và hiệu quả với bí đao.


Tại sao bí đao có thể trị nám?

Bí đao (bí xanh) có vị ngọt mát, nhiều vitamin E cùng các chất như protit, đường, chất xơ, caroteen, vitamin PP, B1, B2, C, các chất canxi, sắt…  có công dụng rất tốt trong việc làm sáng da, giúp da mềm mại, không bị khô rát. Ngoài ra, bí đao còn được coi là nguyên liệu chủ đạo trong các bài thuốc giảm vết nhăn, ngừa thâm da, chữa nám.

Những công thức trị nám hiệu quả với bí đao:

Kết hợp bí đao với mật ong và rượu trắng

Bước 1: chuẩn bị 500g bí đao (bỏ vỏ và ruột, tốt nhất nên chọn loại bí vừa tầm, ít xơ và không bị xốp), 1,5 lít rượu trắng, 1 lít nước, 0,5kg mật ong.
Bước 2: Bí đao xắt miếng cho vào hỗn hợp rượu và nước rồi đun vừa lửa khoảng sáu giờ cho tới khi còn khoảng một bát nước thì nhấc ra, nghiền nhỏ. Nghiền kỹ rồi lọc qua vải màn cho mịn.
Bước 3: Đổ chỗ bí vừa lọc được vào nồi, cho thêm mật ong vào đun khoảng 2 giờ, vừa đun vừa khuấy đều tay. Để kiểm tra xem cao đã được chưa, quết một chút cao lên tay, xoa xoa mà không thấy dính quá là được. Khi cao nguội, cho vào lọ, đậy kín.
Bước 4: Lấy cao bí đao lượng vừa phải đắp vào da mặt, mát xa nhẹ nhàng, để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Thực hiện hằng ngày để đem lại kết quả tốt nhất.

Bí đao đường phèn – Công thức trị nám da, làm trắng da hiệu quả

Bí đao và đường phèn là phương thuốc trị nám da mặt, làm trắng da hiệu quả giúp bạn thanh lọc, giải độc cho cơ thể, từ đó “thổi bay” mọi vết nám để có được làn da trắng hồng mịn màng.
Để điều chế phương thuốc này, bạn cần chuẩn bị: 600g đường phèn, 50g bí đao già. Bí đao để nguyên vỏ, thái hạt lựu, cho toàn bộ lượng đường phèn vào hầm nhừ. Sau khi hỗn hợp đặc lại, bạn cho vào máy xay sinh tố xay mịn và lọc bỏ bã. Cho dung dịch đã lọc bã vào trong lọ thủy tinh kín, bảo quản trong tủ lạnh.
Cách thực hiện :
- Hàng ngày bạn lấy khoảng một thìa nước cốt pha với 300ml nước lọc để uống, giúp thanh lọc cơ thể.
- Nên duy trì việc uống nước hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể bôi trực tiếp hỗn hợp này lên vùng nám. Áp dụng đều đặn để đẩy lùi vết nám nhanh chóng bạn nhé!

Bí đao kết hợp lá sen

Cách thực hiện:
- Chỉ cần 1 quả bí đao và 2 – 3 lá sen.
- Sau khi hấp mềm bí đao
- Cho nước ép lá sen vào xay nhuyễn cùng bí để được hỗn hợp sền sệt.
Đắp hỗn hợp lên trên vết nám khoảng 3 lần/ tuần. Bạn sẽ bất ngờ khi thấy các vết nám mờ dần rồi biến mất.
Các phương thuốc từ bí đao có ưu điểm là lành tính, không có hóa chất bảo quản nên không lo hư tổn da về sau, lại thích hợp với mọi loại da, đặc biệt là phương pháp trị nám vô cùng hiệu quả.


No comments:

Post a Comment