Wednesday, May 13, 2015

bí quyết chăm sóc sức khỏe làm đẹp từ trái bơ.

Trái bơ dường như quá quen thuộc với mỗi người chúng ta, ngoài công dụng chăm sóc sức khỏe, thức ăn bỗ dưỡng, bơ còn là dược phẩm làm đẹp rất hiểu quả.

Trái bơ đã vào mùa, trong quả bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất như folate, canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm mangan, selen… Bơ cũng rất giàu chất chống ôxy hóa, không có cholesterol, hàm lượng protein và lutein cao, hàm lượng muối thấp, nhiều chất xơ… Vì vậy, bơ không chỉ là một thứ quả rất bổ dưỡng mà còn loại quả có nhiều công dụng làm đẹp.


Mái tóc siêu mượt

Nếu bạn đang băn khoăn với việc làm thế nào để có một mái tóc bóng mềm, mượt thì hãy tìm đến phương pháp làm đẹp bằng quả bơ này nhé.

- Dùng lòng trắng trứng trộn với thịt quả bơ và dầu oliu để tạo thành một hợp chất sền sệt thoa quyện vào tóc. Sau khi bôi xong, bạn ngồi chờ khoảng 30 phút, sau đó gội đầu bằng dầu gội đầu bình thường.

- Trước hết, bạn xay nhuyễn bơ ½ quả bơ cỡ trung bình nếu tóc ngắn và 1 quả nếu tóc dài (xay cả vỏ), sau đó thêm vào 1 lòng đỏ trứng gà và ½ thìa cà phê dầu ôliu.

Trộn đều hỗn hợp này rôi bôi lên tóc. Ủ tóc trong 25 phút, sau đó xả chúng đi bằng nước lạnh. Các thành phần dinh dưỡng của quả bơ có tác dụng làm tăng cường độ mượt và mềm của mái tóc. Vì vậy, bạn sẽ thấy bất ngờ với kết quả mềm mại và mượt mà nó mang lại cho mái tóc của mình


Mặt nạ tái tạo làn da từ bơ:

Mặt nạ tự nhiên là hoàn hảo để tái tạo lại làn da của chúng ta đặc biệt là các phương pháp điều trị nhẹ nhàng mà vẫn giúp da khỏe mạnh.

- Lấy lòng trắng một quả trứng, thêm một muỗng cà phê mật ong, và một tách bơ nghiền. Trộn các thành phần thật đều với nhau và áp dụng chúng lên da mặt của bạn. Để nó trong ít nhất 15 phút cho đến khi nó khô và bạn sẽ có thể bóc nó khỏi da mặt của bạn. Đây là công thức tuyệt vời nếu bạn có làn da xanh tái và đang mong muốn da mình hồng hào hơn.

- Rửa sạch và cắt đôi quả bơ, nạo lấy phần thịt đem nghiền nhuyễn với 2 muỗng sữa chua cho đến khi hỗn hợp này đều và sền sệt là được. Sau đó đắp lên mặt và vùng cổ vì bơ có tác dụng làm trắng rất tốt.

- Nghiền nát 1 quả bơ chín, cho vào 1 thìa sữa tươi rồi để vô tủ lạnh khoảng 2 tiếng đồng hồ, sau đó thoa lên mặt, chờ khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Bạn sẽ có cảm giác làn da rất mát, mịn và không còn chất nhờn.



Cải thiện làn da dầu

Quả bơ có tác dụng rất lớn trong việc giúp làn da dầu trở nên khô thoáng hơn và cách thực hiện cũng không hề phức tạp. Đầu tiên xay nhuyễn ½ trái bơ, thêm vào đó 1 lòng trắng trứng gà và 1 thìa cà phê nước ép chanh. Sau đó, làm sạch khuôn mặt và bôi hỗn hợp đó lên da. Sau 15-20 phút, rửa mặt bằng nước ấm và dùng tay vỗ nhẹ vào mặt cho đến khi da mặt khô.



Chăm sóc bàn chân

Không ít chị em thường không quan tâm lắm đến việc chăm sóc và làm đẹp cho bàn chân. Tuy nhiên, một bàn chân “xấu xí” sẽ khiến bạn trở nên kém duyên dáng. Vì vậy, với cách làm đẹp đơn giản sau đây, bạn  hãy dành một chút thời gian để nâng niu bàn chân nhé.

Xay nhuyễn bơ và dùng hỗn hợp này để massage bàn chân. Chỉ cần massage trong vòng 15 phút là bạn đã chăm sóc đầy đủ cho đôi bàn chân, khắc phục tình trạng nứt nẻ ở gót chân.

No comments:

Post a Comment