Friday, May 8, 2015

Những cách chăm sóc da hiệu quả từ nha đam

Nha đam vốn thực phẩm có nhiều công dụng chăm sóc sức khỏe, làm đẹp từ bên trong. Nha đam là nguyên liệu thiên nhiên giúp làm đẹp da một cách hiệu quả. Trong lá của nha đam có chứa chất gel. Chất gel này có chứa nhiều vitamin như A, C, E, B1 cùng các khoáng chất như canxi, natri, kẽm... Theo các nhà khoa học, phần gel trong thân nha đam có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, loại bỏ các tế bào chết, giảm nhờn và vi khuẩn trong da, từ đó giúp trị mụn trứng cá một cách hiệu quả. Ngoài ra, phần gel này còn giúp kích thích sự tổng hợp collagen trong da, giúp da săn chắc, khỏe đẹp và có sự đàn hồi cao. Chính vì thế, nha am được sử dụng trong rất nhiều loại mỹ phẩm có tác dụng trị mụn trứng cá hiệu quả.


Làm dịu mát da:

Đầu tiên, không thể không kể đến tính chất dịu mát và thanh nhiệt của cây nha đam. Chính nhờ đặc tính này, mà nhiều quý ông đã dùng nó như một loại gel và kem để làm giảm cảm giác đau rát sau mỗi lần cạo râu.

- Tái tạo da:

Thay bằng việc sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền, muốn “sở hữu” một làn da mềm mịn và trắng hồng tự nhiên, bạn hãy dùng nha đam như một loại thần dược dành cho phái đẹp.

- Tạm biệt nếp nhăn:

Nha đam chính là phương thuốc đặc trị nếp nhăn. Lấy nha đam bôi lên mặt, nhựa nha đam sẽ nhanh chóng thẩm thấu và thấm sâu vào tận các “ngõ ngách” trong da. Làm tăng độ ẩm, tạo độ căng cho da, mang đi những tế bào chết và tái tạo tế bào mới.


- Đối với đôi môi nứt nẻ:

Mùa hanh khô đang đến gần, đôi môi gợi cảm của bạn đang phải “đương đầu” với những mối nguy do tiết trời hanh khô gây ra. Bạn đừng quá lo lắng và bối rối, hãy dùng nhựa nha đam bôi lên môi để “tìm lại” bờ môi mọng đỏ như trái dâu tây.


Nha đam với rất nhiều công dụng làm đẹp
- Nha đam trị thâm, liền sẹo sau mụn:

Không chỉ giúp trị mụn trứng cá hiệu quả, nha đam còn trị thâm, liền sẹo nhanh chóng. Chỉ cần dùng gel của lá nha đam bôi lên các vết sẹo còn mới mỗi ngày (ngày 2 – 3 lần), nha đam trị thâm, giảm sẹo nhanh chóng.


- Trị mụn:

Nha đam có khả năng tiêu diệt mụn và các tế bào chết, thu hẹp các lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc. Hãy dùng nha đam bôi ngay vào nốt mụn khi phát hiện ra nó, để ức chế quá trình phát triển.

- Phục hồi mái tóc hư tổn:

Do việc sử dụng nhiều loại hóa chất sẽ khiến mái tóc bạn trở nên xơ cứng, thô ráp và xuất hiện nhiều gàu, để tìm lại “sức sống” cho mái tóc, bạn hãy làm theo cách sau đây: Trộn nha đam với sữa tươi và bôi lên tóc khoảng nửa giờ trứơc khi đi tắm. Hãy kiên trì thực hiện và cảm nhận hiệu quả bất ngờ.

No comments:

Post a Comment