Tuesday, May 5, 2015

Bí quyết trị mụn đầu đen với củ gừng.

Củ gừng dương như quá quen thuộc với mỗi gia đình với cộng dụng khủ mùi thức ăn. trị cảm, ho phong hàn còn nhiều công dụng sức khỏe. Nhưng ngoài những công dụng bảo vệ sức khỏe gừng còn có thể trị mụn nhưng hiểu quả nhất là mụn đầu đen.

Theo y học: mụn đầu đen thực chất là sự tích tụ bụi bẩn và bã nhờn tại các nang lông hở. Đây là một dạng tổn thương không viêm của mụn trứng cá. Mụn thường mọc theo từng vùng da chứ không xuất hiện cá biệt nên có khả năng lây lan nhanh và rất khó điều trị. Trị mụn đầu đen như thế nào cho đúng cách luôn là mối quan tâm và lo lắng của nhiều bạn trẻ vì chúng thường xuất hiện ở đầu mũi và trán khiến gương mặt trông tối màu và gây mất thẩm mỹ. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có những chia sẻ bổ ích về phương pháp trị mụn đầu đen an toàn mà chị phí lại không hề tốn kém.


Gừng có tác dụng chống viêm và làm lành những vết thương do mụn tạo ra.

Làn da của bạn nổi mụn khi chúng bị viêm nhiễm hoặc cũng có thể do chế độ ăn uống và nghỉ ngơi không hợp lý. Nhưng cho dù là lý do gì thì nó cũng là một trong những vấn đề gây nên không ít sự phiền nhiễu trong các bước làm đẹp.

Khi bạn sử dụng mặt nạ gừng có thể loại bỏ dần sự hiển diện của những nốt mụn khó chịu. Gừng có tác dụng chống oxy hóa cùng với việc giúp cho làn da se chặt lỗ chân lông. Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng chống viêm và làm lành những vết thương do mụn tạo ra, làm trẻ hóa da chống lão hóa.



Cách trị mụn đầu đen với gừng

Để trị mụn đầu đen bằng gừng hiệu quả, chị em mình chọn mua củ gừng thật tươi, rửa sạch sau đó cho vào giã nát. Cho gừng đã giã vào chậu rửa mặt rồi đổ nước nóng để chừng 5 phút cho những dưỡng chất trong gừng tiết ra.

Bạn cho thêm nước lạnh để độ ấm vừa đủ rồi rửa mặt, nhất là những vị trí có nhiều mụn đầu đen, chị em mình nên chú ý chăm sóc và cho nước gừng nhẹ nhàng vỗ. Nên kết hợp thêm những động tác massage để đạt hiệu quả tốt nhất.

Pha nước rửa mặt với một chút gừng cả sáng hoặc tối, mỗi ngày một lần, thực hiện đều đặn trong 60 ngày sẽ thấy hiệu quả.



Hướng dẫn cách bảo quản gừng

Gừng tươi chứa rất nhiều nước cũng như tinh dầu, vì vậy, cách bảo quản tốt nhất là để nơi khô ráo, nếu không sẽ dễ biến chất, sinh độc, biến màu. Nếu bề ngoài của gừng khô héo, vỏ nhạt đi, điều đó biểu hiện tinh dầu đã mất, sẽ không còn tác dụng chữa bệnh. Dùng vải hoặc hộp gỗ để bảo quản gừng nên sẽ giữ được lâu.

Phải đặc biệt chú ý, gừng đã hư thì không nên sử dụng. Tuy rằng ăn vào mùi vị không khác là mấy, nhưng thực ra nó sẽ sản sinh ra độc tính rất mạnh, có hại cho gan.

No comments:

Post a Comment