Monday, May 4, 2015

Chăm sóc da ngày hè khỏi bị cháy nắng

Mùa hè đến, thời tiết nóng nực. Các hoạt động đi du lịch, đi tắm biển,… là sở thích của bạn. bạn đã sử dụng những phương thức chăm sóc da hiệu quả để da của bạn không bị ảnh hưởng bởi những hoạt động trên.
Bạn bảo vệ da của mình khỏi tia cực tím của ánh nắng mặt trời với kem chống nắng, kem dưỡng da,… Thế nhưng với ánh nắng của mùa hè, da bạn vẫn có biểu hiện sạm đen. Nếu không biết cách chăm sóc bạn có thể bị nám da.


Chỉ với những phương thức đơn giản sau, bạn có thể khôi phục làn da đẹp như mong muốn sau các hoạt động vui chơi mùa hè:

Tăng cường độ ẩm cho da:

Việc tiếp xúc lâu dài với ánh nắng mặt trời sẽ khiến da bạn mất độ ẩm cần thiết và trở nên thô ráp.Bên cạnh việc bổ sung độ ẩm cho da bằng cách trực tiếp xoa kem dưỡng ẩm, kem chống nắng,… bạn cần bổ sung độ ẩm từ sâu bên trong cơ thể bằng việc uống nhiều nước, ăn nhiều rau, củ quả và rau xanh.

Sử dụng cà chua:

Cách đơn giản nhất là chà sát cà chua lên vùng da bị cháy nắng hoặc tắm bằng nước mát có pha 2 chén nước ép cà chua. Để đạt hiệu quả cao hơn, bạn hãy trộn cà chua tươi với sữa tươi theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa lên da.

Sử dụng bột ngô:

Có rất nhiều cách giúp phái đẹp phục hồi làn da cháy nắng bằng bột ngô. Không chỉ giúp khôi phục làn da cháy nắng, bột ngô còn mang tới làn da trắng hồng mịn màng mà không phải ai cũng biết. Đầu tiên, bạn hãy hòa tan nửa chén bột ngô với nửa chén bột nổi (baking soda) vào nước và ngâm mình trong khoảng 30 phút sẽ giúp làn da bạn dịu cơn bỏng rát do nắng.
Ngoài ra, bạn cũng có thể pha bột ngô với nước tạo thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên da cho đến khi khô. Không chỉ vậy, bạn còn có thể hòa tan bột ngô vào nước rồi xịt lên da.

Chăm sóc da với lòng trắng trứng


Enzyme trong lòng trắng trứng sống có tác dụng khắc phục tổn thương khi da bị cháy nắng. Bạn hãy tách 1-2 lòng trắng trứng (tùy thuộc vào da bị cháy nắng nhiều hay ít) rồi dùng bông tẩy trang thoa trực tiếp lên da. Khi lòng trắng khô, cơn đau rát da cũng sẽ biến mất.

No comments:

Post a Comment