Monday, May 4, 2015

Làm đẹp da cùng với mật ong rừng.

Mật ong luôn là dược liệu quý hiếm bởi vì ngoài công dụng chăm sóc sức khỏe, chữa những bệnh Mật ong có chứa đến 80% đường và 20% còn lại bao gồm các dưỡng chất như sắt, can-xi, phốt-pho và Vitamin C, B và ma-giê. Nguyên liệu thiên nhiên kì diệu này có thuộc tính kháng khuẩn và khử trùng giúp gia tăng hiệu quả chữa lành.




chăm sóc cho da với mật ong

Do thuộc tính kháng khuẩn và chống nấm, mật ong là một thành phần cơ bản được dùng trong sức khỏe và làm sáng da. Đối với những vết thâm, nám trên da, chỉ cần thoa một ít mật ong trực tiếp lên đó trươc khi đi ngủ. Việc này giúp mật ong sẽ được da hấp thụ cả đêm.

Rửa mặt vào sáng hôm sau với nước ấm. Thực hiện biện pháp này trong vòng vài ngày, bạn sẽ sớm thấy được tác dụng của mật ong đối với da. Mật ong cũng có thể được dùng để chữa trị các vấn đề về da khác như eczema, ecpet mảng tròn và vẩy nến. Nó còn có thể làm giảm sưng viêm ở da.


Dưỡng ẩm

Mật ong là một chất dưỡng ẩm hiệu quả và thượng được dùng trong các sản phẩm chăm sóc da và tóc vì thuộc tính dưỡng ẩm của nó.

Nó giúp hấp thu nước và giữ lại trong da, giữ cho da luôn mềm mại và có đủ độ ẩm cần thiết. Nó cũng giúp bảo vệ da khỏi bị khô và vị nhăn sớm.

Nguồn chất chống ô-xi hóa:

Mật ong là chất chống ô-xi hóa đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi sự tấn công của tia cực tím. Việc phơi nắng có thể hủy hoại làn da, gây ra các hiện tượng lão hóa sớm và thậm chí còn có thể gây ung thư da.

Vì vậy, việc tiêu thụ mật ong có thể bảo vệ da khỏi những yếu tố khiến da bị tổn thương ngay từ bên trong.


Kem dưỡng da

Mật ong là một loại kem dưỡng da tuyệt vời giúp da bạn khỏe hơn, sáng hơn. Trộn 1 muỗng cà phê tinh dầu ô-liu với 1 muỗng cà phê mật ong và ½ muỗng cà phê nước ép chanh. Thoa hỗn hợp này lên các vùng da trên khắp cơ thể và để trong khoảng 10 phút.

Rửa sạch với nước để có làn da mịn màng như lụa. Mật ong cùng với nghệ cũng có thể được dùng để làm sáng da và trị vết thâm.


Cách sử dung
1. Làm đẹp cho da nhờn bằng mật ong
Nguyên liệu: Hỗn hợp gồm:

– 2 thìa cafe cốt chanh

– 1 thìa cafe mật ong

– 2 thìa cafe lòng trắng trứng gà.

Thực hiện:

Sau khi rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô bằng bông thấm.

Đắp mặt nạ hỗn hợp lên mặt. Để khô trong 15 phút, rửa lại mặt sạch băng nước lạnh và lau khô bằng bông thấm.



2. Làn da trắng mịn, ngăn ngừa lão hóa

Mật ong và sữa ong chúa: tác dụng làm trắng hồng da và ngăn ngừa lão hóa.

Thực hiện:

Trộn đều 1 thìa cafe mật ong với 2 thìa sữa ong chúa.

Đắp mặt nạ hỗn hợp lên mặt sau khi đã rửa măt sạch bằng nước ấm và lau khô bằng bông thấm.

Để mặt nạ khô tự nhiên trong vòng 15 phút và rửa sạch lại bằng nước lạnh và lau khô bằng bông thấm.

Mỗi tuần đắp mặt nạ 3 lần, sau 2 tuần sẽ thấy hiệu quả.

Lưu ý phải tránh nắng vì mật ong rất ăn nắng nhé


No comments:

Post a Comment