Wednesday, May 6, 2015

Những nguyên thực phẩm làm đẹp da từ bên trong.

Để có được làn da mịn màng, tràn đây sức sống ngoài việc đắp mặt nạ, thoa kem, hay đến những của hiệu thẩm mỹ đắc tiền. Tất cả phương pháp đó không quản trọng chế độ tập luyện, chế độ ăn uống, ngủ nghĩ của mình. Chính vì thế bạn nên có một chế độ ăn uống giúp bạn đẹp từ bên trong cơ thể.


Cà chua

Nếu muốn bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng mặt trời, duy trì làn da khỏe đẹp, trẻ trung và lâu lão hóa, bạn hãy đưa cà chua vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Nghiên cứu khoa học cho thấy trong cà chua có chứa lượng lớn Lycopene, một dạng chất chống oxy hóa, giúp làn da bạn tránh khỏi các tác hại từ UVA, UVB, là những tia cực tím nguy hại trong ánh nắng mặt trời.  Thường xuyên bổ sung cà chua vào thực đơn ăn uống, cũng như dưỡng da bằng nước ép cà chua, đắp mặt nạ cà chua, làn da của bạn sẽ ngày một mịn màng, tươi sáng hơn nhờ các tác dụng tái tạo da, làm dịu vết cháy nắng, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm cảm giác bóng nhờn và tiêu diệt mụn trứng cá của loại quả này. Chưa kể, cà chua còn tẩy trắng vùng da nách khá hiệu quả, thực hiện đơn giản bằng cách trộn hỗn hợp sữa chua, nước ép cà chua thành bột nhão, thoa lên vùng nách khoảng 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.


Các loại trà thảo dược

– Các loại trà thảo dược mà bạn có thể uống hàng ngày bao gồm: Trà hoa actiso, trà cỏ ngọt, trà tim sen, trà thanh nhiệt, ….

– Các loại thức uống này có tác dụng bổ gan, lọc máu, bổ tim, chống độc, lợi tiểu, thanh lọc cơ thể, an thần, giúp bạn ăn ngon, ngủ tốt rất hiệu quả;

– Hàng ngày, qua con đường ăn uống và tiếp xúc với môi trường sống, cơ thể chúng ta vô tình dung nạp vào cơ thể một lượng các độc tố nhất định, những độc tố này nếu tích tụ lâu ngày trong cơ thể sẽ là nguyên nhân hàng đầu gây nên các căn bệnh trầm trọng. Chính vì vậy, việc bạn uống các loại trà thảo dược hàng ngày sẽ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, giúp bạn hòa tan và “tống khứ” các độc tố ra ngoài giúp bảo vệ sức khỏe một cách hiệu quả nhất;


Trứng

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng chỉ cần dùng 2 quả trứng mỗi ngày lại có thể ngăn chặn khá thành công sự xuất hiện nếp nhăn trên da mặt. Trứng từ lâu đã được xem là một trong những loại “siêu thực phẩm” bình dân, chứa đầy các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, trong đó có sắt, Biotin và vitamin B, vốn rất cần thiết để duy trì làn da, mái tóc sáng mượt, khỏe mạnh. Sự thiếu hụt các chất này trong cơ thể là nguyên nhân làm cho da khô, bị ngứa và dễ hình thành nếp nhăn.
Ngoài việc dùng trứng luộc ăn sáng, bạn có thể trộn lòng trắng hoặc lòng đỏ trứng với mật ong, dầu oliu, váng sữa… để tạo thành các loại mặt nạ dưỡng trắng da, cải thiện đáng kể tình trạng da bị khô, lão hóa sớm…


Ổi

 Thật hay khi sống ở xứ sở nhiệt đới như nước ta, vì bạn có thể tha hồ làm đẹp da quanh năm bằng quả ổi. Là loại trái cây khá rẻ tiền, nhưng quả ổi được cho là rất đắt về giá trị dinh dưỡng cho da. Rất giàu vitamin C nên ổi giúp tăng sản xuất Collagen trong cơ thể, từ đó giữ cho làn da của bạn luôn mịn màng, chống nắng cũng như giảm dần các nếp nhăn, thâm nám và các biểu hiện lão hóa da.  Dùng ổi làm đẹp da cũng khá đơn giản, bạn có thể chế biến món sinh tố ổi chín hoặc nước ép ổi vừa có tác dụng giải khát, vừa cải thiện cấu trúc tế bào da, ngăn ngừa các bệnh về da, đồng thời chống nắng khá hiệu quả. Cũng có thể chăm sóc toàn thân bằng mặt nạ ổi chín: xay nhuyễn 2 – 3 quả ổi chín, đắp đều lên cơ thể trong vòng 30 phút và tắm sạch với nước ấm. Bạn sẽ thấy làn da của mình trông tươi trẻ và khỏe mạnh hơn hẳn.


Sữa đậu nành

Trong đậu nành có hàm lượng vitamin E cao, không chỉ phá vỡ các tác nhân làm tổn thương, ngăn ngừa các sắc tố có hại cho da mà còn giúp da trắng mịn đẹp một cách tự nhiên.

Trong sữa đậu nành chứa hàm lượng cao Genistein – đây là một chất có khả năng kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Việc uống sữa đậu nành điều độ sẽ mang tới làn da trắng và tươi trẻ cho các chị em và chống lão hóa lâu dài.


Táo đỏ

Táo đỏ được Sở Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) xếp vào vị trí gần đầu bảng danh sách 20 loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất, vì vậy ăn táo đỏ hàng ngày, bạn sẽ yên tâm rằng mình đã được bảo vệ phần nào khỏi sự tấn công của quá trình lão hóa da. Ngoài ra, táo đỏ còn là 1 trong 4 loại hoa quả hàng đầu thường được dùng trong phương pháp thải độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó giúp da mịn màng, tươi sáng ngay từ bên trong. Để dưỡng da bằng táo đỏ, ngoài ăn trực tiếp, bạn có thể dùng giấm làm từ táo đỏ, hoặc chế biến các loại mặt nạ từ táo đỏ với nước cốt chanh, lô hội, khoai tây sống






No comments:

Post a Comment