Tuesday, April 21, 2015

Thực phẩm giữa lại nét thanh xuân của bạn.

Nếp nhăn xuất hiện nhiều trên khuông mặt người phụ nữ khi bước sang tuổi 30. Vì độ tuổi này da mất sự đàn hồi hồng hào, mịn màng như độ tuổi thanh xuân. Nhiều phương pháp đã dược phụ nữ áp dụng như là làm mặt na da mặt, thẩm mỹ, sự dụng mỹ phẩm. Và dưới đây là vài thực phẩm giúp bổ sung dĩnh dưỡng giảm sự lảo hóa da.

  Sữa
Nếu chỉ chú ý tới vẻ bên ngoài mà quên mất những bộ phận bên trong thì thật không hay chút nào, nếu bạn không muốn mình bị các chứng loãng xương tuổi già và những sự suy yếu sức khỏe thì hãy cung cấp đủ dinh dưỡng vitamin D, canxi để xương, răng chắc khỏe hơn. Và sữa chính là nguồn thực phẩm tốt nhất cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho xương, răng. Bạn có thể uống 1 ly sữa tươi nóng ấm mỗi tối, vừa giúp cung cấp canxi và vitamin D cho xương, răng, lại vừa giúp cơ thể thoải mái dễ ngủ hơn.


Hạt hồ trăn

Hạt hồ trăn không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng mà nó còn có nhiều lợi ích hơn những loại hạt khác. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Appetite, khi dung nạp vào cơ thể loại hạt này đã bóc vỏ, lượng calo được tiêu thụ là 41%, ít hơn khi để nguyên vỏ.


Cà phê

Cà phê không quá xấu như bạn nghĩ. Vấn đề là những gì bạn cho vào cà phê, chẳng hạn như kem và đường. Một số dữ liệu cho thấy uống cà phê ít có nguy cơ chết vì bệnh tim. Nó cũng có thể làm giảm nguy cơ tiểu đường và bệnh Parkinson.


Bột ngũ cốc

Có rất nhiều tranh cãi về tác động của các loại hạt lên sức khỏe con người, nhưng hầu hết các cuộc tranh luận này xoay quanh lượng carbohydrate ảnh hưởng đến nồng độ chất béo trong cơ thể. Sự thật, các loại ngũ cốc đã được kết hợp trong nhiều nghiên cứu với việc ngăn ngừa sự tích tụ của cholesterol trong các động mạch của cơ thể.



Quế

Nghiên cứu cho thấy quế có thể làm tăng insulin sau bữa ăn, kiểm soát sự tăng đột biến, ít có khả năng lưu trữ chất béo trong cơ thể. Cho ¼ muỗng cà phê quế trên các loại thực phẩm yêu thích hàng ngày của bạn như sữa chua, yến mạch, phô mai… nó không chỉ tạo ra một hương thơm tuyệt vời cho món ăn mà còn giúp giảm kích thước vòng eo của bạn. Quế còn là một chất chống oxy hóa rất mạnh mẽ.

Trà xanh

Cho dù bạn uống nóng, lạnh hay sử dụng như một món ăn, trà xanh sẽ giúp bạn trẻ lâu hơn. Trong thực tế, các nhà nghiên cứu Trung Quốc phát hiện ra rằng mỗi người uống 3 tách trà mỗi ngày sẽ làm chậm lại quá trình lão hóa. Lý do mang lại chính là trà xanh có thể cải thiện cấu trúc DNA làm chậm sự rút ngắn của các tế bào gây ra quá trình lão hóa

Các loại quả mọng rất giàu hợp chất Polyphenolic giúp chống Oxy hóa


Quả mâm xôi Quả việt quất

Quả mâm xôi và người anh em của nó như trái nam việt quất và dâu tây... là các loại quả rất giàu hợp chất Polyphenolic - chất chống Oxy hóa có tác dụng bảo vệ chống lại sự suy giảm sức khỏe thể chất và tinh thần. Ăn các loại quả này mỗi ngày không những giúp bạn luôn minh mẫn, vui vẻ mà còn giảm căng thẳng do Oxy hóa, giảm viêm và cải thiện sức khỏe của các tế bào trong cơ thể.

Ngoài ra, hầu hết các loại trái cây này đều chứa nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng nên rất bổ dưỡng cho cơ thể.

Ớt đỏ, cam, hạt thông, hạt hướng dương rang, dầu cây rum cũng có tác dụng chống lão hóa



Dầu cây rum

Các loại thực phẩm này chứa nhiều Vitamin C giúp ngăn chặn các thay đổi liên quan đếnlão hóa da. Các loại dầu từ các rau củ này có chứa hàm lượng cao Axit Linoleic nên cũng có tác dụng chống lão hóa tương tự. Bất kể tuổi tác, ánh nắng mặt trời hoặc các yếu tố khác, những phụ nữ ăn nhiều thực phẩm giàu Vitamin C và Axit Linoleic sẽ có ít nếp nhăn, da không bị khô và mịn màng hơn.

Cacao dẫn đầu danh sách các loại thực phẩm có chứa chất chống Oxy hóa



Mặc dù trà xanh nổi tiếng là có lợi ích chống Oxy hóa nhưng Cacao thực sự có các chất Phenolic cao hơn nên có thể dễ dàng chống lại tổn thương do oxy hóa gây ra. Thật vậy, Cacao dẫn đầu danh sách các loại thực phẩm có chứa chất chống Oxy hóa, hơn cả rượu vang đỏ, trà xanh và trà đen. Cacao kết hợp với sữa không béo có thể giúp củng cố xương vững chắc.





No comments:

Post a Comment