Wednesday, April 15, 2015

6 Nguyên tắc đắp mặt nạ dưỡng da vào ban đêm, bạn không nên bỏ qua.

Bạn đắp mặt nạ vào ban đêm vì bạn biết rằng điều đó sẽ giúp da mặt bạn trở nên đẹp hơn ? vì bạn biết rằng đắp mặt nạ vào ban đêm sẽ phát huy hiệu quả của mặt nạ một cách tốt nhất ? nhưng, bạn có từng nghĩ đến việc đắp mặt nạ vào ban đêm của mình có thể đã phí công vô ích hay nghiêm trọng hơn có thể gây tác dụng phụ: khô da, tăng nếp nhăn… , đi ngược lại với mong muốn làm đẹp của bạn không ?
Tại sao lại như vậy ??? Vấn đề đặt ra ở đây là bạn đã đắp mặt nạ vào ban  đêm đúng nguyên tắc chưa?


Vậy tại sao phải biết rõ về nguyên tắc đắp mặt nạ?

Việc đắp mặt nạ không đúng cách cũng giống như việc bạn nghĩ rằng nhịn ăn sẽ làm bạn giảm cân, nhưng trên thực tế lại gây ra nhiều hậu quả không mong muốn: mắc chứng cuồng ăn, da xấu đi,… nếu bạn không thực hiện đúng nguyên tắc đắp mặt nạ thì việc bạn bỏ thời gian từ việc làm mặt nạ cho đến sử dụng khi sử dụng chúng, tất cả đều là uổng phí.
Đó chính là lí do bạn phải hiểu rõ nguyên tắc khi đắp mặt nạ vào ban đêm thì mới có thể phát huy tối đa hiệu quả của mặt nạ.

Nguyên tắc đắp mặt nạ dưỡng da vào ban đêm, bạn không nên bỏ qua:

  1. Lựa chọn mặt nạ phù hợp với da

Đây là cách để bảo vệ cho làn da của bạn, tránh các trường hợp da bị kích ứng, dị ứng do các thành phần làm bạn bị dị ứng. tốt nhất trước khi sử dụng bạn cần bôi một chút lên vùng da nhạy cảm như cổ tay, vùng cổ rồi để khoảng 20 phút để xem thử phản ứng của da đối với sản phẩm này, sau đó rửa sạch. Nếu da bạn bị kích ứng thì bạn nên lựa chọn loại mặt nạ phù hợp hơn

Bạn nên xác định mình thuộc loại da nào để lựa chọn lựa chọn mặt nạ phù hợp với mình

2. Thời điểm đắp mặt nạ lí tưởng

Bạn có thể tranh thủ đắp mặt nạ bất cứ lúc nào cảm thấy tiện. Tuy nhiên nên dành tối thiểu khoảng 30 phút cho việc làm đẹp này để da có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi và hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết. Song công dụng của mặt nạ sẽ phát huy công dụng tối đa nếu bạn đắp vào buổi tối. đây là thời điểm thích hợp nhất bởi lúc này bạn có thể tạm gác lại mọi lo nghĩ sau một ngày làm việc mệt nhọc và để đầu óc mình thư thái, nhờ vậy da cũng có điều kiện thẩm thấu chất dinh dưỡng tốt hơn.

3. Thời gian đắp mặt nạ

Hầu hết các bạn gái nghĩ rằng đắp mặt nạ càng lâu thì càng tốt cho da. Đó là một sai lầm. nó không những khiến bạn không đạt được hiệu quả mong muốn mà khiến cho độ ẩm làn da của bạn bị mất dần. thời gian đắp khoảng  15 – 20 phút đủ để da hấp thụ các chất dinh dưỡng từ mặt nạ và độ ấm của da cũng được bổ sung trở lại.
Lưu ý: việc thay đổi quá nhiều mặt nạ trong một  thời gian ngắn cũng gây kích ứng da

4. Tần suất đắp mặt nạ

Nhiều bạn lạm dụng việc đắp mặt nạ vì nghĩ rằng đắp mặt nạ càng nhiều thì da bạn sẽ càng đẹp hơn nên ngày nào cũng đắp, thậm chí một ngày đắp nhiều lần. đây là việc làm không khoa học. mỗi tuần bạn chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 – 3 lần/tuần. sau khi đắp xong nên rửa mặt bằng nước ấm, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể thấm sâu vào da

5. Rửa mặt sạch sau khi đắp mặt nạ

Sau khi gỡ bỏ mặt nạ, bạn nên rửa mặt thật kĩ bằng nước ấm hoặc dùng với sữa rửa mặt hàng ngày rồi dùng khăn lạnh đắp lên mặt để làm se khít lỗ chân lông. Sau đó bạn có thể thực hiện các thao tác chăm sóc da của mình hàng ngày

6.Không nên đắp mặt nạ qua đêm

Việc đắp mặt nạ qua đêm sẽ làm xuất hiện các nếp nhăn trên khuôn mặt bạn. việc da mặt bạn dễ bị khô và mất đi độ ẩm tự nhiên phần lớn là do đắp mặt nạ quá thời gian cho phép. Làn da dễ bị bó chặt lại và tạo thành nếp nhăn mới. ngoài ra, đối với các loại mặt nạ có tính lột tẩy mạnh, việc đắp mặt nạ lâu sẽ khiến da bạn bị dị ứng, mẩn ngứa. bên cạnh đó việc đắp mặt nạ qua đêm một cách thường xuyên, bạn sẽ vô tình làm mất đi lớp  dầu tự nhiên bảo vệ trên bề mặt da khiến da bạn không còn khả năng chống lại những tác động môi trường, làm da trở nên yếu và dễ bị tổn thương hơn.


Ngoài chất lượng mặt nạ thì đắp mặt nạ không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân làm cho việc đắp mặt nạ của bạn không hiệu quả. 6 nguyên tắc đắp mặt nạ trên đây sẽ giúp bạn điều chỉnh cách đắp mặt nạ đúng và phát huy tối đa tác dụng của mặt nạ dưỡng da.

No comments:

Post a Comment