Tuesday, April 14, 2015

Bí quyết làm đẹp da từ bên trong

Bạn đang sử dụng rất nhiều phương pháp làm đẹp từ bên ngoài: kem dưỡng da, mặt nạ dưỡng da,…  để giữ cho mình có một làn da đẹp, mịn màng tươi trẻ. Bạn sử dụng bất kì các phương pháp làm đẹp từ bên ngoài và nghĩ rằng chúng có thể giúp bạn kéo dài vẻ đẹp trẻ trung, năng động của mình mà không cần quan tâm đến những phương pháp khác. Nhưng bạn không biết rằng, vẻ đẹp thực sự phải kết hợp giữa việc chăm sóc bên ngoài với bên trong.

Vì sao phải chăm sóc da từ bên trong?
Da là một lớp màng sinh học, có cấu tạo gồm ba phần: biểu bì, trung bì, hạ bì. Theo thời gian, các yếu tố ngoại sinh lẫn nội sinh tác động lên da khiến da dần hư tổn. Đó là lý do khiến làn da của phụ nữ từ tuổi 30 bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu sạm, nám – khô – nhăn.

Những cách làm đẹp da toàn diện từ bên trong an toàn cho sức khỏe, vừa mang lại làn da tươi trẻ, đẹp tự nhiên.


Thay đổi thói quen sinh hoạt

Bạn tốn cả núi tiền cho mỹ phẩm hàng hiệu và kem dưỡng da, nhưng bạn không biết rằng, chỉ cần vài thay đổi trong thói quen sinh hoạt hàng ngày, bạn cũng có thể sở hữu làn da khỏe đẹp. Bạn nên:
  •          Ăn ít muối và đường.
  •          Không bỏ bữa ăn sáng.
  •          Ăn bữa tối sớm hơn, nên ăn thức ăn dễ tiêu hóa vào buổi tối, không ăn quá no.
  •          Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.
  •          Ăn nhiều trái cây, rau xanh.
  •          Ngủ đủ giấc (8 tiếng trong một ngày) và đi ngủ trước 10 giờ đêm
  •          Tập thể dục đều đặn ít nhất 15 phút mỗi ngày

Đây là những thói quen tốt bạn nên thay đổi để giúp làn da bạn thay đổi hàng ngày. Nếu quá khó khăn trong việc thay đổi quá nhiều thói quen xấu, bạn hãy lên một list để thực hiện dần dần. Chắc chắn làn da bạn sẽ có nhiều chuyển biến khởi sắc hơn.
Có chế độ dinh dưỡng  hợp lí để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho da:
Có rất nhiều loại thực phẩm tốt cho da.

Tinh chất mầm đậu nành

Tinh chất mầm đậu nành có tác dụng đặc biệt trong việc làm đẹp da và chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ. Dưỡng chất isoflavones rất giàu trong đậu nành giúp da bạn chống lão hóa, tươi sáng và rạng rỡ hơn. Bạn có thể bổ sung isoflavon bằng cách uống sữa đậu nành hằng ngày. Ngoài công dụng chống lão hóa da, làm trắng da, tinh chất mầm đậu nành còn có tác dụng giảm mỡ bụng, tăng kích thước vòng 1 và giúp mái tóc chắc khỏe hơn.
Bổ sung các thực phẩm nhiều vitamin


  • Thực phẩm làm đẹp da giàu vitamin A: carot, khoai lang, gan, thịt bò, cá hồi, sữa…
  • Thực phẩm làm đẹp da giàu vitamin E: Củ cải, hạt dẻ, rau cải xanh, dầu thực vật, quả bơ, đu đủ, khoai môn, cà chua,..
  • Thực phẩm làm đẹp da giàu vitamin C: cam quýt, ớt, cải xanh, dâu tây, dứa, xoài, đu đủ, súp lơ,…

Vitamin với làn da và sức khỏe có tầm quan trọng rất lớn, bổ sung đầy đủ lượng vitamin cần thiết cho cơ thể là cách hiệu quả nhất để giữ một cơ thể khỏe đẹp.

No comments:

Post a Comment