Monday, April 20, 2015

Dầu oliu giúp gì được cho da bạn.

Dâu oliu là một sản phẩm đặc biệt của thiên nhiên. Một số tác dụng cơ bản của dầu oliu như giúp thúc đẩy tiêu hóa, kích thích trao đổi chất và còn chăm sóc da.

Dầu ô liu đã được chứng minh là có rất nhiều dưỡng chất, vitamin A và E và một số chất chống ôxy hóa như polyphenol . Dầu ôliu thấm vào da sâu và nhanh hơn so với mỹ phẩm. Về lâu dài, sử dụng dầu ôliu cũng an toàn hơn. Ngoài dưỡng ẩm thì ưu điểm lớn nhất của dầu ôliu là khả năng chống oxy hóa mạnh (tức chống lão hóa). Chất chống oxy hóa trong dầu ôliu làm giảm quá trình lão hóa của da. Bên cạnh đó Vitamin A và E giúp tái tạo, phục hồi lại làn da xấu do tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời, không khí ô nhiễm, hoặc khói thuốc lá v.v



Dầu ôliu rất tốt, không chỉ giúp chúng ta chăm sóc làn da, mái tóc, đôi môi …mà dầu ôliu còn giúp cho bạn chăm sóc một làn da mịn màng, hồng hào, khỏe mạnh và tươi tắn. Tương tự như dùng với dầu xả, dầu gội, bạn có thể sử dụng với sữa tắm trộn chung vào đó là một ít dầu ôliu và sau đó nhẹ nhàng mát xa lên da của mình. Bạn có thể sử dụng dầu ôliu để mát xa nhẹ nhàng lên da sau khi bạn đã tắm sạch sẽ. Nó sẽ giúp cho chỗ da hay bị khô như ở khuỷu tay, …giúp cho da mềm mại. Sau đó bạn xả lại bằng nước lạnh. Bạn sẽ có một làn da mịn màng nếu như sử dụng thường xuyên dầu ôliu.


Ngoài ra, dầu ôliu có thể giúp bạn chăm sóc da tay, chân bằng cách bạn hãy sử dụng dầu ôliu thoa nhẹ nhàng trong lòng bàn tay, mu tay, giúp cho tinh chất của dầu ôliu thấm sâu vào làn da. 

Cho da khô và bong vảy

Tinh dầu oải hương
Nếu chị nào gặp vấn đề da khô và bị bong vảy thì hãy trộn dầu ôliu với muối biển để thoa rồi tắm. Hoặc cách khác là thêm một vài muỗng canh dầu ôliu với ít giọt tinh dầu oải hương vào bồn tắm. Đây là một cách tắm rất sang trọng để thư giãn, làm dịu và dưỡng ẩm toàn thân. Nếu không có bồn thì pha vào chậu rồi tắm cũng được các chị ạ.


Đắp mặt nạ dưỡng da với dầu oliu, chanh, và mật ong toàn thân

Thực hiện :

- Kết hợp 3 muỗng cà phê dầu oliu, 2 muỗng cà phê nước cốt chanh và 3 muỗng mật ong

- Trộn đều thành hỗn hợp sệt

- Thoa đều lên toàn thân trong vòng 15 – 20 phút.

Sau đó, tắm sạch lại với nước, có thể dùng thêm sữa tắm nếu muốn. Đây là cách tắm trắng an toàn cho da, đặc biệt thích hợp với da khô.

Với chất tẩy tự nhiên có nhiều trong chanh, nguyên liệu này được dùng để làm mờ các vết thâm mụn, tàn nhang, nám trên da. Dầu oliu cung cấp độ ẩm, cho da mềm mịn tự nhiên. Còn mật ong chứa các chất kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả, ngăn ngừa mụn, làm da mịn màng.


Tẩy trang mắt

Thoa dầu ô liu vào một miếng bông chính là cách nhẹ nhàng để loại bỏ lớp trang điểm trên mắt, đây cũng là kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho khu vực nhạy cảm này.

Trị mụn

Cho một lượng nhỏ dầu ô liu lên da mặt, chà xát nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay theo vòng tròn.

Bạn sẽ thấy có vài hạt nhỏ li ti, đó là những hạt mụn đầu đen đi ra theo quá trình massage mặt. Rửa lại với sữa rửa mặt dịu nhẹ. Sau khoảng 2 tuần, mụn sẽ ít xuất hiện hơn.


Tẩy trang

Dầu ôliu tẩy được mọi thứ từ phấn đến mascara cho nên có thể dùng thay cho nước tẩy trang. Đa số sản phẩm tẩy trang đều làm từ mineral oil, là một chiết xuất của dầu mỏ.

Chỉ cần 3-4 giọt dầu ôliu thấm vào 1 miếng bông (hoặc dùng trực tiếp ngón tay) là có thể loại bỏ hiệu quả lớp trang điểm quanh mắt mà không hề gây bất kì hiện tượng kích ứng nào cho vùng da mỏng manh này. Ngoài ra dầu ôliu cũng giúp giảm thiểu nếp nhăn xung quanh mắt.

No comments:

Post a Comment