Wednesday, April 8, 2015

Lắng nghe chuyên gia chia sẻ cách chăm sóc da

Hãy cùng lắng nghe Ling Chan, một chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực làm đẹp, cung cấp những bí mật để có được làn da hoàn mỹ.

Xem thêm Một số thành phần kem tắm trắng an toàn cho da.

Mất nước là thủ phạm đầu tiên gây hại cho làn da

Bề mặt da bị mất nước làm gián đoạn quá trình sản xuất và bài tiết dầu tự nhiên của cơ thể. Đó là nguyên nhân gây khô da, da xỉn, các mao mạch bị vỡ, lão hóa sớm, da bị chảy xệ, mụn đầu đen, lỗ chân lông to, mẩn đỏ, nhạy cảm, thô ráp, nếp nhăn và mụn trứng cá…


Bề mặt da bị mất nước làm gián đoạn quá trình sản xuất và bài tiết dầu tự nhiên của cơ thể. 

Điều quan trọng là cần cung cấp hydrate giúp tăng cường độ ẩm và cân bằng tuyến dầu. Hydrating dạng lỏng sẽ dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong các lớp da, các loại kem đặc sẽ chỉ đọng lại ở lớp ngoài cùng của da.  

Chăm sóc da chuyên sâu 1 lần/tháng 

Cứ 28 ngày, các tế bào của da sẽ trải qua một chu kỳ hoàn chỉnh. Để có được những tế bào da khỏe mạnh, bạn cần tẩy các tế bào da chết và loại bỏ các tạp chất, dầu ôxy hóa. Tế bào chết sẽ làm bí lỗ chân lông, gây tắc nghẽn da. Bạn cần tới spa hoặc chăm sóc với các quy trình chuyên sâu mỗi tháng 1 lần để làm da được ‘thở’ và khỏe mạnh hơn.


Tế bào chết sẽ làm bí lỗ chân lông, gây tắc nghẽn da.

Tắc nghẽn lỗ chân lông làm mất tác dụng kem dưỡng

Nếu bạn thoa kem dưỡng da lên những tế bào chết, lỗ chân lông khi đó đã bị tắc nghẹn, vì vậy kem dưỡng không thể mang lại kết quả tối ưu.

Tắc lỗ chân lông khiến kem dưỡng không thể thấm thấu phát huy tác dụng.

Thêm vào đó, bạn nên làm sạch da trước khi đi ngủ và tẩy tế bào chết 2 lần mỗi tuần để loại bỏ bụi bẩn từ sâu bên trong, ngăn chặn sự tích tụ của vi khuẩn gây nên mụn trứng cá.

Uống nước đá lạnh khiến da trông mệt mỏi 

Bạn nên cẩn thận và hạn chế uống nước đá lạnh. Đồ uống này làm suy yếu chức năng của thận khiến bọng mắt bị sưng.


Uống nước đá không đúng cách làm suy yếu sức khỏe và vẻ đẹp làn da.

Tránh uống nước quá nhiều và nên uống sớm hơn 2 giờ trước khi đi ngủ. Lượng nước dư thừa trong cơ thể khi ngủ sẽ khiến bọng mắt sưng to, da chảy xệ và mệt mỏi.

Sử dụng ngón tay thay vì bông trang điểm

Sử dụng bông  khi trang điểm là không cần thiết, bởi nó gây lãng phí sản phẩm, một lượng lớn các loại kem dưỡng đã bị thấm vào miếng bông này.


Dùng ngòn tay thoa kem sẽ giúp tiết kiệm mỹ phẩm và kem thẩm thấu vào da nhanh hơn.

Bạn nên cho kem ra lòng hoặc mu bàn tay, dùng các ngón tay chấm và thoa đều trên da theo chuyển động vòng tròn hướng lên trên. Cách làm này vừa không gây lãng phí sản phẩm vừa giúp da săn chắc hơn.

Ngủ với một mặt nạ dưỡng ẩm


Trước khi ngủ thoa một lớp mặt nạ dưỡng ẩm sẽ giúp cho bạn có một làn da mịn màng tràn đầy sức sống vào sáng hôm sau.


Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm, cung cấp ôxy trong giấc ngủ là một thủ thuật đơn giản để làn da được ‘tái sinh’ và thức dậy với da bóng khỏe, trẻ trung, căng tràn sức sống.



\

No comments:

Post a Comment