Friday, April 3, 2015

Một số loại trái cây giúp làm đẹp da.

Một số loại trái cây rất tốt cho làn da, không phải tốn nhiều tiền cho mỹ phẩm hay tới spa, bạn vẫn có được một làn da mịn màng, khỏe đẹp như ý nếu kiên trì với các phương pháp làm đẹp tự nhiên. Những loại trái cây này mang đến lợi ích làm đẹp không thua kém gì những loại kem dưỡng ẩm đắt tiền bán trên thị trường.


1. Táo
Trái táo không những có công dụng hỗ trợ hệ tiêu hoá, tăng cường sức khoẻ, giúp giảm béo thì táo còn là một loại trái cây làm đẹp da tự nhiên. Thành phần Vitamin C cùng những khoáng chất khác chứa trong táo giúp làm mờ các vết thâm trên da, làm sáng dần màu da giúp da trắng hơn , chúng giúp da thải loại những loại độc tố mà vô tình hấp thụ hàng ngày.



2. Dưa hấu:
Dưa hấu là một loại quả có chứa nhiều chất chống oxy hóa trong thiên nhiên, trong dưa hấu chứa một nguồn lớn vitamin C và A. Chất beta-carotene và licopene có tác dụng trung hòa các gốc tự do gây tổn thương cho cơ thể đặc biệt trung hòa các gốc tự do của tế bào gây ung thư da

3. Chanh
Chanh được dùng trong rất nhiều công thức làm đẹp tự nhiên bởi chúng chứa một lượng lớn vitamin C rất tốt cho da, hơn nữa các chất trong quả chanh giúp cho da của bạn trông thật tự nhiên vì thế loại quả này được chiết xuất để bào chế thành các loại mỹ phẩm có tác dụng trắng da.
Trong quả chanh giàu vitamin C, vitamin A, B1, B2 và PP cũng như các axit hữu cơ, axit citric,…. Vì thế không chỉ có tác dụng làm trắng da, chanh còn có tác dụng làm tăng sự đàn hồi của da. Hơn nữa bạn có thể tẩy các tế bào chết trên da bằng chanh với công thức đơn giản gồm đường đỏ, dầu liu và nước cốt chanh.


4. Cà chua
Cà chua có lượng calo thấp nhưng giàu vitamin, khoáng chất, carbohydrates, protein và axit hữu cơ, đặc biệt là hàm lượng vitamin C cao, được biết đến như “kho chứa Vitamin C”. Vì thế quả cà chua có tác dụng cân bằng độ ẩm của làn da, chống lão hóa da. Ngoài ra cà chua có chứa các sắc tố thực vật tự nhiên, lycopene có khả năng chống oxy hoá tuyệt vời, bảo vệ da khỏi tia cực tím.
Cách dùng tốt nhất: Canh cà chua trứng, một món ăn bình dị nhưng rất tốt cho da vì lycopene trong cà chua là 1 loại chất béo hoà tan, do đó việc nấu chín sẽ giúp cơ thể hấp thu dễ dàng hơn là ăn tươi.

5. Đu đủ và xoài giúp da tươi trẻ

Đu đủ và xoài là loại trái cây chứa rất nhiều vitamin A và C, đây là hai dưỡng chất tuyệt vời giúp da tăng thêm độ đàn hồi và hạn chế sự lão hóa. Trong đu đủ có chứa caroten, vitamin C, khoáng chất thiết yếu và enzim papain, đu đủ là loại trái cây giúp tẩy tế bào chết và giữ ẩm cho làn da. Thịt xoài, vỏ xoài giúp tẩy da chết, trị mụn vết thâm tuyệt vời


6. Nha đam
Nha đam hay còn gọi là lô hội, là loại thực phẩm có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da. Công dụng của nha đam ngoài việc giảm đau, kháng viêm, bổ sung khoáng chất cho cơ thể, thì nha đam còn giúp các tế bào dưới da hấp thụ chất dinh dưỡng, làm mịn da, giảm mụn nhọt hiệu quả. Dùng nha đam làm mặt nạ hoặc kết hợp nha đam với một số nguyên liệu khác vừa có tác dụng làm mịn da, vừa làm trắng da.Do PH của gel nha đam gần giống với PH của da cho nên chúng làm cho da tươi tắn và điều hòa được độ acid của da, làm săn da, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp mịn da, ngừa mụn ... Các loại mặt nạ từ nha đam rất thích hợp với làn da thường, da khô và da hỗn hợp. Bạn có thể sử dụng nha đam làm một số loại mặt nạ dưỡng da sau:


7. Nho
Chất proantho-cyanidin trong quả nho là chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của nhiều bệnh nan y, chống xơ vữa động mạch và quá trình lão hóa sớm. Ngoài ra tinh chất từ quả nho giúp da hồng hào hơn nhiều, vì thế nó thường được sử dụng để đắp mặt nạ và tắm trắng.
Bạn có thể thực hiện mặt nạ nho theo công thức trộn mật ong, nước nho ép, sữa chua. Kiên trì thực hiện phương pháp này, bạn sẽ có một làn da như ý.


8. Quả dứa
Dứa được mệnh danh là nữ hoàng trái cây, một loại trái rất giàu dinh dưỡng và tốt cho da. Dứa thuộc loại trái cây nhiệt đới, rất giàu các loại vitamin và có hiệu quả các loại bỏ tế bào chết, thúc đẩy quá trình tái tạo da, có khả năng làm mềm da.
Ngoài ra, dứa cũng chứa một chất gọi là dứa enzyme, có tác dụng tích cực với quá trình làm sạch răng, trắng răng.


No comments:

Post a Comment