Wednesday, April 8, 2015

Công dụng làm đẹp "toàn tập" của sen đối với làn da

Cây sen được xem là biểu tượng của sự thanh tao, tinh khiết giống như những người phụ nữ Việt Nam. Được biết đến với nhiều tác dụng chữa bệnh trong đông y, các bộ phận trên cây sen như: lá sen, hoa sen, củ sen, ngó sen…còn có công dụng làm đẹp da rất tuyệt vời mà ít người biết đến.

Làm đẹp "toàn tập" từ các bộ phận cây sen.


Tác dụng của cây sen với làn da

Tất cả các bộ phận trên cây sen đều có tác dụng làm đẹp. Mỗi phần lại có từng ưu điểm và tác dụng khác nhau.

Lá sen: lá sen có vị đắng và tính trung bình. Có thể dùng lá sen để hãm nước uống như một loại trà (có thể kết hợp với táo mèo) sẽ có tác dụng rất tốt trong việc giảm béo, loại bỏ mỡ máu, cải thiện quá trình lão hóa da giúp da luôn mịn màng, trắng sáng.


Trà lá sen giúp da luôn mịn màng và trắng sáng.


Cánh hoa sen: có mùi thơm dịu nhẹ được dùng làm nước tắm hoặc mặt nạ dưỡng da rất tốt. Bạn chỉ cần vò cánh hoa sen để cho vào bồn tắm hoặc nghiền nát cánh hoa sen làm mặt nạ dưỡng da là đã có thể sở hữu được làn da sạch, mềm mịn, trắng hồng và tinh thần cực kì thư giãn.

Tắm với cánh hoa sen giúp bạn sở hữu làn da sạch, mềm mịn và trắng hồng.

Ngó sen: có chứa nhiều vitamin C và các dưỡng chất giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra tự nhiên, ngăn ngừa tình trạng khô ráp da, làm mờ các vết thâm nám, mụn sẹo, tàn nhang cho làn da bừng sáng.

Ngó sen trị vết thâm nám, mụn sẹo, tàn nhang.

Hạt sen: có tính tì vị, chứa nhiều dưỡng chất. Sử dụng hạt sen thường xuyên sẽ chống oxy hóa cho da, giúp da trẻ lâu, cơ thể thể khỏe mạnh.

Hạt sen có chất chống oxy hóa giúp da trẻ lâu.

Tim sen: có tác dụng chữa chứng mất ngủ, giúp tinh thần sảng khoái, minh mẫn, giấc ngủ ngon hơn từ đó mà làn da của bạn cũng được hồng hào, tươi trẻ. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều tim sen sẽ khiến cho cơ thể thêm mệt mỏi, giảm trí nhớ vì vậy bạn phải chú ý sử dụng tim sen ở mức độ vừa đủ để có kết quả tốt nhất.

Tim sen thường được dùng để trị mất ngủ.


Cây sen là một loại cây có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe và làn da. Nhưng để đạt được kết quả cao nhất bạn phải biết cách sử dụng và kết hợp với một số loại nguyên liệu khác để phát huy hết công dụng làm đẹp và giúp cho cơ thể khỏe mạnh.

No comments:

Post a Comment