Friday, April 10, 2015

Những cách giữ da trắng của tuổi 20.

Phụ nữ không ai không muốn lan da căn tròn, trắng trẻo, tràng đầy sức sống như độ tuổi 20 .Làn da là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên một ,vẻ đẹp hoàn hảo và cuốn hút. Một làn da trắng sáng, hồng hào, khỏe mạnh là yếu tố không thể bỏ qua khi nhận định về cái đẹp của một người con gái. Làn da trắng sáng không chỉ mang đến sự nữ tính, duyên dáng và sang trọng, làn da trắng còn giúp phái đẹp dễ dàng trải nghiệm nhiều kiểu dáng và màu sắc trang phục khác nhau.

Dưới đây là vài phương pháp làm trắng da hiểu quả.

1.  Kiwi

Trung bình mỗi kg quả kiwi chứa 95.7mg vitamin C, vì thế nó được gọi là vua của các loại trái cây. Vitamin C và vitamin E trong kiwi giúp đem lại làn da đẹp, chất chống oxy hóa trong nó lại có hiệu quả làm trắng da, loại bỏ tàn nhang và mụn trứng cá, đồng thời tăng cường khả năng chống lão hóa da.


Công thức hay được áp dụng là kiwi, đường trắng, sữa chua và bơ. Đường trắng có tác dụng tẩy tế bào chết trong khi bơ và sữa chua để tăng cường độ ẩm cho làn da. Bạn có thể dùng mặt nạ làm trắng da này 2 lần/tuần. Vào đúng dịp mùa hè, bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi sáng mịn của làn da. Nếu là da khô, bạn có thể loại bỏ đường trắng ra khỏi danh sách nguyên liệu.

2.  Cám gạo + sữa tươi

Trong cám gạo chứa nhiều vitamin A,B,E và khoáng chất giúp da sáng mịn. Phụ nữ châu Á thường lấy nước vo gạo rửa mặt hằng ngày cũng là một cách làm đẹp da rẻ tiền mà hiệu quả. Đặc biệt cám gạo chứa phần lớn vitamin B1 giúp tái tạo tế bào mới, da sẽ luôn láng mượt. Sữa tươi cũng nổi tiếng là phương pháp làm sáng da.

Trộn cám gạo và sữa tươi lại với nhau thành hỗn hợp sánh mịn. Tắm sạch rồi đắp hỗn hợp lên toàn thân trong 15-20 phút. Sau đó tắm lại với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/ tuần.


3.   Cách làm trắng da từ mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp phổ biến được nhiều chị em ưa thích bởi tác dụng mà nó mang lại. Mật ong có tác dụng làm trắng da, dưỡng da, trị mụn vô cùng hiệu quả.

Vitamin A, vitamin E, vitamin C, vitamin nhóm B là những dưỡng chất cần thiết và rất tốt cho làn da. Một số khoáng chất có trong mật ong như sắt, kẽm, canxi, đồng… cần thiết cho sức khỏe và làn da. Đặc biệt, mật ong có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có thể bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa lão hóa và duy trì sự tươi trẻ của làn da.



Thật đơn giản để sở hữu một làn da đẹp và trắng sáng tự nhiên chỉ với vài bước thực hiện cùng ba nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp. Chuẩn bị một ít mật ong nguyên chất, 1 quả cà chua, và một ít nước cốt chanh. Cà chua ép lấy nước rồi trộn chung với mật ong và nước cốt chanh được hỗn hợp dưỡng da.

Rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp trên lên da mặt, da tay, da cổ hay toàn thân để trong 20 phút. Dưỡng chất có trong mật ong và hai nguyên liệu này sẽ từ từ thấm vào da, nuôi dưỡng làn da. Kiên trì thực hiện 2 tuần mỗi lần và nhiều tuần liên tiếp để mang lại kết quả.

4.   Chanh + dầu dừa

Không còn nghi ngờ gì về hiệu quả làm đẹp da của chanh và dầu dừa. Khi hai nguyên liệu này kết hợp với nhau tạo thành hỗn hợp tẩy da chết, loại bỏ lớp sừng, tế bào chết trên da, đồng thời tái tạo làn da và cải thiện sắc tố cho da, giúp da sáng lên.



5.  Cách làm trắng da tại nhà bằng sữa chua

Sữa chua là món khoái khẩu của nhiều chị em bởi hương vị thơm ngon và nhiều lợi ích mà nó mang lại. Sữa chua là thực phẩm tốt cho sức khỏe chúng ta vì nó chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất, canxi phong phú giúp xương chắc khỏe, tăng cường tiêu hóa. Ăn sữa chua còn giúp cho làn da của bạn thêm hồng hào, trắng sáng.

Với nhiều lợi ích về sức khỏe và làm đẹp, ngoài việc thưởng thức sữa chua như một món ăn vặt hàng ngày, nhiều chị em dùng sữa chua làm nguyên liệu dưỡng trắng da.


Chuẩn bị 1 ít sữa chua, 1 quả trứng gà, ½ quả chanh.

Lấy lòng trắng trứng gà đánh bông lên rồi cho thêm vài giọt chanh vào đánh đều. Sau đó, cho sữa chua vào hỗn hợp trên khuấy đều. Thoa hỗn hợp này lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Bạn sẽ cảm nhận được làn da mịn màng và trắng sáng với mặt nạ này.

Trên đây là top 6 cách làm trắng da nhanh chóng và hiệu quả tại nhà. Hi vọng bạn sẽ có thêm một số tips chăm sóc da bỏ túi.


 6.  Bột yến mạch + mật ong

Bột yến mạch có tác dụng tương tự như cám gạo. Không chỉ làm trắng da, ngăn ngừa các loại mụn mà nó còn điều tiết lượng dầu nhờn trên bề mặt da. Vì thế chị em nào bị nổi mụn ở lưng thì bột yến mạch và mật ong là một lựa chọn tuyệt vời.

Trộn các nguyên liệu cho thật đều, mịn và quánh lại. Sau khi tắm, bạn hãy thoa lên toàn bộ cơ thể. Những vùng da dễ bắt nắng như cổ, cánh tay, chân thì đắp dày hơn. Sau 20 phút tắm lại bằng nước ấm.

7.  Sữa chua + dầu oliu

Sữa chua chứa nhiều vitamin A, B1, B2 và vitamin E có tác dụng ngăn ngừa tình trạng oxy hóa, lão hóa, làm mềm da và cải thiện tình trạng da sậm màu. Dầu oliu giúp dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất cho da.

Bạ hãy trộn sữa chua và dầu oliu rồi thoa lên da sau khi tắm sạch để 15-20 phút cho da có thời gian thẩm thấu.

No comments:

Post a Comment