Wednesday, September 30, 2015

BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH SỬ DỤNG TINH DẦU HIỆU QUẢ?

Tinh dầu là một phương pháp làm đẹp đang rất được yêu thích hiện nay. Nhưng tinh dầu không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn có nhiều tác dụng khác nữa. Và cũng có rất nhiều cách để sử dụng tinh dầu một cách hiệu quả. Cùng tham khảo nhé!

1. Dùng để massage cơ thể



Một cách sử dụng dầu phổ biến nhất là dùng để massage cơ thể. Nhờ độ trơn và thẩm thấu tốt, các loại dầu kể trên đều là những ứng cử viên tốt cho việc massage. Tuy nhiên, khi sử dụng dầu để dưỡng thể, ít ai chỉ sử dụng một loại dầu đơn lẻ để dưỡng da cả. Vì từng loại dầu đều có thế mạnh riêng, việc kết hợp từ 3 đến 5 loại dầu với nhau không những làm tăng hiệu quả của chúng mà còn tạo ra một dung dịch với độ đặc thích hợp. Ví dụ, dầu dừa được coi là một loại dầu có độ đặc cao và có mùi thơm tự nhiên nên thường được kết hợp với các loại dầu loãng hơn như dầu hạnh nhân hoặc dầu jojoba để tạo nên một dung dịch loãng và có mùi thơm dịu nhẹ.

2. Tắm dưỡng ẩm

Đối với những ai thích tắm bồn, một muỗng dầu cho vào nước ấm chính là cách giữ ẩm cho da nhanh nhất và khéo léo nhất. Tuy nước nóng giúp thư giãn cơ thể nhưng cũng làm mất đi lớp dầu tự nhiên ở trên bề mặt da. Vì vậy, cho thêm một ít dầu vào bồn sẽ giúp cân bằng lại lớp dầu trên bề mặt da trong lúc bạn thư giãn với nước nóng.
3. Thư giãn bằng tinh dầu hương

Bạn có thể kết hợp các loại dầu này với tinh dầu thiên nhiên như tinh dầu ylang-ylang, oải hương, hoa hồng, hoa lài hoặc hoa cúc La Mã để giúp thư giãn tinh thần và cơ thể. Lúc này, các loại dầu dưỡng thể được gọi là dầu nền giúp phát huy khả năng trị liệu bằng mùi hương của các tinh dầu thiên nhiên.
4. Tạo mùi hương

Cuối cùng, để tạo nên mùi hương riêng, bạn có thể pha chế các loại tinh dầu với nhau để có một mùi hương như ý và làm loãng bằng dầu nền theo tỉ lệ 1:20. Sau đó, bạn hãy cho dung dịch này vào một bình xịt và xịt đều lên da sau khi tắm. Chỉ với một lượng dầu nhỏ thôi cũng đủ làm cho da bạn thơm và mịn màng trong một thời gian dài.
Tận dụng tối đa công dụng của các sản phẩm tự nhiên để làm đẹp an toàn và tiết kiệm nhé!
Tham khảo bài viết:

No comments:

Post a Comment