Tuesday, September 29, 2015

HÔ BIẾN SẸO THÂM HIỆU QUẢ VỚI CÁC PHƯƠNG PHÁP SIÊU ĐƠN GIẢN

Bạn thử đủ cách để loại bỏ những sẹo mụn cứng đầu nhưng không đạt được kết quả như mong muốn. Có thể những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn.

Mật ong


Mật ong không chỉ tốt cho cơ thể mà còn là một phương thuốc cực kì hiệu quả cho làn da của bạn khi chúng có tác dụng dưỡng ẩm, bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa lão hóa cho làn da của bạn.

Để chữa lành sẹo và các vết chấn thương khác, bạn sẽ cần ¼ ly yến mạch trộn với 2 muỗng mật ong, nhẹ nhàng bôi hỗn hợp trên lên vùng da bị tổn thương và để yên trong vòng 15 đến 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Khoai tây 


Khi nói đến việc chữa lành sẹo và các vết thương, khoai tây được biết đến như là một trong các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C, rất có ích trong việc làm lành và mờ sẹo mụn và các vết thương của bạn.

Bạn cần cắt củ khoai tây sống thành những khoanh nhỏ và nhẹ nhàng chà chúng lên vùng da bị sẹo cho đến khi lát khoai tây trở nên khô. Thay thế bằng khoanh khoai tây khác và chà trong vòng 20 đến 30 phút và đợi cho đến khi phần nước chảy ra từ khoai tây trên làn da bạn khô lại, hãy rửa chúng với nước ấm và cuối cùng dùng kem dưỡng để làm mềm da. Bạn phải cực kì kiên nhẫn với phương pháp này và làm chúng từ 3 đến 4 lần tùy vào độ nặng nhẹ của sẹo hay vết rạn da.

Nước chanh 

Bởi vì đặc tính tẩy trắng tự nhiên của chanh, chúng rất tốt trong việc đẩy lùi sẹo, mụn đỏ và các vùng da bị rạn. Ngoài ra chúng còn bổ sung collagen tự nhiên cho cơ thể bạn.

Cắt một trái chanh và vắt lấy nước chanh tự nhiên. Dùng miếng bông gòn thấm vào nước chanh và nhẹ nhàng thoa lên vùng da bị sẹo. Để yên trong vòng 10 đến 15 phút và rửa lại bằng nước lạnh.

Xem thêm
Hiệu quả cho sẹo mụn, thêm quà giá trị dưới tem cào
Lứa tuổi trong giai đoạn dậy thì chính là đối tượng bị mụn đe dọa nhiều nhất. 

Hạnh nhân 

Hạnh nhân là một loại hạt kì diệu. Cả hạt thô và dầu của chúng đều rất tốt cho cơ thể khi chúng giúp duy trì vẻ đẹp và cải thiện các hoạt động trí óc.

Ngâm 2 đến 3 quả hạnh nhân trong một ly nước và để qua đêm rồi lột vỏ và dầm nát chúng. Nhỏ vài giọt nước hoa hồng vào phần hạnh nhân đã bị dầm nát và thoa lên vùng da bị sẹo rồi để yên từ 10 đến 15 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm.

Dầu ôliu 

Trong dầu ôliu chứa rất nhiều vitamin hữu ích như vitamin A, D, E, C, B1 và B2; những dưỡng chất cực kì tốt cho làn da. Chúng có đặc tính chống viêm và giúp loại bỏ vết sẹo mụn do trứng cá.

Dùng một miếng bông gòn đã thấm dầu ôliu và nhẹ nhàng thoa chúng lên vết sẹo hay vết rạn da của bạn. Dùng tay nhẹ nhàng mát xa cho đến khi bạn cảm thấy dầu ôliu đã thẩm thấu vào làn da của bạn. Dùng khăn nhúng vào thau nước nóng và đặt lên mặt để da mặt bạn được xông hơi. Để yên trong vòng từ 5 đến 10 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

THAM KHẢO BÀI VIẾT LIÊN QUAN

No comments:

Post a Comment