Wednesday, May 4, 2016

VITAMIN D GIÚP NGĂN NGỪA UNG THƯ DA

           Vitamin giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khoẻ con người, đặc biệt là vitamin D giúp ngăn ngừa các loại bệnh ung thư da.
         

       Các chuyên gia y tế cho biết, có một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một số loại chất dinh dưỡng nhất định có thể giúp cơ thể chúng ta chống lại sự phát triển của các khối u ác tính trên da, tiêu biểu là vitamin D. Nếu bạn tăng lượng vitamin D trong cơ thể bằng cách tiêu thụ nhiều thực phẩm có hàm lượng vitamin D cao thì có thể làm giảm đáng kể sự phát triển của các khối u ác tính, bao gồm cả ung thư da.
 
Các loại thực phẩm chứa vitamin D
 Tăng lượng vitamin D cung cấp cho cơ thể cũng được khoa học chứng minh là có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh ung thư da, ung thư vú, ung thư thận, ung thư buồng trứng,… Nguồn cung cấp vitamin D dồi dào có trong các loại thực phẩm như trứng, cá, sữa và các chế phẩm từ sữa, ngũ cốc và dầu gan cá tuyết. Theo Viện Y tế Quốc gia thì lượng vitamin D vừa đủ cho nhu cầu mỗi ngày của nam giới và nữ giới dưới 50 tuổi là 200IU, còn với những người từ 51 – 70 tuổi thì lượng vitamin D cần thiết là 400IU. Vì vậy, vitamin D được xem là loại sản phẩm ngăn ngừa ung thư da tốt nhất cho con người.
          Tuy nhiên, khi nào bổ sung và bổ sung như thế nào cần có ý kiến của nhân viên y tế, không nên tự ý sử dụng thuốc. Vì bên cạnh các tác dụng tốt như trên, vitamin D còn có những tác dụng phụ nguy hiểm nếu dùng thuốc không đúng. Khi đó, thuốc có thể gây chứng tăng canxi huyết, tăng canxi niệu, thậm chí sỏi thận, tăng huyết áp, đau nhức khớp; có thể gặp tình trạng ngộ độc với các biểu hiện mệt mỏi, nhức đầu, nôn, buồn nôn, tiêu chảy...      


No comments:

Post a Comment