Wednesday, May 18, 2016

Socola ngọt ngào giúp ngăn ung thư

    Socola không chỉ là món ăn ngọt ngào được hàng triệu người ưa chuộng mà còn có tác dụng tốt cho sức khỏe như làm đẹp da, giúp lưu thông mạch máu, kích thích não bộ làm việc hiệu quả, giảm mệt mỏi. Đặc biệt nhiều nghiên cứu gần đây đã chứng minh socola còn có khả năng phòng chống sự phát triển của bệnh ung thư.



  Socola chứa chất chống oxy hóa có thể ngừa ung thư.
Socola được chế biến từ hạt cacao, một thực phẩm rất giàu flavonoid. Flavonoid hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào cơ thể trước tác động của các gốc tự do. Các gốc tự do này được hình thành từ quá trình oxy hóa, có khả năng làm thay đổi DNA của tế bào, chuyển đổi chúng thành các tế bào ung thư.
   Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Ung thư Lombardi (Đại học Georgetown) đã tìm thấy một chất có trong cacao được gọi là  procyanidin pentameric (pentamer). Trong phòng thí nghiệm, tiến sĩ Robert B. Dickson và cộng sự đã tiến hành thử nghiệm pentamer trên các tế bào ung thư vú. Họ nhận thấy pentamer có thể vô hiệu hóa một số protein trong tế bào ung thư, ngăn chặn sự phân chia của chúng. Mặc dù rất hứa hẹn nhưng các nhà nghiên cứu vẫn chưa xác định được liệu thử nghiệm này có kết quả tương tự ở người hay không.
    Socola không chỉ được chế biến từ cacao mà còn có nhiều nguyên liệu khác. Hầu hết những nguyên liệu này không có khả năng chống oxy hóa. Chẳng hạn như socola trắng không chứa một chút cacao đặc nào, nó có nhiều calo và đường hơn. 1,5 ounce (43 gam) socola sữa chứa đến 230 calo và 25 gam đường, trong khi đó với cùng kích thước, loại socola đen 60% chỉ chứa 180 calo với 15 gam đường.

    Do đó socola đen sẽ cung cấp nhiều chất chống oxy hóa cho cơ thể hơn so với socola trắng hay các loại socola được chế biến cùng một số gia vị khác.
 Vì vậy, giờ đây socola đã được xem là một trong số những sản phẩm ngăn ngừa ung thư phổ biến.

3 comments:

  1. Mình rất thích ăn socola, cám ơn bạn đã chia sẻ thông tin thú vị này nhé!!!
    Ngọc Minh
    Beautiful girl at Sakura Beauty Corp.

    ReplyDelete
  2. Blog Bác sĩ Huệ hướng dẫn sạch mụn nhanh nhất hiện nay.

    ReplyDelete
  3. CẢM ƠN BÀI VIẾT RẤT HAY!
    LÀM ÐẸP DA - CHỐNG LÃO HÓA - ĐIỀU TRỊ MỤN
    tại blog của bac si Kim

    ReplyDelete