Wednesday, May 18, 2016

HẠT BÍ NGÔ NGĂN NGỪA UNG THƯ TUYẾN TIỀN LIỆT


Vì hạt bí ngô giàu chất chống oxy hóa nên có khả năng làm chậm tiến trình suy yếu của tế bào, giảm nguy cơ ung thư. Nhiều công trình khoa học đã tập trung vào nghiên cứu các lingnan trong loại hạt này đã phát hiện nó có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư vú và tuyến tiền liệt.



Hạt bí ngô được xem là một loại sản phẩm ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt.  Các chất trong hạt bí ngô có thể trợ giúp trong việc ngăn ngừa sự phát triển ung thư tuyến tiền liệt là phytosterol, các khoáng chất kẽm và các axit béo thiết yếu.


Một trong những hợp chất chứa trong hạt bí ngô là cucurbitacins. Một số nghiên cứu cho thấy các hợp chất này rất hữu ích trong chữa bệnh ung thư bằng cách loại bỏ các loại tế bào ung thư khác nhau.

Các loại ung thư xảy ra trong cơ thể do các chất ô nhiễm, chất gây ung thư, và căng thẳng ôxy hóa có thể được đào thải ra ngoài nhờ các chất chống oxy hoá có trong hạt bí ngô.
Hạt bí ngô còn chứa beta-carotene là một chất tăng cường miễn dịch. Nghiên cứu cho thấy beta-carotene giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư, nó cũng ngăn ngừa tổn thương DNA hoặc sản xuất các enzym giúp loại bỏ các chất gây ung thư.




No comments:

Post a Comment