Thursday, May 12, 2016

Các loại thảo mộc chữa ung thư hiệu quả

1. Cây chóc máu 
Cây chóc máu có tên khoa học là Salacia chinensis, là loại dây leo cao 1-2m, cành nhỏ có cạnh, mặt dưới màu lục nâu. Quả mọng, hình quả lê, chóp quả màu đỏ. Theo nhiều nghiên cứu, chóc máu là loại biệt dược có khả năng hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư. Ở nước ta, chóc máu có ở núi Kim Phụng, thôn Hải Cát (Hương Thọ, Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế). 


2.Nấm lim xanh 

Nhắc đến thảo dược hỗ trợ điều trị ung thư thì nấm lim xanh là thảo dược không thể không nhắc đến. Nổi tiếng với việc điều trị hiệu quả gan nhiễm mỡ, điều trị ung thư phổi, điều trị ung thư vú,… nấm lim xanh Tiên Phước kiềm chế đáng kể sự tiến triển của bệnh ung thư. Các dược chất có trong nấm lim xanh có tác dụng kích thích hệ miễn dịch để cơ thể tăng sức đề kháng và là sản phẩm ngăn ngừa ung thư, chống lại sự phát triển của tế bào ung thư (Việc suy giảm hệ miễn dịch ở người bệnh dẫn đến mất sức đề kháng làm cơ thể ngày càng yếu đi là nguyên nhân dẫn đến tử vong). Đó là lí do tại sao nói nấm lim xanh có tác dụng chống ung thư từ căn nguyên của bệnh.


 3.Cây lưỡi rắn trắng



Cây lưỡi rắn trắng còn được gọi bằng khá nhiều tên gọi khác như: bạch hoa xà thiệt thảo, bồi ngòi bò, xà thiệt thảo, xà châm thảo, long thiệt thảo. Tên khoa học là Hedyotis diffusa Willd, thuộc họ cà phê. Cây lưỡi rắn trắng thường mọc hoang nơi ẩm ướt, sống quanh năm. Thuộc loại cỏ mọc bò, có thể cao tới 30 – 40 cm. Trong giân dan, cây lưỡi rắn trắng thường được dùng để chữa bệnh viêm họng, viêm đường tiết niệu, viêm gan, sỏi mật, lỵ trực trùng, mụn nhọt, rôm sảy, rắn cắn. Bên cạnh đó còn được dùng để chữa vết thương, côn trùng đốt, đau lưng, đau khớp,….


4.Cây anamu 
   
Theo Giám đốc Trung tâm Dược phẩm Santiago de Cuba, ông Alexander Batista, thcác dược chất có trong cây anamu có thể điều trị bệnh ung thư. Ngoài ra người ta còn sử dụng để nghiên cứu để bào chế thuốc chữa HIV/AIDS. Trong qua trình thử nghiệm tiền lâm sàng, thuốc bào chế từ loại thảo dược này đã cho kết quả khả quan, đồng thời thông báo trong tương lai thuốc này sẽ được bán ra nước ngoài.





5.Hoa mẫu đơn, táo tàu, cam thảo và hoàng cầm 

Bạn có biết rằng, y học Trung Quốc đã kết hợp 4 loại thuốc này để chữa bệnh cách đây 1.800 năm? Họ phát hiện ra rằng khi kết hợp các loại thảo dược này với nhau sẽ tạo ra chất giúp tăng cường hiệu quả của hóa trị ở những bệnh nhân ung thư đại tràng (ruột kết). Người ta cũng sử dụng hỗn hợp thảo dược này để thử nghiệm trên các động vật có khối u. Kết quả cho thấy sự kết thảo mộc với các thuốc hóa trị giúp phục hồi các tế bào đường ruột nanh hơn việc chỉ sử dụng hóa trị. Các thảo mộc này cũng tăng cường điều trị ung thư đại tràng. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lá dừa cạn ngăn ngừa ung thư hiệu quả
Nano C150 ngăn ngừa ung thư

No comments:

Post a Comment