Thursday, May 26, 2016

Hành tây sản phẩm ngăn ngừa ung thư tốt nhất

Với hợp chất organosulfur dồi dào có thể chống lại các gốc tự do, hành tây không chỉ là thực phẩm tuyệt vời cho các bữa ăn mà còn được xem là nguyên liệu rẻ tiền giúp ngăn ngừa ung thư tốt nhất mà bạn không ngờ đến.
Hình ảnh phòng chống ung thư bằng hành tây

Hành tây ở khắp nơi

Mặc dù là thực phẩm quý nhưng hành tây không hề hiếm mà lại còn vô cùng phổ biến, bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ một khu chợ hay cửa hàng nào với giá không hề đắt.
Với hành tây, không chỉ bạn có thể chế biến rất nhiều món ăn ngon, một loại gia vị giúp thức ăn dậy mùi mà nó còn là dược liệu phòng chống ung thư và khắc phục rất nhiều vấn đề về sức khỏe.
Hình ảnh phòng chống ung thư bằng hành tây

Phòng chống ung thư bằng hành tây

Hành tây có chứa hợp chất organosulfur dồi dào. Chất này nhiều lần được nhắc đến trong cách nghiên cứu khoa học với khả năng giảm nguy cơ mắc ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày và ruột. Các chuyên gia y tế cho rằng đặc tính chữa bệnh của hành tây chủ yếu do hàm lượng cao của hợp chất organosulfur chống lại các gốc tự do trong cơ thể và ngăn ngừa sự phát triển khối u. Hành tây cũng chứa nhiều vitamin C – chất chống oxy hóa mạnh mẽ cũng như các gốc tự do là một trong những nguyên nhân của sự phát triển tế bào ung thư. Những loại ung thư có thể phòng chống được từ hành tây như:
Ung thư đại tràng: Hành tây rất giàu chất xơ và việc tăng tiêu thụ chất xơ thực vật có liên quan đến giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.
Ung thư tuyến tiền liệt: Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Viện ung thư quốc gia Mỹ đã chỉ ra rằng, các loại rau củ allium (hành tây, hẹ, hành tím…) đều có khả năng kiểm soát ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Những người thường xuyên ăn những thực phẩm này có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn nhóm người khác.

Tác dụng khác của hành tây

Theo Heathyfoodteam, hành tây còn có rất nhiều công dụng chữa trị khác như:
Giúp ngủ ngon và cải thiện tâm trạng: Với hàm lượng folate cao giúp ngăn ngừa sản xuất dư thừa homocysteine ​​trong cơ thể, từ đó hành tây không chỉ làm giảm máu và cung cấp dinh dưỡng khác cho não mà còn ảnh hưởng đến sự bài tiết của hormone “hạnh phúc” là serotonin, dopamin và norepinephrin, ảnh hưởng đến tâm trạng, giấc ngủ và sự ngon miệng.
Giúp da và tóc đẹp hơn: Vitamin C dồi dào trong hành tây duy trì collagen cho da và tóc, kích thích bài tiết giúp da, tóc đẹp hơn.
Hình ảnh phòng chống ung thư bằng hành tây

Lưu ý khi dùng hành tây

Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên có ít nhất một món rau allium như hành tây trong chế độ ăn uống mỗi ngày. Một nửa củ hành tây cỡ trung bình tương đương với một phần ăn và 1-2 củ cỡ vừa sẽ đảm bảo đủ chất cho 2-4 phần ăn. Hãy áp dụng ngay từ bây giờ vì một cơ thể khỏe mạnh.
 

No comments:

Post a Comment