Wednesday, May 18, 2016

Tác dụng của tỏi trong việc phòng ngừa ung thư

Tỏi là một gia vị hằng ngày mà ai cũng biết, thế nhưng ngoài công dụng như một gia vị thì tỏi còn có tác dụng thần kì trong việc phòng chống ung thư.

>>> Xem thêm: Sống lành mạnh để ngăn ngừa ung thư

Ăn tỏi hằng ngày giúp giảm cholesterol, cũng như ngăn ngừa ung thư, tăng huyết áp, tiểu đường, viêm khớp, bệnh Alzheimer và các bệnh nhiễm trùng, bao gồm cả cảm lạnh thông thường.
Tỏi có chứa nhiều hợp chất thú vị mà có tác dụng hữu ích đến một loạt các lợi ích sức khỏe. Một trong những thành phần chính là allicin, một hợp chất lưu huỳnh được hình thành trong tỏi sống. Allicin là nguồn chính của các hợp chất hoạt tính sinh học cung cấp hương vị mạnh mẽ và mùi vị của tỏi. Nhưng không phải tất cả các nhà khoa học đồng ý rằng allicin chính nó là thành phần chính có lợi, vì nó phá vỡ nhanh chóng thành các hợp chất khác. Trong thực tế, không ai biết đó; những người khác nhau có thể có hiệu ứng khác nhau trong cơ thể.
Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và trên động vật cho thấy tỏi (hoặc các hợp chất từ ​​nó) có một loạt các lợi ích đối với sức khỏe. Như tỏi nó giữ các tiểu huyết cầu liên kết lại với nhau, làm giảm nguy cơ đông máu, và có thể có tác dụng chống ung thư, tác dụng chống viêm và giảm cholesterol.
tỏi có nhiều tác dụng đối với các bênh thường gặp như huyết áp, ung thư, cảm lạnh ...
Tác dụng của tỏi rất hữu ích đối với sức khỏe khi được sử dụng thường xuyên.
Cholesterol:
Trong một số nghiên cứu (nhiều người sử dụng các chất bổ sung) đã phát hiện ra rằng tỏi làm giảm hàm lượng chất LDL (Low Density Lipoprotein) (chất có hại cho sức khỏe), một số khác thì ít tác dụng hoặc không có tác dụng.
Một nghiên cứu nhỏ năm 2007 (trong sáu tháng) từ Đại học Stanford cho thấy không có tác dụng nào từ tỏi sống và hai thực phẩm bổ sung phổ biết có tỏi đối với những người có nồng độ LDL cao. Gần đây, hai phân tích kết luận rằng các thử nghiệm lâm sàng đã cho thấy không có tác động tích cực nào của tỏi lên hàm lượng cholesterol, không có bằng chứng cho thấy tỏi thực sự ngăn ngừa các cơn đau tim.
Huyết áp:
Một số nghiên cứu nhỏ, ngắn hạn đã phát hiện ra rằng tỏi có thể làm giảm huyết áp ở những người bị cao huyết áp. Các chế phẩm, thực phẩm bổ sung chiết xuất từ tỏi khác nhau có thể có những ảnh hưởng khác nhau trên huyết áp.
Ung thư:
Các bằng chứng tổng hợp thì cho thấy tỏi có tác dụng tích cực trong ngăn ngừa ung thư. Chỉ một số, không phải là tất cả, các thông kê từ những người dân thường xuyên sử dụng nhiều tỏi ít có nguy cơ ung thư hơn. Nhưng cần có những thử nghiệm ngẫu nhiên hơn, lâu dài hơn, đây là những điều cần thiết để chứng minh rằng tác động đến việc ngăn ngừa ung thư thật sự là từ tỏi chứ không phải từ những yếu tố khác. Hai nghiên cứu được thực hiện ở Trung Quốc, đạt kết quả trái ngược nhau về tác dụng của tỏi đối với căn bệnh ung thư.
Cảm lạnh:
Mặc dù có nhiều người tin rằng tỏi có thể ngăn ngừa cảm lạnh, có rất tí người nghiên cứu về vấn đề này. Năm 2012, một nghiên cứu công bố của Clinical Nutrition cho thấy rằng tỏi không làm giảm tỷ lệ mắc bệnh cảm lạnh hay cảm cúm nhưng nó giúp làm giảm mức độ trầm trọng của căn bệnh này.
Các mặt khác:
Đối với các căn bênh khác, chẳng hạn như nhiễm trùng đường hô hấp, bệnh tiểu đường và viêm khớp ... vẫn chưa có bằng chứng tích cực nào của tỏi đối với các căn bệnh này.

No comments:

Post a Comment