Thursday, December 17, 2015

Dứa và bơ - bộ đôi dưỡng ẩm tốt cho da


tâm sự - Thời điểm giao mùa thu và đông thường hanh khô, làn da bị mất nước nhiều và trở nên xấu xí. Eva hãy thử áp dụng cách làm mặt nạ dưỡng ẩm da hiệu quả dưới đây nhé.


Thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm (kem trang điểm, kem dưỡng da, kem trị mụn,…)  tốn tiền bạn hãy mở tủ lạnh nhà mình ra và tự chế mặt nạ dưỡng ẩm da từ những nguyên liệu đó. Bơ và dứa là hai loại quả thường xuyên có mặt trong tủ lạnh nhà bạn, chúng không những bổ dưỡng mà còn có công dụng làm đẹp và dưỡng ẩm da vô cùng thần kì, cùn khám phá các bạn nhé.

Cách làm như sau:
Xay nhuyễn trái bơ và số lượng dứa đã chuẩn bị từ trước. Trộn đều dứa và bơ vào trong một bát tô lớn rồi bỏ thêm vào đó mật ong, nước cốt chanh và dầu oliu. Rửa thật sạch da mặt bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt mà bạn sử dụng hàng ngày, lau khô da mặt bằng khăn mềm mại. Đắp hỗn hợp mà bạn vừa tạo ra lên da mặt chừng 15 phút rồi rửa sạc lại bằng nước ấm. Sau khi đắp mặt nạ dứa, bơ bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm bình thường mà không phải lo làn da bị kích ứng.

Bên cạnh hàm lượng vitamin, và chất collagen có trong hai loại trái cây thì mật ong còn có tác dụng giữ ẩm cho da, cân bằng độ ẩm và giúp da được trẻ hóa. Dầu oliu làm trắng và làm mềm còn nước cốt chanh có công dụng tẩy tế bào chết.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp với loại mặt nạ dưỡng da từ trái bơ và trái dứa trên!
Các bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment