Wednesday, December 16, 2015

Dâu tây - biện pháp hoàn hảo để đối đầu với các vấn đề về da


Các vấn đề về da như mụn, tàn nhang, sần... đều có các mỹ phẩm đặc trị như kem trị mụn, trị nám... Tuy nhiên, khi sử dụng các phương pháp này các chị em phụ nữ cũng dễ bị các tác dụng phụ tác động. Vậy nên các biện pháp tự nhiên vẫn luôn được ưu tiên hơn cả. Và dâu tây là loại trái cây chăm sóc toàn diện về những vấn đề của da

1. Rửa mặt


Dâu tây khi thâm nhập sâu vào tế bào da có tác dụng loại bỏ hết các tạp chất dưới lỗ chân lông. Đồng thời, nó còn làm cho các tế bào chết bị loại bỏ một cách dễ dàng và kích thích sự phát triển của tế bào mới.

Nghiền nhỏ 2 quả dâu tây trong bát sạch, sau đó thêm vài giọt nước chanh và một ít nước hoa hồng tạo thành hỗn hợp. Sử dụng chúng xoa lên lòng bàn tay và mát xa lên khuôn mặt khi rửa trong 5 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước ấm và vỗ mặt với nước mát.

2. Đối phó với da dầu

Dâu tây có khả năng làm sạch lỗ chân lông và hấp thu bã nhờn, do vậy mà biết cách áp dụng mặt nạ dâu tây có thể làm cho làn da trở nên khô thoáng hơn.

Nghiền nhỏ 3 quả dâu tây trong bát rồi thêm 1 thìa mật ong cùng với 1 thìa nước chanh và 1 thìa nước hoa hồng. Trộn đều tất cả các thành phần trên rồi sử dụng để xoa đều lên làn da trên khuôn mặt. Thư giãn trong 15  phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

3. Đối phó với da khô


Da khô do thiếu độ ẩm trong khi đó, dâu tây cũng chứa trong nó khá nhiều chất lỏng khi sử dụng sẽ cung cấp cho tế bào da một độ ẩm thích hợp. Nếu làn da của bạn đang bị khô, hãy kết hợp dâu tây với sữa tươi để tạo thành kem dưỡng ẩm tự nhiên.

Nghiền nhỏ 3 quả dâu tây trong bát, sau đó thêm 1 thìa sữa tươi và vài giọt nước chanh. Áp dụng lên làn da trên khuôn mặt, sau 15 phút rửa sạch với nước mát.



4. Đối phó với da mụn

Da mụn khi các tế bào da bị viêm nhiễm do lỗ chân lông bị tắc nghẽn lâu ngày. Dâu tây có chứa các thành phần chống lão hóa và làm sạch các dịch của ô viêm và làm lành vết sẹo mụn.

Cách áp dụng hết sức đơn giản, chỉ cần cắt đôi quả dâu tây rồi sử dụng trực tiếp nó để chà xát lên khu vực mụn trứng cá vài lần trong ngày cho đến khi khô và lành.

5. Chăm sóc da tổng hợp


Để giúp làn da luôn có được sự mịn màng, bạn có thể sử dụng mặt nạ dâu tây 2 – 3 lần trong tuần.

Nghiền nhỏ 3 quả dâu tây rồi thêm 3 thìa sữa tươi và 1 thìa nước hoa hồng cùng với 1 thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp trên tạo thành hỗn hợp mặt nạ và áp dụng lên khuôn mặt. Chờ trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm và áp dụng kem dưỡng ẩm.

6. Làm se khít lỗ chân lông

Lỗ chân lông bị hở sẽ là một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về da như da dầu, da mụn… Bởi vậy để giúp lỗ chân lông se khít bảo đảm sự mịn màng cho làn da có thể sử dụng mặt nạ dâu tây.

Nghiền nhỏ vài quả dâu tây trong bát, sau đó thêm thìa bột ngô và 1 thìa mật ong rồi trộn đều tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Áp dụng hỗn hợp trên lên toàn bộ làn da trên khuôn mặt và để chúng trong trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Cuối cùng xoa một lớp mỏng kem dưỡng ẩm.

Các bài viết liên quan:

Da mụn và thâm - Chăm sóc thế nào cho hiệu quả?


No comments:

Post a Comment