Friday, June 3, 2016

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý Ở UNG THƯ CỔ TỬ CUNG GIAI ĐOẠN CUỐI

Ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối là giai đoạn các tế bào của khối u đi theo đường bạch huyết và lây lan ra những bộ phận khác của cơ thể như vùng buồng trứng, vùng bàng quang, xa hơn nữa là những bộ phận như dạ dày và phổi… Thông thường các bệnh ung thư thường sẽ trải qua giai đoạn 3 sang giai đoạn cuối nhưng các nhà nghiên cứu đã thống kê và chỉ ra rằng có khoảng 1% bệnh nhân mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn 2 chuyển thẳng sang giai đoạn cuối.
Có thể bạn muốn xem:
<<DẤU HIỆU UNG THƯ THỰC TRÀNG
Ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối đã cướp đi sinh mạng của gần 200 nghìn người mỗi năm


Cần phải đặc biệt chăm sóc đến tinh thần và sức khỏe đến bệnh nhân ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối
Riêng bệnh ung thư cổ tử cung hàng năm đã cướp đi sinh mạng của khoảng 200 nghìn phụ nữ mỗi năm, cho đến nay con số này vẫn đang gia tăng theo từng ngày. Đối với những nước đang phát triển thì số người mắc bệnh ung thư cổ tử cung là rất cao, đây cũng là căn bệnh ung thư đứng đầu ở phụ nữ vì phái nữ hay gặp những vấn đề về bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau đó dẫn đến hiện tượng nhiễm virus HPV, mà nguyên nhân chính gây ra ung thư cổ tử cung được cho là do virus HPV.

Ở giai đoạn nguy hiểm này các bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng của mỗi bệnh nhân mà sẽ đưa ra từng phác đồđiều trị ung thư cổ tử cung khác nhau như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị và điều trị ung thư bằng liệu pháp miễn dịch.
Đối với bệnh nhân ung thư cổ tử giai đoạn cuối, điều quan trọng nhất phải làm là trấn an tâm lý cho người bệnh, cần phải chú ý đến cảm xúc của bệnh nhân và quan tâm hết mức đến người bệnh. Tuyệt đối không được tỏ ra thương hại họ mà cần phải tích cực khuyến khích để họ có thể loại bỏ được sự lo lắng và tiêu cực của căn bệnh. Không nên giấu kín tình trạng bệnh của họ mà nên để họ trực tiếp được trao đổi rõ về tình trạng bệnh của mình và hướng điều trị của bác sĩ đưa ra, giúp cho họ có thể được an tâm hơn.
Ngoài việc chăm sóc tinh thần cho người bệnh cần phải đặc biệt chăm lo đến sức khỏe của họ, hãy thực hiện nghiêm chỉnh chế độ dinh dưỡng mà bác sĩ đưa ra để có lợi cho bệnh tình, tuyệt đối không được tự ý sử dụng những thực phẩm được các bác sĩ đã chỉ định là ko nên dùng.

Khi sức khỏe của người bệnh ung thư nói chung và ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối nói riêng có dấu hiệu chuyển biến, phục hồi một phần nào đó, có thể đi lại được nên đưa người bệnh ra ngoài đi dạo nhẹ nhàng và có thể tìm những cuốn sách về cuộc sống, làm cho đầu óc tinh thần được thoải máu, tránh lo nghĩ. Với những cách chăm sóc như thế thì người nhà cũng có thể tin tưởng đến dấu hiệu chuyển biến tốt trong việc điều trị đối với bệnh nhân ung thư.
Một số bài viết liên quan:
ĐỘ TUỔI MẮC BỆNH UNG THƯ CỔ TỬ CUNG THƯỜNG GẶP
TÌM HIỂU VỀ UNG THƯ THỰC QUẢN DI CĂN

No comments:

Post a Comment