Monday, June 13, 2016

4 sản phẩm ngăn ngừa ung thư tốt nhất

Có một số loại rau củ quả không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mà còn mang lại tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư.
 1. Rau thuộc họ cải.

 Theo nhiều nghiên cứu, các loại rau họ cải như súp lơ trắng, bông cải xanh, cải bắp...chứa một số hóa chất và phytochemical có thể giúp ngăn ngừa ung thư, nhất là ung thư vú. Bông cải xanh và mầm của bông cải xanh có chứa một chất gọi là sulforaphane phytochemical, giúp sản xuất enzym có thể tiêu diệt các gốc tự do và chất gây ung thư. Loại rau này còn chứa lutein và zeaxanthin, đây là những chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn chặn ung thư tiền liệt tuyến và các bệnh ung thư khác.
2. Cà chua.

 Cà chua rất giàu lycopene, cũng là chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại các gốc tự do có thể gây ung thư. Để nhận được lycopene trong chế độ ăn hàng ngày hãy sử dụng nước sốt cà chua và một ít dầu ôliu trong khi nấu ăn. Lycopene có thể giúp ngăn ngừa nhiều bệnh ung thư như: ung thư tuyến tụy, tuyến tiền liệt và ruột kết. Nó cũng có thể được tìm thấy trong dưa hấu, cà rốt, ớt đỏ.
 3. Quả bơ

 Bên cạnh nguồn chất béo lành mạnh, kali, beta-carotene, bơ cũng chứa một số thành phần chống ung thư, nhất là ung thư gan
. 4. Cà rốt
Cà rốt cũng rất giàu beta-carotene, ngoài ra, trong cà rốt còn chứa chất chống ung thư gọi là falcarinol. Theo Viện Khoa học Nông nghiệp Đan Mạch, khi các tế bào ung thư tiếp xúc với falcarinol thì những tế bào này sẽ phát triển chậm hơn, do đó làm chậm lại sự lây lan, tiến triển của ung thư. Tuy nhiên, cà rốt nấu chín sẽ làm giảm các chất chống oxy hóa, nên các chuyên gia khuyên rằng nên ăn cà rốt sống để nhận được lợi ích đầy đủ hơn.
Bài viết liên quan
Sữa chua là sản phẩm giúp ngăn ngừa ung thư tốt nhất
Vú sữa là sản phẩm giúp ngăn ngừa ung thư tốt nhất

No comments:

Post a Comment