Wednesday, November 4, 2015

Làn da tươi trẻ với dầu dừa

Sau khi sử dụng kem trị mụn, các chị em eva có thể sử dụng dầu dừa để chăm sóc làn da và có một làn da tươi trẻ. 

Bản thân dầu dừa nguyên chất chính là mặt nạ dưỡng da an toàn và hiệu quả. Dùng mặt nạ dầu dừa thoa lên da thường xuyên có thể làm mờ đi những vết nám, làm hạn chế những nếp nhăn trên da, và nuôi dưỡng làn da mềm mịn tự nhiên.
Cách dưỡng da mặt và giữ ẩm với dầu dừa cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thoa dầu dừa lên mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10-15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm mặt nạ dưỡng trắng da cực tốt với dầu dừa, hãy trộn một chút nguyên liệu khác với dầu dừa là bạn đã có ngay một hỗn hợp chăm sóc da vừa tốt vừa vô cùng tiết kiệm tại nhà rồi nhé.

Các hỗn hợp chăm sóc da với dầu dừa:

1.    Dầu dừa, mật ong và lòng trắng trứng gà


Chuẩn bị:
-    1 cái trứng gà (nếu có trứng  gà ta thì càng tốt), sử dụng lòng trắng trứng
-    1 muỗng nhỏ mật ong
-    1  muỗng nhỏ dầu dừa nguyên chất
Dùng lòng trắng của một quả trứng gà trộn đều cùng 1 muỗng nhỏ mật ong và 1 muỗng nhỏ dầu dừa. Trộn xong thoa hỗn hợp này lên khắp mặt và massage nhẹ nhàng từ trong ra ngoài cho đến khi lớp mặt nạ này bắt đầu thấm dần vào da và khô đi thì hãy thoa tiếp lớp khác. Thoa khoảng từ 3-4 lớp là đạt hiệu quả. Sau đó, thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.
Loại mặt nạ này không những giúp nuôi dưỡng da bạn trắng hồng tự nhiên mà chúng còn khiến da bạn trông rất căng đầy sức sống đấy.

2.    Dầu dừa, khoai tây và sữa tươi

Loại mặt nạ này không những giúp tăng cường độ ẩm cho làn da mất nước, cân bằng độ ẩm cho làn da dầu mà còn giúp làn da trở nên trắng sáng, mịn màng như da em bé ngay tức thì đấy.
Chuẩn bị:
-    1 củ khoai tây đà lạt loại nhỏ (dùng cho 1 lần)
-    Sữa tươi không đường (cho sữa vào hỗn hợp không quá khô cũng không quá nhão là được)
-    1 muỗng nhỏ dầu dừa nguyên chất
Khoai tây gọt vỏ, luộc hoặc hấp khoai tây thật nhừ, sau đó cắt nhỏ, tán nhuyễn. Dùng tay hoặc thìa trộn đều hỗn hợp khoai tây với sữa tươi và dầu dừa. Hoặc các bạn có thể cho khoai tây, sữa tươi, dầu dừa vào máy xay sinh tố cho đến khi hỗn hợp thật mịn là được. Dùng tay đắp đều hỗn hợp lên mặt, hãy thư giãn và đợi hỗn hợp khô, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn sẽ cảm giác được da mặt căng bóng và trắng mịn ngay đấy!

3.    Dầu dừa và tinh bột nghệ


Chăm sóc da với tinh bột nghệ và dầu dừa mỗi ngày để có 1 làn da đẹp, trắng sáng, săn chắc đầy sức sống bạn nhé.
Chuẩn bị:
-    1 muổng nhỏ tinh bột nghệ vàng
-    1/2 muỗng nhỏ dầu dừa
-    Một ít nước ấm.
Trộn hỗn hợp tinh bột nghệ, dầu dừa và thêm một chút nước ấm cho đến khi hỗn hợp sánh mịn thì dừng lại.
Trước khi tắm bạn bôi hỗn hợp lên khắp cơ thể và mặt kết hợp massage toàn thân khoảng 15 phút. Các chị sau khi sinh da thường bị rạn, trứng cá nên thoa khắp cơ thể và xoa bóp một lần rồi mặc đồ vào để 30 phút cho hỗn hợp thấm vào da sau đó tắm sạch, hỗn hợp tinh bột nghệ, dầu dừa sẽ giúp chị em nhanh chóng phục hồi làn da trắng hồng, khoẻ mạnh.

4.    Dầu dừa và nha đam

Cách làm mặt nạ nha đam với dầu dừa:
Pha 3 muỗng nha đam đã được xay nhuyễn với 3 giọt tinh dầu dừa trộn đều, thoa lên mặt và massage khoảng 5 phút, sau đó chúng ta nằm thư giãn khoảng 15-20 phút và rửa mặt sạch bằng nước ấm. Sau khi đắp mặt nạ xong, chúng ta có thể bôi kem dưỡng thích hợp để có được kết quả như mong muốn.
Sau khi đắp mặt nạ dầu dừa với nha đam, bạn sẽ cảm thấy da bạn rất mát, làn da mịn màng không còn vết sần sùi khó chịu và cũng rất tốt cho làn da bị cháy nắng khi đi biển. Đối với mặt nạ massage mặt với nha đam chúng ta có thể massage mặt 1 tuần / 1 lần.

5.    Dầu dừa, nước cốt chanh và đường cát trắng

Trộn hỗn hợp ba thành phần trên với tỉ lệ 2:1:1 theo đúng thứ tự dầu dừa - nước cốt chanh - đường trắng. Thoa hỗn hợp thu được lên mặt, massage nhẹ nhàng và xoay tròn từ trong ra ngoài mặt khoảng 5-10 phút. Sau đó rửa mặt lại với nước ấm.
Sử dụng loại mặt nạ này đều đặn 2 lần/ tuần da bạn sẽ trắng và sáng mịn lên trông thấy, các tế bào da chết cũng được lấy đi dần. Đồng thời vitamin C từ chanh cùng các dưỡng chất của đường và dầu dừa sẽ được hấp thụ vào da giúp da bạn có được các khoáng chất thiết yếu để bảo vệ da mặt.
Tuy nhiên, vì chanh rất dễ khiến da nhạy cảm nên khi dùng loại mặt nạ này thường xuyên bạn phải hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhé.

6.    Dầu dừa kết hợp với sữa chua

Cách thực hiện hỗn hợp dầu dừa và sữa chua rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:
Chuẩn bị:
-     2 muỗng nhỏ sữa chua không đường
-     1 muỗng nhỏ dầu dừa nguyên chất
Bạn trộn đều hai hỗn hợp này lên và đắp đều lên mặt. sau đó bạn để trên da khoảng 15-20 phút cho các chất dinh dưỡng thẩm thấu vào da. Bạn rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt.
Bạn nên sử dụng mặt nạ dầu dừa và sữa chua mỗi tuần 2 - 3 lần và bạn nên làm trong khoảng 2 tuần sẽ thấy được sự khác biệt rõ rệt, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng và trắng sáng hơn rất nhiều. Bằng những nguyên liệu đơn giản các bạn vẫn có thể tự chăm sóc làn da của mình tại nhà mà không cần bỏ ra quá nhiều tiền cho việc làm đẹp bản thân.


Làm đẹp là một nhu cầu tự nhiên của chị em phụ nữ, vì thế các bạn hãy lựa chọn cho mình những phương pháp làm đẹp thật an toàn và hiệu quả. Dầu dừa là một sản phẩm mà thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta, hãy tận dụng nó một cách tối ưu nhất các bạn nhé!

Các bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment