Wednesday, March 23, 2016

4 nguyên tắc làm đẹp kiểu Hàn Quốc

Nói về dưỡng da và mỹ phẩm, các nhãn hàng từ phương Tây không bao giờ có thể so sánh với Nhật Bản hay Hàn Quốc về sự cầu kỳ, phức tạp. Thị trường làm đẹp ở hai nước này thật sự khổng lồ với hằng ngàn sa số các nhãn hiệu, dòng hàng, chủng loại, những phát minh mới mỗi tuần, mỗi tháng.
Những ý tưởng như Frostine, dòng dưỡng da để trong tủ lạnh đầu tiên trên thế giới hay dưỡng da làm từ ốc sên và đất sét núi lửa Jeju chỉ có thể đến từ Á châu xa xôi và huyền bí. Đặc biệt, Hàn Quốc là một câu chuyện thú vị.
Sự ám ảnh của các cô gái chàng trai xứ này với công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ, những bộ óc không ngừng tìm ra các cải tiến mới cho dưỡng da-mỹ phẩm-spa, sự thống trị của các ngôi sao giải trí đẹp như mơ… rất nhiều yếu tố biến Hàn Quốc thành một thiên đường về làm đẹp ở châu Á. Hãy cùng sakura beauty tìm hiểu về 4 nguyên tắc này nhé:
1. Duy trì độ ẩm:
Người Hàn tin rằng điều kiện tiên quyết để có làn da đẹp chính là độ ẩm. Buổi sáng ngủ dậy, họ uống một ly nước lớn ngay khi bụng còn rỗng và vỗ nước lạnh lên mặt. Cung cấp nước là điều được coi trọng hàng đầu. Mỹ phẩm, kem phấn có thể đi sau nhưng chế độ ăn uống nhiều nước, nhiều hoa quả, nhiều rau và chống nắng cẩn thận phải là ưu tiên số 1.
Nói về chống nắng, có một câu tục ngữ của người Hàn đại ý rằng: mẹ cho con gái ra đồng trong nắng mùa Thu, nhưng mẹ cho con dâu ra đồng trong nắng mùa Xuân. Bởi nắng Xuân nguy hiểm hơn! Các tế bào da sau khi “ngủ đông” nay bị tia cực tím trong nắng Xuân tấn công sẽ dễ dàng bị tổn thương hơn. Cứ hết Đông đến Xuân là người Hàn lo mua thật nhiều kem chống nắng, tinh chất dưỡng trắng và tăng cường dưỡng ẩm.
Sự quan tâm đến dưỡng ẩm cho da cũng là lý do Hàn Quốc đang bùng lên một cơn sốt (không phải Gangnam style đâu) mà là mặt nạ ngủ. Hãng nào cũng có mặt nạ ngủ. Nổi tiếng nhất là sản phẩm của Laneige cung cấp độ ẩm tối đa cho da trong suốt 8 tiếng về đêm. Các cô gái Hàn không thể ngủ mà không có pyjamas và mặt nạ.
2. Rửa mặt/toning/dưỡng ẩm:
Nữ diễn viên Hàn Quốc Suzy có một nguyên tắc rửa mặt gọi là “424” khá thú vị. Rửa mặt bằng dầu trong 4 phút (có thể là dầu dừa, dầu hạnh nhân hay dầu tẩy trang của các hãng), sau đó rửa lại trong 2 phút với sữa rửa mặt tạo bọt, cuối cùng vỗ nước lên mặt trong 4 phút chuyển từ nước ấm dần sang lạnh để làm se khít các lỗ chân lông.
Về nước hoa hồng, họ thường dùng các ngón tay vỗ toner lên mặt vì họ tin bằng cách này toner thẩm thấu tốt hơn. Khi bôi kem dưỡng ẩm, họ xoa kem giữa các ngón tay để nhiệt từ tay làm kem nóng lên rồi mới bôi lên mặt theo hướng từ trong ra ngoài.
Nói về các sản phẩm dưỡng da hot nhất của Hàn Quốc, nổi bật gần đây phải kể đến O HUI age recovery super anti-aging essence (tinh chất chống lão hóa sử dụng baby collagen làm thành phần) và Iope Bio Essence Intensive Conditioning (dùng sau toner và trước kem dưỡng).
3. Đắp mặt nạ 1 tuần 2 lần:
Một cô gái Hàn một tuần dùng ít nhất hai mặt nạ: một để làm sạch và một để chăm sóc. Trước đây hạng mục bán chạy nhất trong thế giới làm đẹp của Hàn Quốc là serum/essence (tinh chất), nhưng gần đây hạng mục truyền thống này đã phải nhường chỗ cho mặt nạ. Mặt nạ và BB cream mới là “thế lực” dẫn đầu về doanh thu cho các hãng mỹ phẩm Hàn. Mặt nạ nâng cơ, mặt nạ dưỡng ẩm, mặt nạ ngủ (bán theo hộp hoặc theo miếng), mặt nạ cho môi, mặt nạ cho khuỷu tay… sự phong phú này khiến người ta phải ngả nón kính phục sự sáng tạo của người Hàn.
Nếu các eva sắp đi Hàn Quốc du lịch, hãy thử Innisfree it’s real mask mùi royal jelly và Jejubija. Người ta nói rằng vào cái ngày mà Triều Tiên thử hạt nhân lần thứ 3 (đầu tháng 2 vừa qua) thì ở Nam Hàn, từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng là “Innisfree” bởi hôm đó hãng này có đợt sale.
4. Trang điểm tự nhiên:
Gắn liền với những gì nhã nhặn, nhẹ nhàng. Màu mắt trung tính, viền liner (liner sáp của The Face Shop vừa dễ kẻ vừa cho ra kết quả hoàn hảo), rất nhiều mascara, lông mày chải bằng gel, màu má và môi đều trong sáng, ửng hồng. Son môi nổi tiếng hiện nay không thể không nói đến Laneige Silk Intense Lipstick màu Beige Chiffon đang cháy hàng vì Song Hye Kyo thoa son này trong “Gió mùa đông năm ấy”.
Về phấn trang điểm, BB cream xưa rồi, CC cream cũng đã xuất hiện được một thời gian, Amore Pacific, gã khổng lồ mỹ phẩm Hàn tung ra CC cream dạng cushion: Amorepacific Treatment Color Control Cushion SPF50+/PA+++ (cushion nói nôm na là hộp có miếng mút nén phấn). The Face Shop thì nổi tiếng với kem che khuyết điểm hai đầu (để che bọng mắt và đốm mụn) Face It Concealer Dual Veil.
------ Bài viết liên quan ------

Bí quyết làm đẹpdưỡng da kiểu Hàn Quốc

No comments:

Post a Comment